ACB của Chủ tịch Trần Hùng Huy được Fitch xếp hạng tín nhiệm mức 'triển vọng ổn định'

14-11-2023 09:28|Dương Lam

Theo bảng xếp hạng tín nhiệm dành cho các ngân hàng Việt Nam mới đây, Fitch xếp hạng ACB ở mức triển vọng ổn định.

ACB của Chủ tịch Trần Hùng Huy được Fitch xếp hạng tín nhiệm mức 'triển vọng ổn định'

Theo bảng xếp hạng tín nhiệm dành cho các ngân hàng Việt Nam vừa được Fitch công bố mới đây, ACB được xếp hạng triển vọng ổn định.

Cụ thể, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings vừa điều chỉnh nâng xếp hạng hỗ trợ Chính phủ của Ngân hàng ACB từ mức "B" lên "B+", đồng thời khẳng định xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành nợ dài hạn ở mức BB-, mức triển vọng ổn định.

Fitch nhận định ACB có chất lượng khoản vay tốt, hồ sơ tín dụng ổn định hơn so với các ngân hàng khác khi tập trung vào cho vay mảng bán lẻ. ACB có danh mục đầu tư an toàn, không bao gồm trái phiếu doanh nghiệp và dư nợ cho vay kinh doanh bất động sản chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ nên không bị ảnh hưởng bởi hai lĩnh vực này.

Với năng lực quản trị rủi ro tốt, ACB hiện là ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất ngành, mặc dù tăng lên 1,2% nhưng vẫn dưới mức trung bình ngành. Fitch kỳ vọng các chỉ số chất lượng tài sản của ACB sẽ duy trì ổn định trong thời gian 12-18 tháng tới khi kinh tế phục hồi mạnh mẽ hơn.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhưng Fitch vẫn giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” với ACB cho thấy mức độ tin cậy của các tổ chức với hoạt động của ngân hàng. Từ những đánh giá khách quan và độc lập từ hai tổ chức Fitch, ACB tiếp tục chứng minh năng lực phát triển bền vững, có thể đối phó được với những biến động kinh tế và tài chính trong nước với thế mạnh về tăng trưởng tín dụng, chất lượng tài sản cũng như hiệu quả kinh doanh.

Về kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023, ACB là ngân hàng tư nhân đạt mức lợi nhuận tăng trưởng trong bối cảnh nhiều ngân hàng giảm lợi nhuận so với cùng kỳ khi ghi nhận lợi nhuận hợp nhất trước thuế hơn 15.000 tỷ đồng, đạt 75% kế hoạch cả năm. Mức sinh lời của ACB hiện thuộc tốp cao nhất thị trường, với ROE ở mức 24,5%.

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: Sống và thở với khát vọng “ta để lại gì cho mai sau?’’

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: Sống và thở với khát vọng “ta để lại gì cho mai sau?’’

Bất ngờ với mức thu nhập các nhân viên của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy

Sự phi lý của thị trường chứng khoán: ACB lãi đậm cũng "đỏ", MSN vừa nhận tiền to cũng bị "nằm sàn"?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/acb-cua-chu-tich-tran-hung-huy-duoc-fitch-xep-hang-tin-nhiem-muc-trien-vong-on-dinh-210518.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
ACB của Chủ tịch Trần Hùng Huy được Fitch xếp hạng tín nhiệm mức 'triển vọng ổn định'
POWERED BY ONECMS & INTECH