Apax Holdings đầu tư lâu dài vào bất động sản giáo dục

15-03-2022 11:33|Minh Anh

Mới đây Apax Holdings - một thành viên của tập đoàn giáo dục hàng đầu Việt Nam – Egroup, cũng đã công bố chiến lược đầu tư sâu hơn vào khai thác lĩnh vực này..

Là quốc gia vốn coi trọng truyền thống hiếu học, với gần 100 triệu dân, trong đó trên 60% ở độ tuổi dưới 35, có nhu cầu học tập cao, Việt Nam được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng để thu hút dòng vốn đầu tư vào giáo dục của các doanh nghiệp ở cả trong và ngoài nước.

Trên thực tế, các doanh nghiệp giáo dục tư nhân đã tham gia rất sôi động trong khoảng 10 năm trở lại đây, mang lại nhiều sự thay đổi cho giáo dục Việt Nam. Chính điều này đã kéo theo nhu cầu lớn về hạ tầng giáo dục nói chung và bất động sản giáo dục nói riêng. Không khó để nhận thấy những chuyển biến sôi động và ngày càng chuyên nghiệp ở mảng bất động sản giáo dục với những hướng đầu tư đa dạng.

Trong số các doanh nghiệp tham gia đầu tư bất động sản giáo dục, mới đây Apax Holdings - một thành viên của tập đoàn giáo dục hàng đầu Việt Nam – Egroup, cũng đã công bố chiến lược đầu tư sâu hơn vào khai thác lĩnh vực này. Tuy nhiên, là doanh nghiệp xác định đầu tư chuyên tâm vào lĩnh vực giáo dục ứng dụng công nghệ cao, Apax Holdings có cách tiếp cận hoàn toàn khác.

Với tâm niệm, làm giáo dục trước hết phải tạo ra được sự chuyển biến thực chất trong tư duy, cách thức tiếp nhận kiến thức, làm chủ công nghệ trong học tập và làm việc của người học, ngay từ ban đầu, Apax Holdings luôn chú trọng vào việc nâng cao chất lượng đào tạo thông qua hợp tác với các đối tác quốc tế đưa về nước các mô hình giáo dục kiến thức, kỹ năng bổ trợ tiên tiến, tồn tại song song và bổ khuyết cho hệ thống giáo dục hiện tại. Qua đó, tạo đà cho học sinh Việt Nam thay đổi tư duy, phát triển nền tảng kiến thức và kỹ năng cần thiết để tự tin làm việc trong môi trường hội nhập toàn cầu.

Tuy nhiên, làm giáo dục là con đường dài, đòi hỏi nguồn đầu tư lớn, đặc biệt là mặt bằng và hệ thống cơ sở vật chất giáo dục. Là doanh nghiệp đi sau, Apax Holdings cũng gặp phải những khó khăn với bài toán về bất động sản giáo dục. Đại diện Apax Holdings nhìn nhận, giai đoạn đầu khi nguồn tài chính còn hạn hẹp, việc mua đất xây trường là khó khả thi đối với một hệ thống có độ phủ rộng trên toàn quốc do đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn và cần nhiều thời gian, công sức tích lũy. Do đó, Apax Holdings quyết định thuê mặt bằng để làm các cơ sở giáo dục.

Bên cạnh đó, Apax Holdings còn chủ động bắt tay với các đối tác bất động sản để cùng tối ưu hóa, gia tăng giá trị tài sản của bất động sản giáo dục và góp phần đem đến cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng cao cho hàng vạn trẻ em Việt Nam, đặc biệt là tại các khu dân cư cao cấp ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh...

Dù gia nhập lĩnh vực đầu tư giáo dục chưa lâu, song Apax Holdings đang nổi lên là doanh nghiệp trẻ có tư duy mới với lộ trình phát triển vững chắc. Lựa chọn cách đi tắt đón đầu, Apax Holdings chủ trương lấy công nghệ làm nền tảng, đưa những thành tựu và chất xám của các mô hình giáo dục tiến bộ nhất của quốc tế về Việt Nam và kết hợp chiến lược phát triển theo mô hình chuỗi để tiến xa nhanh nhất. Nhờ đó, chỉ sau 5 năm, Apax Holdings hiện đã sở hữu hệ sinh thái giáo dục tiên tiến, ứng dụng công nghệ cao hàng đầu Việt Nam.

UBCKNN xử phạt vi phạm đối với Anh ngữ APAX của Shark Thủy

Ông Nguyễn Ngọc Thủy kịp chuyển quyền điều hành Egroup cho một cá nhân trước khi bị bắt?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apax-holdings-dau-tu-lau-dai-vao-bat-dong-san-giao-duc-117813.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Apax Holdings đầu tư lâu dài vào bất động sản giáo dục
    POWERED BY ONECMS & INTECH