Apple "rục rịch" ra mắt hệ điều hành cho thiết bị thực tế ảo

30-05-2022 10:34|Long Thể

Vào đầu năm 2022, một số nhà phát triển, bao gồm cả nhà phát triển nổi tiếng Steve Troughton-Smith, đã tìm thấy các tham chiếu liên quan đến “realityOS” (hệ điều hành thực tế), hệ điều hành dành cho tai nghe thực tế ảo tăng cường được đồn đại từ lâu của Apple.

Hiện tại, vào thời điểm sự kiện các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2022 chuẩn bị bắt đầu, cái tên này đã xuất hiện trở lại, theo Engadget.

Vào ngày 27/5, giám đốc sản phẩm của Vox Media Parker Ortolani chia sẻ hai hồ sơ của Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ mà ông phát hiện được lên Twitter.

Hai hồ sơ này được đăng ký bởi một công ty có tên là Realityo Systems LLC. Theo nhiều nhà phát triển, có bằng chứng cho thấy Realityo Systems là một công ty “vỏ bọc” do Apple tạo ra để che giấu thông tin của mình.

Bằng chứng đầu tiên là hai hồ sơ này có thời hạn nộp đơn nước ngoài là ngày 8/6, chỉ hai ngày sau khi sự kiện WWDC 2022 bắt đầu.

Ngoài ra, theo ghi nhận của 9to5Mac, Realityo Systems LLC có cùng địa chỉ với Yosemite Research LLC, công ty “vỏ bọc” mà Apple từng sử dụng để bảo mật nhãn hiệu cho các phiên bản trước đây của hệ điều hành macOS, bao gồm cả macOS Monterey.

Thêm một bằng chứng thú vị nữa là ở một số quốc gia, Realityo Systems đã gửi hồ sơ nhãn hiệu bao gồm logo realOS được viết bằng kiểu chữ San Francisco đặc trưng của Apple.

Trong bản tin Power On mới nhất của mình, Mark Gurman của Bloomberg đã dự đoán rằng Apple sẽ không tổ chức “một bài thuyết trình toàn diện” về tai nghe thực tế ảo của mình tại sự kiện WWDC.

Trên thực tế, ông nói rằng sẽ “thận trọng khi mong đợi” một thông báo như vậy từ công ty.

WWDC 2022 liệu Apple sẽ cho ra mắt MacBook Air M2?

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-ruc-rich-ra-mat-he-dieu-hanh-cho-thiet-bi-thuc-te-ao-116872.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple "rục rịch" ra mắt hệ điều hành cho thiết bị thực tế ảo
POWERED BY ONECMS & INTECH