Ái nữ 9X sở hữu nghìn tỷ kín tiếng của Tập đoàn Alphanam: Học vấn "siêu đỉnh", thành thạo 4 ngôn ngữ, trẻ tuổi đã làm Tổng Giám đốc

27-11-2023 00:15|Quỳnh Như

Nữ doanh nhân sinh năm 1991 là con gái út của ông chủ Tập đoàn Alphanam - doanh nghiệp có tiếng về bất động sản ở TP HCM.

Nguyễn Ngọc Mỹ sinh năm 1991, là con gái út của Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Alphanam (ALP) - ông Nguyễn Tuấn Hải. Cô hiện là người sáng lập CTCP Tư vấn Thiết kế Salvador Perez Arroyo và cộng sự (S Design), từng là Giám đốc điều hành CTCP Địa ốc Alphanam, thành viên HĐQT Alphanam Group.

Ái nữ 9X sở hữu nghìn tỷ kín tiếng của Tập đoàn Alphanam: Học vấn
Nguyễn Ngọc Mỹ là ái nữ của ông chủ Alphanam Group - ông Nguyễn Tuấn Hải.

Ái nữ nhà ông chủ Alphanam Group từng đi du học ở Hoa Kỳ từ năm 14 tuổi và thông thạo 4 thứ tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc và Hàn Quốc. Cô tốt nghiệp cử nhân kinh doanh tại Đại học Boston danh tiếng và từng xuất hiện trên Đài truyền hình quốc gia NBC, Hoa Kỳ. Năm nhất đại học, cô đã gia nhập Ban quản lý hội sinh viên (Student Government), năm hai trở thành Đại diện sinh viên của khối (Class Representative)... Chỉ sau hơn 1 năm học tập tại Hoa Kỳ, Ngọc Mỹ đã trở thành học sinh châu Á duy nhất nắm giữ vị trí lãnh đạo trong các câu lạc bộ của trường.

Dù sở hữu nhiều thành tích đạt được tại nước ngoài cũng như được các tổ chức gửi lời mời cộng tác làm việc, Ngọc Mỹ vẫn quyết định trở về Việt Nam để tiếp nhận công việc kinh doanh của Alphanam Group.

Ái nữ 9X sở hữu nghìn tỷ kín tiếng của Tập đoàn Alphanam: Học vấn

Công việc kinh doanh đầu tiên của Ngọc Mỹ là thành lập công ty tư vấn thiết kế Sdesign vào năm 2011 cùng với ông Salvador Perez Arroyo - 1 trong 10 kiến trúc sư nổi tiếng thế giới và cô của mình - Nguyễn Hải Yến. Công ty gặt hái được rất nhiều thành tựu nhờ vào các thiết kế đặc biệt. Nổi bật nhất là công trình Thư viện - Bảo tàng Quảng Ninh đạt được giải thưởng "Công trình của năm 2013" do Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam bình chọn.

Ái nữ 9X sở hữu nghìn tỷ kín tiếng của Tập đoàn Alphanam: Học vấn
Toàn cảnh dự án Thư viện - Bảo tàng Quảng Ninh.

Sau thành công với dự án đầu tay, nữ doanh nhân dần dần tiếp nhận các công việc kinh doanh ở Alphanam Group. Cô liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Năm 2014, Ngọc Mỹ thu hút sự chú ý của giới truyền thông khi tiếp đón cựu danh thủ David Beckham cùng với các doanh nhân nổi tiếng khác tại nhà hàng 1915 Indochine. Nhà hàng này do cô đảm nhận vai trò tổ chức và điều hành, thời gian đầu thu hút rất nhiều khách hàng vì kiến trúc rất đẹp, là 1 tòa biệt thự cổ Pháp sở hữu hai mặt tiền. Tuy nhiên, dự án đã phải đóng cửa bởi vì cô không thể trực tiếp điều hành do bận đi du học thạc sĩ. Nữ doanh nhân thừa nhận đây là thất bại cá nhân của mình.

Nhờ thất bại đầu tiên của cuộc đời, CEO Nguyễn Ngọc Mỹ đã học được rất nhiều kiến thức về quản lý, tiếp thị, làm việc với con người... Từ đó cô có được nền tảng để tự tin trong việc tập trung tham gia vào mảng bất động sản với hàng loạt các dự án tầm cỡ quốc tế. Ngọc Mỹ là người trực tiếp đàm phán với các tập đoàn quản lý khách sạn nước ngoài, điều hành thiết kế và quản lý vận hành dự án.

Ái nữ 9X sở hữu nghìn tỷ kín tiếng của Tập đoàn Alphanam: Học vấn

Ngoài ra, cô được học hỏi và truyền lửa từ bố của mình là ông Nguyễn Tuấn Hải. Vào mỗi dịp hè lúc còn du học, Ngọc Mỹ được bố đưa đi tham gia các sự kiện của Alphanam, đặc biệt là hành trình xuyên Việt, nhằm xây dựng hệ thống đại lý sơn trên toàn quốc. Qua hành trình đó, cô được trải nghiệm công việc kinh doanh thực tế và quan sát cách bố mình xây dựng những viên gạch đầu tiên của hệ thống mới. Khi ấy, nữ doanh nhân nhận ra rằng sự khác biệt rất lớn giữa môi trường học và kinh doanh thực tế.

Cô liên tục dấn thân sâu hơn vào bất động sản với hàng loạt các dự án khách sạn lớn mang thương hiệu quốc tế được cô trực tiếp đàm phán, điều hành thiết kế và quản lý vận hành. Những năm trở lại đây, Ngọc Mỹ được biết tới với vai trò quyết định tại các dự án bất động sản tầm cỡ quốc tế và là một trong những nhà phát triển bất động sản, khách sạn trẻ có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam.

Nhiều người sẽ tỏ ra choáng ngợp khi nhìn vào lịch làm việc, di chuyển liên tục trong và ngoài nước của Ngọc Mỹ. Ấy vậy mà cô vẫn dành thời gian cho các hoạt động xã hội. Ngoài việc nắm vai trò quản lý quỹ Green Foundation của công ty gia đình, hỗ trợ điều hành quỹ Vietseeds Foundation, Ngọc Mỹ luôn đau đáu những mong mỏi dành cho phụ nữ Việt Nam cùng những suy nghĩ sâu xa hơn để cải thiện cuộc sống của người dân Việt Nam.

Ái nữ 9X sở hữu nghìn tỷ kín tiếng của Tập đoàn Alphanam: Học vấn
Ngọc Mỹ tốt nghiệp cử nhân kinh doanh tại Đại học Boston danh tiếng và từng xuất hiện Đài truyền hình quốc gia NBC, Hoa Kỳ.

Với những hoạt động xã hội của mình, Ngọc Mỹ là một trong những đại diện được mời tham gia chia sẻ với Hoàng tử Anh trong chuyến thăm Việt Nam về các dự án mà cô đang trực tiếp triển khai.

Năm 2021, cô nhận được danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông Hồng Vàng”, giải thưởng danh giá, uy tín đối với các tổ chức trong và ngoài nước. Năm 2017, Ngọc Mỹ có tên trong danh sách 10 doanh nhân nữ kế cận của Forbes Việt Nam, cũng là người trẻ nhất trong danh sách này. Năm 2015, cô cũng xuất hiện ở danh sách 30 Under 30 khi mới 24 tuổi.

Ái nữ 9X sở hữu nghìn tỷ kín tiếng của Tập đoàn Alphanam: Học vấn
Nguyễn Ngọc Mỹ cùng đại diện của Ri-Yaz Hotels & Resorts ký kết hợp tác dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Malaysia tháng 11/2018.

Cuối năm 2018, nữ giám đốc 9X tiếp tục được tạp chí Timeout vinh danh là 1 trong 10 người có tầm ảnh hưởng đến ngành du lịch Việt Nam, cùng với các tên tuổi lớn như huấn luyện viên Park Hang Seo, kiến trúc sư tài ba Bill Bensley, nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam - bà Nguyễn Thị Phương Thảo...

Không chỉ tài giỏi, Ngọc Mỹ còn có nhan sắc khá ấn tượng, quý phái và đậm khí chất Á Đông. Nữ CEO trẻ tuổi luôn ôm quan niệm rằng mình phải học nhiều hơn, đọc nhiều hơn, phải thu mình lại để có thêm nhiều kiến thức trước rồi mới ra ngoài va chạm được.

>> "Thái tử" kế vị Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: 6 tuổi theo cha ra công trường, 28 tuổi làm Tổng giám đốc doanh nghiệp nghìn tỷ

Thân thế mỹ nhân Việt nhận hồi môn 20.000 lượng vàng từ ông ngoại giàu đình đám trong lịch sử, sát cánh vua triều Nguyễn, 3 lần giành giải Hoa hậu Đông Dương

Nữ NSƯT là “Giọng đọc huyền thoại VTV”, từng ly hôn chỉ vì quá đam mê công việc, U80 hạnh phúc bên chồng thứ 2 là tiến sĩ

Ái nữ nhà đại gia U50 sở hữu lâu đài 70 tỷ ở Nghệ An: Vừa có sắc, vừa có tài, tự chủ tài chính không dựa dẫm bố mẹ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ai-nu-9x-so-huu-nghin-ty-kin-tieng-cua-tap-doan-alphanam-hoc-van-sieu-dinh-thanh-thao-4-ngon-ngu-tre-tuoi-da-lam-tong-giam-doc-212656.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ái nữ 9X sở hữu nghìn tỷ kín tiếng của Tập đoàn Alphanam: Học vấn "siêu đỉnh", thành thạo 4 ngôn ngữ, trẻ tuổi đã làm Tổng Giám đốc
POWERED BY ONECMS & INTECH