Audi “chơi lớn” chuyển toàn bộ nhà máy sang sản xuất xe điện

21-12-2022 16:29|Hoàng Long

Hãng ô tô hạng sang Audi vừa đưa ra tuyên bố sẽ chỉ giới thiệu xe điện từ năm 2026, dừng hoàn toàn sản xuất xe xăng từ năm 2029 và loại bỏ dòng xe động cơ đốt trong từ năm 2033.

Kế hoạch táo bạo của Audi để xe điện thay thế toàn bộ xe xăng

Audi đang chuẩn bị chuyển đổi toàn bộ mạng lưới các nhà máy sản xuất toàn cầu của mình sang sản xuất xe điện để chuẩn bị cho việc cạnh tranh trong tương lai của ngành công nghiệp ô tô.

Sau vài năm ra mắt người hâm mộ, chiếc xe hoàn toàn chạy pin đầu tiên của Audi được đưa vào sản xuất, e-tron bắt đầu được giao hàng từ năm 2019. Sau khi khởi đầu chậm chạp, một phiên bản cải tiến của e-tron được công bố vào năm 2021, phiên bản này được nâng cấp về quãng đường di chuyển và có giá bán thấp hơn bản tiền nhiệm giúp cho xe điện Audi e-tron đã có chỗ đứng trong thị trường xe điện.

Kể từ đó, Audi đã mở rộng dòng sản phẩm xe điện của mình như e-tron S, e-tron GT, e-tron Sportback, Q4 e-tron và Q8 e-tron. Trong 9 tháng đầu năm 2022, doanh số bán xe điện của Audi đã tăng 53,8% nhờ nhu cầu thị trường mạnh mẽ.

Audi “chơi lớn” chuyển toàn bộ nhà máy sang sản xuất xe điện

Tuy nhiên, Audi không có kế hoạch để đà phát triển bị phai nhạt. Audi đã thông báo vào năm ngoái rằng chiếc xe sử dụng đốt trong cuối cùng của họ sẽ ra mắt vào năm 2033 và Audi chỉ ra mắt xe điện từ năm 2026.

Để cạnh tranh tốt hơn trong kỷ nguyên xe điện mới và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi, Audi sẽ chuyển đổi tất cả các nhà máy sản xuất hiện có sang sản xuất xe điện từ năm 2029.

Hiện nay, việc chuyển hóa thực tế đã hoàn thành tại các nhà máy như Böllinger Höfe ở Đức và Brussels tại Bỉ. Ngoài ra, nhà máy Ingolstadt (Đức) cũng sẽ theo lộ trình diễn ra vào năm 2023 tới đây sau khi mẫu xe Q6 E-Tron bắt đầu lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp. Mẫu Audi Q6 e-Tron điện sẽ được lắp đặt cùng dây chuyền với Audi A4 và A5.

Trong vòng 6 năm tới, công cuộc chuyển “xanh” dây chuyền sẽ hoàn thành nốt ở các nhà máy còn lại của Audi bao gồm Neckarsulm tại Đức, San Jose Chiapa tại Mexico và Gyor ở Hungary.

Con cưng nhà Audi là mẫu xe điện hạng sang rẻ nhất Việt Nam

Mẫu SUV thuần điện Audi e-tron có giá từ 2,97 tỉ đồng, cao gấp 3 lần so với giá bán VinFast VF8 nhưng thấp nhất trong phân khúc ô tô điện hạng sang hiện nay.

Audi “chơi lớn” chuyển toàn bộ nhà máy sang sản xuất xe điện

Hãng xe Đức khẳng định chiến lược phát triển dài hạn tới năm 2050, Audi sẽ đạt mức phát thải ròng bằng 0. Theo lộ trình này, hơn 20 mẫu xe điện đã lên kế hoạch gia nhập dải sản phẩm của Audi tính tới năm 2025. Trong năm nay, hãng xe Đức sẽ tung ra thị trường thế giới số lượng xe điện nhiều hơn xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.

Audi e-tron là chiếc SUV điện hạng D nhưng thuộc phân khúc xe hạng sang. Xe có kích thước dài 4.901 mm, rộng 1.935 mm và cao 1.616 mm mang đến độ rộng rãi và thoải mái như mẫu SUV cỡ lớn của thương hiệu bốn vòng tròn. Với trục cơ sở dài 2.928 mm, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với khoang hành lý.

Audi e-tron 50 quattro trang bị hai động cơ điện gắn ở mỗi trục có công suất 308 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm. Xe có 7 chế độ lái tùy thuộc vào điều kiện lái, đường xá hoặc sở thích người điều khiển. Theo kết quả thử nghiệm, xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 6,8 giây và đạt tốc độ tối đa 190 km/giờ.

Audi “chơi lớn” chuyển toàn bộ nhà máy sang sản xuất xe điện

Sau mỗi lần sạc đầy, Audi e-tron có thể di chuyển tới 417 km đối với bản Audi e-tron 55 hoặc 336 km đối với bản Audi e-tron 50 tại quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Chiếc SUV chạy bằng điện nhà Audi dùng hai mô-tơ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95 kWh (trên Audi e-tron 55) và bộ pin 71 kWh (trên Audi e-tron 50) giúp xe duy trì hành trình dài.

Audi e-tron hiện đang là mẫu SUV hạng sang vận hành hoàn toàn bằng điện duy nhất tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm này. Mức giá từ 2,97 tỉ đồng được xem là hợp lý với những người muốn tiếp cận ô tô điện hạng sang.

Xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT bị triệu hồi vì lỗi pin cao áp

Đi 13 năm, xe sang Audi A8L bán giá rẻ ngang Toyota Corolla Altis mua mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/audi-choi-lon-chuyen-toan-bo-nha-may-sang-san-xuat-xe-dien-163217.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Audi “chơi lớn” chuyển toàn bộ nhà máy sang sản xuất xe điện
POWERED BY ONECMS & INTECH