Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu 5 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 61.200 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ. Chuỗi điện máy và bán lẻ thực phẩm đều tăng trưởng mạnh, cổ phiếu MWG lên vùng giá cao nhất năm.
Tại ĐHCĐ thường niên 2025, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT MWG từng nhấn mạnh: "Ngay cả khi thị trường bán lẻ đi ngang hoặc giảm nhẹ, người lớn sẽ lớn hơn và người nhỏ sẽ nhỏ đi".
Nông thôn và các địa phương ngoài 5 thành phố lớn nắm khoảng 41 tỷ USD quy mô thị trường bán lẻ thực phẩm nhưng thiếu vắng các chuỗi hiện đại, chuyên nghiệp.
Sau nhiều năm gắn bó và chèo lái Thế Giới Di Động (MWG) trở thành Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, ông Nguyễn Đức Tài dần lui về hậu trường khi bước sang độ tuổi xế chiều. Dù không còn trực tiếp điều hành, người đặt nền móng cho đế chế này vẫn âm thầm đồng hành, giữ vai trò dẫn dắt về định hướng phát triển trong tương lai.
Hệ thống bán lẻ Bách Hóa Xanh (BHX) đã chính thức lên tiếng lý giải việc vẫn tiếp tục kinh doanh sản phẩm thịt heo mang thương hiệu C.P., trong khi nhiều chuỗi siêu thị khác đã tạm dừng phân phối mặt hàng này.
Thế Giới Di Động hoàn thành 32% kế hoạch doanh thu cả năm là 150.000 tỷ đồng sau 4 tháng. Trong đó, Bách Hóa Xanh mở mới 359 cửa hàng, mang về 15.000 tỷ đồng doanh thu toàn chuỗi.
Khởi đầu 2025 với con số lãi 22 tỷ không phải là kỳ tích, nhưng là bước chân đầu tiên vững chắc trên con đường chinh phục đỉnh cao lợi nhuận 500 tỷ. Và với MWG, đây cũng là bài kiểm tra lớn cho cả hệ sinh thái bán lẻ mà họ đang nỗ lực tái thiết sau hai năm tái cấu trúc toàn diện.
Sau khi cổ phiếu Thế giới Di động tăng gần 40%, ông Phạm Văn Trọng - thành viên Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động kiêm Tổng Giám đốc chuỗi Bách Hoá Xanh - đăng ký bán 200.000 cổ phiếu MWG để giảm sở hữu về 0,21% vốn điều lệ.
Hàng nghìn tấn xoài Úc tại huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) đang vào vụ thu hoạch nhưng giá rớt thê thảm, gần như không có thương lái thu mua. Nông dân lo lắng, nhiều người đành để xoài rụng đầy gốc vì bán cũng không đủ bù chi phí.
Nghị quyết 68 đang mở ra cơ hội thay đổi toàn diện cơ chế định giá, nếu được triển khai đồng bộ và minh bạch, đây sẽ là cú hích cải tổ toàn diện cơ chế định giá đất trong thời gian tới.
"Cách đây vài năm, tôi đã nói rằng cần phải đi đến bước: Khi nào sản phẩm còn nằm trong nhà khách hàng thì trách nhiệm vẫn còn nằm trên vai của chúng ta. Đó mới là một nhà bán lẻ đỉnh cao", Chủ tịch Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài chia sẻ.
Báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2025 của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) cho thấy doanh nghiệp đang bước vào chu kỳ mở rộng mới sau giai đoạn tái cơ cấu mạnh mẽ.
Trong tuần từ 21–27/4, nhiều doanh nghiệp lớn thuộc nhóm VN30 sẽ tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2025. Trong số này, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã MWG) thu hút sự chú ý đặc biệt.
Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu 24.524 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2025, tăng 13,5% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, chuỗi Bách Hóa Xanh mở mới 94 cửa hàng, tập trung tại miền Trung.
Thế giới Di động (MWG) đặt mục tiêu Bách Hóa Xanh là chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu 10 tỷ USD trước năm 2030.
Cổ phiếu MWG giảm 2,84% xuống 54.800 đồng/cp sau thông tin công ty phát hành gần 20 triệu cổ phiếu giá rẻ. Dù công bố lợi nhuận năm 2024 cao gấp 22 lần năm trước, nhà đầu tư dường như không mặn mà, giá MWG giảm sâu từ đầu năm 2025.
Nhân viên Thế Giới Di Động sắp hưởng lợi lớn khi HĐQT công ty duyệt phát hành gần 20 triệu cổ phiếu ESOP với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp, chỉ bằng 18% thị giá. Tổng giá trị ưu đãi ước tính gần 928 tỷ đồng, song số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 2 năm.
Sau giai đoạn tinh giảm bộ máy, Thế giới Di động (MWG) bắt đầu đảo chiều chính sách nhân sự. Báo cáo quý IV/2024 cho thấy MWG đã chiêu mộ thêm 3.400 nhân viên. Đây là lần tăng nhân sự lớn đầu tiên sau hơn hai năm.
Ở Thế giới Di động (MWG), hiện chỉ còn chuỗi nhà thuốc An Khang chưa đem lại lợi nhuận, trong khi Bách Hoá Xanh, Erablue (Indonesia) và AVAKids đều đã có lãi.