Apple "song hành" với TikTok khởi động chiến dịch quảng cáo AirPods

20-06-2022 14:39|Long An

Quảng cáo này “sử dụng bài hát mang tên “Music For a Sushi Restaurant" (Âm nhạc cho nhà hàng Sushi), với phần hình ảnh là bóng của nhiều người đang nhảy múa, giống như trong quảng cáo iPod cổ điển.

Đầu tháng này, Apple đã khởi động một chiến dịch có sự tham gia của Harry Styles để quảng cáo AirPods và Spatial Audio.

Giờ đây, công ty đã phát hành một bộ lọc trên TikTok để “tiếp sức” cho Harry Styles trong chiến dịch này, theo 9to5mac.

Bộ lọc TikTok mới mang tên “AirPods silhouettes”, với hình ảnh ngược sáng của người dùng và cũng sử dụng bài hát của Harry Styles.

Bộ lọc trên TikTok của Apple thậm chí còn “gắn” thêm phiên bản 3D của AirPods thế hệ thứ ba vào tai bạn trên TikTok và theo dõi chuyển động của người dùng để bạn có thể nhảy và cảm thấy như mình đang ở trong một quảng cáo của Apple.

Bên cạnh đó, Apple cũng đã mời một số người sáng tạo TikTok nổi tiếng như Kendra Willis, Nifè và Yai Ariza để quảng cáo bộ lọc mới.

Tuy bộ lọc được tạo ra nhằm quảng cáo AirPods, người dùng không cần phải sở hữu tai nghe này để sử dụng nó.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple sử dụng TikTok để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

Khi Apple giới thiệu AirPods 3 vào năm ngoái, công ty cũng đã quảng bá bằng một quảng cáo khác lấy cảm hứng từ quảng cáo hình bóng iPod cổ điển.

Năm 2021, công ty hợp tác với nữ ca sĩ kiêm diễn viên Olivia Rodrigo, người đã phát hành video âm nhạc “làm bằng iPad”.

Sau đó, Apple và Olivia Rodrigo đã sử dụng TikTok để khuyến khích người dùng tạo và chia sẻ các bộ lọc tương tự như trong video âm nhạc - được tạo bằng Procreate - một ứng dụng thiết kế được ưa dùng trên iPad.

Năm 2020, Apple lần đầu tiên sử dụng tài khoản TikTok để quảng cáo iPhone 12 và iPhone 12 mini bằng các video vui nhộn do những người có ảnh hưởng trên TikTok tạo ra.

Khi TikTok ngày càng trở nên phổ biến trên khắp thế giới, không có gì ngạc nhiên khi Apple đang tận dụng sự cường điệu của mạng xã hội để quảng cáo cho chính mình.

Để thử hiệu ứng hình bóng AirPods mới trong TikTok, chỉ cần làm theo các bước bên dưới:

Mở ứng dụng TikTok

Nhấn vào nút (+) để tạo video mới

Nhấn vào nút Hiệu ứng

Nhấn vào biểu tượng tìm kiếm

Tìm kiếm “bóng AirPods” hoặc “AirPods silhouettes”

Quay video của riêng bạn và chia sẻ nó với những người theo dõi bạn

Một cách dễ dàng khác để tìm hiệu ứng mới là tìm kiếm hồ sơ chính thức của Apple (@apple) trên TikTok.

Chọn một trong các video do công ty quảng cáo, sau đó nhấn vào nút “AirPods silhouettes”.

Mang tiền về cho cổ đông, Apple công bố kế hoạch mua cổ phiếu quỹ lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ

Bắt tay với Google, Apple ‘bỏ túi’ hơn 1 tỷ USD mỗi tháng

Hầu hết người Mỹ coi TikTok là công cụ của Trung Quốc

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-song-hanh-voi-tiktok-khoi-dong-chien-dich-quang-cao-airpods-136517.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple "song hành" với TikTok khởi động chiến dịch quảng cáo AirPods
POWERED BY ONECMS & INTECH