Thế giới

Apple chuẩn bị ra mắt chiếc máy tính nhỏ nhất từ ​​trước đến nay

Thiên Kim 09/08/2024 14:47

Đây là lần đầu tiên Mac mini có sự thay đổi lớn về thiết kế kể từ năm 2010.

Apple đang lên kế hoạch cho một phiên bản mới của Mac mini, đây sẽ là chiếc máy tính để bàn nhỏ nhất của công ty cho đến nay. Việc ra mắt loại máy này được coi là một phần trong đợt đại tu toàn diện cho dòng máy Mac với chip tập trung vào AI.

Theo Reuters, mẫu máy mới - dự kiến ra mắt vào cuối năm nay - sẽ đánh dấu sự thay đổi lớn đầu tiên về thiết kế đối với mẫu Mac mini kể từ khi được cải tiến dưới thời Steve Jobs vào năm 2010.

Thiết bị sẽ nhỏ hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, gần bằng kích thước của hộp Apple TV.

Apple chuẩn bị ra mắt chiếc máy tính nhỏ nhất từ ​​trước đến nay - ảnh 1
Mac mini đã được cập nhật vào năm 2020 với chip silicon do Apple tự sản xuất.Ảnh: Reuters

Chiếc Mac mini được cập nhật là một trong số nhiều mẫu Mac mới chuẩn bị ra mắt trong vài tháng tới. Công ty đang chuẩn bị các phiên bản máy tính để bàn iMac và MacBook Pro với chip từ dòng M4, sẽ ra mắt sớm nhất vào năm nay.

Bên cạnh đó, việc nâng cấp hàng loạt cho bộ xử lý M4 còn đánh dấu một cột mốc khác cho Apple. Đây là lần đầu tiên công ty đưa cùng một thế hệ chip vào tất cả các máy Mac của mình. Con chip M4 - đã có trong iPad Pro - được thiết kế để cung cấp năng lượng cho các tính năng AI mới mà Apple đang bắt đầu triển khai vào cuối năm nay.

Mặc dù thiết kế tổng thể nhỏ hơn, Mac mini mới có thể cao hơn phiên bản hiện tại. Được biết mẫu máy hiện tại cao khoảng 3,5cm.

Trong khi đó, hộp Apple TV rộng khoảng 9,3cm - chỉ bằng một nửa kích thước của Mac mini.

Những người tham gia phát triển Mac mini mới cho biết về cơ bản, đây là một chiếc iPad Pro trong một chiếc hộp nhỏ - tận dụng lợi thế về yêu cầu điện năng thấp hơn của chip silicon nội bộ của công ty.

Mac mini có giá khởi điểm là 599 USD và mặc dù mẫu máy mới có thể rẻ hơn khi sản xuất, nhưng không rõ liệu công ty có đưa ra bất kỳ khoản ưu đãi nào cho người tiêu dùng hay không.

Apple đang chuẩn bị 2 phiên bản Mac mini mới, đều có tên mã là J773. Phiên bản đầu tiên sẽ sử dụng cấu hình cơ bản của chip M4, tương tự như thành phần bên trong iPad Pro. Ngoài ra sẽ có một phiên bản Mac mini cao cấp hơn sử dụng chip M4 Pro chưa được công bố.

Việc Apple chuyển đổi sang bộ xử lý máy tính của riêng hãng đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và đẩy nhanh tốc độ nâng cấp. Nhưng nhu cầu về máy Mac đã chậm lại kể từ khi xảy ra đại dịch, trong bối cảnh người tiêu dùng đua nhau để trang bị cho văn phòng tại nhà của họ.

Danh mục này mang lại cho Apple doanh thu khoảng 7 tỷ USD trong quý I/2024 - tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Reuters

>> Bất ngờ: Warren Buffett bán gần một nửa lượng cổ phiếu Apple, nâng lượng tiền mặt của Berkshire lên mức kỷ lục 277 tỷ USD

Huy động công nghệ cao, kho báu 300 tuổi hơn 20 tỷ USD dưới đáy biển sâu bất ngờ lộ diện manh mối mới

Chỉ vài phút, 7 gã khổng lồ công nghệ Mỹ mất 1.000 tỷ USD vốn hóa thị trường

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/apple-chuan-bi-ra-mat-chiec-may-tinh-nho-nhat-tu-truoc-den-nay-125197.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Apple chuẩn bị ra mắt chiếc máy tính nhỏ nhất từ ​​trước đến nay
POWERED BY ONECMS & INTECH