Bắc Giang "thúc" tiến độ khu công nghiệp 377 ha, đón tập đoàn công nghệ Đài Loan

24-05-2023 15:13|Minh Hằng

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, khu công nghiệp mới có diện tích 377 ha đã thành công thu hút đầu tư của một công ty đến từ Đài Loan.

Bắc Giang

Ngày 23/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã chủ trì buổi làm việc về tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Yên Lư, huyện Yên Dũng.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng Hoàng Văn Thanh cho biết tổng diện tích thực hiện dự án KCN Yên Lư là 377 ha (Giai đoạn 1 là 171,16 ha; giai đoạn 2 là 107,48 ha; giai đoạn 3 là 98,36 ha).

Đến nay, huyện đã giải phóng mặt bằng được 137,38 ha/377 ha, chuyển mục đích sử dụng đất được 58,3 ha; thực hiện di chuyển được 601/646 mộ. Tổng kinh phí đã chi trả cho dân đến nay là 328,5 tỷ đồng.

Hiện tại, UBND huyện đang chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất để trình Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định với diện tích khoảng 79,08 ha đã giải phóng mặt bằng (trong đó 69,74 ha giai đoạn 1; 9,34 ha giai đoạn 2). Tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Yên Lư cơ bản đạt theo kế hoạch.

Bắc Giang

Tuy nhiên, trong công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn một số hộ gia đình chưa đồng thuận, chưa kê khai, kiểm kê, còn vướng mắc về nguồn gốc,... tập trung ở các thôn Yên Hồng, Yên Tập Bắc và Yên Tập. Bên cạnh đó, hệ thống sổ sách quản lý về đất đai trên địa bàn thôn Yên Tập không đầy đủ, không rõ ràng, tính chính xác không cao gây khó khăn cho công tác xác định chủ sử dụng đất và nguồn gốc sử dụng đất. Trong cùng một thửa đất ao có nhiều loại đất, hiện trạng có ranh giới không rõ ràng, khó xác định được vị trí từng loại đất dẫn đến việc xác định hỗ trợ tài sản trên đất gặp khó khăn. Còn một số bộ phận người dân chưa đồng thuận về phương án bồi thường khi nhà nước thu hồi đất...

Về công tác thu hút đầu tư, Khu công nghiệp Yên Lư đã thành công hút vốn của Công ty Yonz Technology Co., LTD đến từ Đài Loan. Hiện nay, Công ty đang làm việc và đàm phán với các khách hàng có nhu cầu thuê đất với tổng diện tích khoảng 100 ha và hầu hết đều yêu cầu bàn giao đất ngay.

Các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư mới: Nhiều dự án khu dân cư được phê duyệt đầu tư

Bất động sản Vũng Tàu: Năm 2023 là cơ hội vàng để "múc"?

Bình Dương phê duyệt đơn giá bồi thường dự án Vành đai 3 TP. HCM

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bac-giang-thuc-tien-do-khu-cong-nghiep-377-ha-don-tap-doan-cong-nghe-dai-loan-184585.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắc Giang "thúc" tiến độ khu công nghiệp 377 ha, đón tập đoàn công nghệ Đài Loan
POWERED BY ONECMS & INTECH