Quốc tế

Bà mối tại Trung Quốc ngày càng được săn đón

Bắc Hiệp Theo Sixth Tone 25/01/2024 - 08:15

Tình trạng mất cân bằng giới tính ngày càng gia tăng và chi phí hôn nhân tăng cao đã khiến nhiều đàn ông nông thôn Trung Quốc không thể kết hôn.

Bà mối tại Trung Quốc ngày càng được săn đón

Với ngày càng nhiều đàn ông độc thân ở các vùng nông thôn, một số ngôi làng ở phía nam tỉnh Quảng Đông gần đây đã treo thưởng hậu hĩnh cho những người mai mối giúp kết nối các cặp đôi.

Những người mai mối địa phương, hay còn gọi là hồng nương, có thể nhận được tới 1.000 nhân dân tệ (hơn 3,4 triệu đồng) từ chính quyền nếu họ giúp một người đàn ông độc thân từ 30 tuổi trở lên kết hôn, làng Lingtou thuộc thị xã Ngô Xuyên (tỉnh Quảng Đông) thông báo.

Li Xiaoguang, đại diện làng Lingtou, cho biết ngôi làng này có khoảng 2.000 nhân khẩu, trong đó có nhiều đàn ông độc thân trên 30 tuổi.

“Trước đây, có hàng chục đám cưới ở làng mỗi năm, nhưng con số này đã giảm trong những năm gần đây. Năm ngoái chỉ có khoảng 10 đám cưới", Li nói.

Một cán bộ làng ở làng Qingfu (thành phố Hà Nguyên, Quảng Đông) cho biết trong số 1 vạn nhân khẩu của làng, có khoảng 400 đến 500 đàn ông độc thân trong độ tuổi từ 30 đến 40.

Tỷ lệ kết hôn đã giảm xuống mức thấp lịch sử ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Tình trạng mất cân bằng giới tính ở nông thôn ngày càng gia tăng do nhiều phụ nữ đã bỏ lên thành phố làm việc, khiến nam giới ngày càng khó tìm được bạn đời.

Theo Cục Thống kê Trung Quốc vào năm 2020, cứ 100 phụ nữ ở khu vực nông thôn Trung Quốc thì có 108 nam giới.

Nhiều đàn ông nông thôn Trung Quốc có mức thu nhập thấp cũng gặp khó trong việc kết hôn do chú rể phải lo nhà cửa, phí mai mối, lễ cưới và của hồi môn.

Ngoài Quảng Đông, chính quyền các tỉnh Thiểm Tây và Hà Nam cũng treo thưởng cho những người mai mối nhằm giúp đàn ông nông thôn sớm kết hôn.

Tỷ lệ kết hôn thấp đe doạ ngành dịch vụ cưới hỏi trị giá 500 tỷ USD của Trung Quốc

Sam Altman kết hôn bạn trai, cơ quan Trung Quốc tuyên bố bẻ khóa AirDrop

Chàng thiếu gia gia tộc "phú tam đại" kết hôn với "thần tiên tỷ tỷ": Chú rể là thiên tài giới kinh doanh, siêu đám cưới 3 ngày đẹp như cổ tích

Nữ ca sĩ nổi tiếng bí mật kết hôn cùng chồng Việt kiều, U50 sống xa hoa “như bà hoàng” tại Mỹ, tậu nhà phố, sắm xe hơi

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/ba-moi-tai-trung-quoc-ngay-cang-duoc-san-don-post142950.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bà mối tại Trung Quốc ngày càng được săn đón
POWERED BY ONECMS & INTECH