Thế giới

Apple sa thải gần 100 nhân viên trong bộ phận được mệnh danh 'gà đẻ trứng vàng'

Thùy Dương 29/08/2024 - 22:33

Đây là một động thái hiếm hoi của công ty và là một phần của sự thay đổi ưu tiên cho bộ phận quan trọng này.

Ngày 27/8, Apple đã thông báo sa thải một số nhân viên thuộc các đội khác nhau trong bộ phận dịch vụ do Phó chủ tịch cấp cao Eddy Cue phụ trách. Theo nguồn tin nội bộ, những vị trí bị cắt giảm tập trung chủ yếu vào nhóm phát triển ứng dụng Apple Books và Apple Bookstore. Ngoài ra, còn có những đợt sa thải khác trong các nhóm dịch vụ khác, bao gồm cả nhóm quản lý Apple News.

appleinsidercopy-210823-160539-1-.jpg
Đợt cắt giảm lớn nhất đã được thực hiện đối với nhóm phụ trách ứng dụng Apple Books và Apple Bookstore.

Việc giảm quy mô đội ngũ phát triển Apple Books cho thấy sự thay đổi trong trọng tâm kinh doanh của Apple. Mặc dù vậy, ứng dụng này vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục nhận được các cập nhật trong tương lai. Đối với Apple News, việc sa thải không phải là dấu hiệu cho thấy nó đang bị giảm tầm quan trọng.

Việc sa thải nhân sự tại Apple là tương đối hiếm gặp, mặc dù công ty đã thực hiện ít nhất 4 đợt cắt giảm trong năm 2024. Trước đó, đầu năm 2024, Apple đã sa thải hàng trăm nhân viên khi dự án xe tự lái hay bộ phận sản xuất màn hình micro LED bị đóng cửa. Thậm chí, một đội ngũ tại San Diego cũng đã bị giải thể.

Trong những năm gần đây, mảng dịch vụ đã trở thành là “con gà đẻ trứng vàng” của Apple, giúp công ty, chiếm hơn 22% doanh thu, tăng so với dưới mức 10% một thập kỷ trước, và sự tăng trưởng này đã giúp bù đắp sự sụt giảm nhu cầu về thiết bị.

Nhiều đợt cắt giảm đã diễn ra tại bộ phận ứng dụng do Phó Chủ tịch Roger Rosner điều hành. Nhân viên được thông báo rằng họ sẽ có 60 ngày để tìm công việc khác trong Apple trước khi bị chấm dứt hợp đồng. Một số nhân viên làm việc trong nhiều đội nhóm khác nhau, vì vậy các khu vực khác cũng bị ảnh hưởng một phần.

Một số đối thủ của Apple ở Thung lũng Silicon đang cắt giảm nhân sự với số lượng lớn hơn nhiều khi họ đối mặt với sự tăng trưởng chậm lại và sự chuyển dịch sang trí tuệ nhân tạo. Cisco Systems và Intel cũng đã thực hiện những đợt cắt giảm quy mô lớn hơn, lên tới 7% và 15% lực lượng lao động.

Theo The Straits Times

>> Apple 10 năm không thể nhưng hàng loạt công ty công nghệ Trung Quốc chỉ vài năm đã thành công

Apple 10 năm không thể nhưng hàng loạt công ty công nghệ Trung Quốc chỉ vài năm đã thành công

Khi nào Apple ra mắt iPhone 16?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/apple-sa-thai-gan-100-nhan-vien-trong-bo-phan-duoc-menh-danh-ga-de-trung-vang-126067.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Apple sa thải gần 100 nhân viên trong bộ phận được mệnh danh 'gà đẻ trứng vàng'
POWERED BY ONECMS & INTECH