Apple bỗng hưởng lợi khi Lionel Messi gia nhập Inter Miami

08-06-2023 22:23|Thủy Tiên

Việc siêu sao người Argentina ký hợp đồng với Inter Miami ở MLS khiến dịch vụ Apple TV trở nên hấp dẫn hơn.

Rạng sáng ngày 8/6 (giờ Việt Nam), thương vụ Lionel Messi chuyển tới khoác áo Inter Miami đã chính thức được hoàn tất. Tiền đạo người Argentina đã từ chối một hợp đồng béo bở có giá trị lên tới hơn 1 tỷ euro từ Saudi Arabia để cập bến giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Đây không chỉ là bước ngoặt đối với câu lạc bộ và giải đấu, mà còn là một chiến thắng lớn cho gã khổng lồ công nghệ Apple, công ty có bản quyền phát trực tuyến MLS trong thập kỷ tới, theo The Verge.

Thông tin siêu sao bóng đá tới Mỹ khiến dịch vụ MLS Season Pass, được mua qua Apple TV Plus trở nên hấp dẫn hơn với khán giả trên toàn cầu. Hiện một người muốn xem MLS qua Apple TV phải trả từ 15 USD tới 99 USD mỗi mùa giải.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất iPhone ngày 6/6 cũng thông báo phát sóng một bộ phim tài liệu gồm 4 phần về Messi trên Apple TV Plus, theo nhiều nguồn tin, việc này cũng giúp Messi có thêm thu nhập khi được trích một phần doanh thu từ quan hệ đối tác phát sóng của Apple và MLS.

Apple đang dần trở thành một người chơi lớn trong thế giới bóng đá. Ngoài thỏa thuận với MLS, Apple hiện cũng đang sở hữu Ted Lasso - một trong những series thành công nhất về thể thao. Biến ông lớn xứ Cupertino ở thành một tay chơi trong việc giữ bản quyền các giải thể thao lớn.

Người quản lý cũ của Messi từng xuất hiện trong series này với tư cách khách mời trong phần 3. Do đó, the Verge cũng đã để ngỏ khả năng siêu sao người Argentina có thể tham gia diễn xuất trong tương lai.

iPhone 16 và Huawei Mate XT được mở bán

iPhone 16 và Huawei Mate XT: Kẻ khóc, người cười

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-bong-huong-loi-khi-lionel-messi-gia-nhap-inter-miami-186889.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Apple bỗng hưởng lợi khi Lionel Messi gia nhập Inter Miami
POWERED BY ONECMS & INTECH