Quốc tế

Amazon phóng thành công vệ tinh internet đầu tiên

Phương Nhi 07/10/2023 - 17:46

Với tổng chi phí lên tới 10 tỷ USD, dự án của Amazon dự kiến cung cấp băng thông rộng nhanh chóng và giá cả phải chăng trên toàn thế giới.

Amazon phóng thành công vệ tinh internet đầu tiên

Mới đây, tờ Reuters dẫn thông tin từ United Launch Alliance - liên doanh giữa Lockheed Martin và Boeing - cho biết, những vệ tinh internet đầu tiên của Amazon đã được phóng thành công vào quỹ đạo Trái đất.

Tên lửa Atlas V của ULA đã phóng thành công tại trạm vũ trụ Cape Canaveral vào 14h06 theo giờ địa phương, đưa hai vệ tinh KuiperSat-1 và KuiperSat-2 đều thuộc dự án Kuiper của Amazon lên quỹ đạo.

Tuy nhiên, hiện tại hai vệ tinh được phóng lên quỹ đạo sẽ chỉ phục vụ cho các thử nghiệm, chưa được xác định cho việc cung cấp kết nối internet. Amazon sẽ chủ động làm lệch quỹ đạo cả hai vệ tinh sau khi hoàn tất, trước khi chúng bốc cháy trong khí quyển.

Điều này đánh dấu lần đầu tiên Amazon thành công trong việc đưa vệ tinh vào không gian. Với tổng chi phí lên tới 10 tỷ USD, dự án của Amazon dự kiến cung cấp băng thông rộng nhanh chóng và giá cả phải chăng trên toàn thế giới, tương đồng với StarLink của SpaceX.

Đặc biệt, Amazon còn ôm tham vọng triển khai hơn 3.200 vệ tinh trong 6 năm tới, sau khi kế hoạch tổng thể được Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) phê duyệt.

Theo đó, những vệ tinh hoàn chỉnh sẽ được phóng lên vào đầu năm 2024, để có thể nhanh chóng bắt đầu cung cấp kết nối internet thử nghiệm cho các khách hàng đầu tiên vào cuối năm sau.

Bên cạnh đó, Amazon dự kiến xây dựng cơ sở điều hành vệ tinh trị giá 120 triệu USD tại Trung tâm vũ trụ Kennedy của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ở Florida.

Amazon đầu tư 4 tỷ USD vào công ty đối thủ của ChatGPT

Google bị điều tra cáo buộc độc quyền, chĩa mũi dùi sang Apple và Amazon

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/amazon-phong-thanh-cong-ve-tinh-internet-dau-tien-204473.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Amazon phóng thành công vệ tinh internet đầu tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH