Doanh nghiệp

BACTE bùng nổ doanh thu sau 3 ngày lên sóng, khiến shark Tillman phải thốt lên 'too good to be true'

Hải Đường 01/10/2024 - 07:43

Xuất hiện trong tập 9 Shark Tank Việt Nam mùa 7, BACTE, một startup trong ngành nông nghiệp, mang đến giải pháp sinh học thay thế thuốc bảo vệ thực vật (BVTV).

Chế phẩm sinh học BACTE đã tạo ra cú đột phá doanh thu đáng kinh ngạc chỉ sau 3 ngày xuất hiện trên chương trình Shark Tank Việt Nam. Sản phẩm không chỉ vượt mục tiêu doanh thu cả năm 2024 mà còn gần đạt kế hoạch cho năm 2025. Thông tin này đã được đăng tải trên Fanpage của chương trình Shark Tank Việt Nam cùng lời chúc mừng tới đội ngũ BACTE.

Đây cũng chính là dự án khiến Shark Tillman không giấu nổi sự bất ngờ, thậm chí phải thốt lên rằng sản phẩm này "too good to be true" (tốt đến khó tin).

BACTE bùng nổ doanh thu sau 3 ngày lên sóng, khiến shark Tillman phải thốt lên 'too good to be true'
Thông tin mới được đăng tải trên Fanpage Shark Tank Việt Nam

>> Shark Hưng chính thức 'rót vốn' vào startup Bệnh Viện Đồ Da

Xuất hiện trong tập 9 Shark Tank Việt Nam mùa 7, BACTE, một startup trong ngành nông nghiệp, được đồng sáng lập bởi ông Hồ Phúc Nguyên, mang đến giải pháp sinh học thay thế thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) hóa học, nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến sức khỏe và chất lượng nông sản.

Sản phẩm BACTE nổi bật nhờ khả năng tiêu diệt 98% tuyến trùng sau 90 phút và 82-87% nấm bệnh sau 3 giờ, đồng thời chi phí thấp hơn 30-40% so với các sản phẩm hóa học. BACTE hiện đã phát triển 24 sản phẩm, đặc biệt là cho cây sầu riêng, và đã đăng ký sáng chế cùng với kiểm định về an toàn sức khỏe. Theo ông Hồ Phúc Nguyên, sản phẩm đã được kiểm chứng về hiệu quả nhưng chưa thực sự bùng nổ do startup chưa có chiến lược marketing và kinh doanh đúng đắn.

Với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành nông nghiệp và BVTV, ông Nguyên chia sẻ về tình trạng lạm dụng thuốc BVTV ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng và chất lượng nông sản. BACTE được kỳ vọng sẽ thay đổi điều đó với những kết quả tích cực từ thử nghiệm thực tế và khả năng cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.

Về bức tranh tài chính, doanh thu thuần của Bacte trong ba tháng cuối năm 2023 đạt 3,1 tỷ đồng, và dự kiến sẽ đạt 6 tỷ đồng vào năm 2024 với lợi nhuận lên tới 29%. Kế hoạch xa hơn, đến năm 2029, doanh thu thuần của Bacte dự kiến sẽ đạt 250 tỷ đồng, với lợi nhuận EBITDA (lợi nhuận trước khấu hao, lãi vay và thuế) lên tới 95 tỷ đồng.

Trong quá trình đàm phán với các Shark, ông Hồ Phúc Nguyên tiết lộ rằng BACTE từng từ chối một đề nghị mua sáng chế từ đối tác nước ngoài. Cơ cấu cổ phần hiện tại của công ty bao gồm 65% thuộc về ông Nguyên và 15% thuộc về Hồ Võ Tấn Vương. Startup này cũng đang có kế hoạch mở rộng thị trường sang Thái Lan, Hàn Quốc và Australia.

Mặc dù Shark Tillman Schulz và Shark Minh Beta đều nhìn nhận tiềm năng của sản phẩm, họ vẫn bày tỏ lo ngại về tính khả thi trong việc xuất khẩu sang những thị trường khắt khe như Australia và sự cạnh tranh gay gắt tại châu Âu.

Về tài chính, doanh thu thuần của BACTE trong quý cuối năm 2023 đạt 3,1 tỷ đồng và dự kiến sẽ đạt 6 tỷ đồng trong năm 2024, với lợi nhuận 29%. Mục tiêu dài hạn của BACTE là đạt doanh thu thuần 250 tỷ đồng vào năm 2029, với tỷ suất EBITDA là 38%.

Được các Shark tin tưởng giao quyền lead deal, Shark Minh Beta đã chốt deal thành công với 10 tỷ cho 20% cổ phần, trong đó: 3 tỷ đồng tiền mặt, 3 tỷ đồng in kind. 4 tỷ đồng còn lại là khoản vay chuyển đổi và giải ngân vào cuối năm 2025 với sự tham gia của cả 5 cá mập: Shark Minh Beta, Shark Tillman Schulz, Shark Bình, Shark Phi Vân, Shark Lê Mỹ Nga.

Nhận được sự hỗ trợ từ các Shark, BACTE được kỳ vọng sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ trong tương lai, không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên quy mô quốc tế.

>> Vừa ngồi ghế nóng, Shark Tillman Schulz lập tức bị chinh phục bởi một dự án độc lạ 'tốt đến khó tin'

Chân dung người thừa kế tập đoàn đa ngành hàng đầu nước Đức đang ngồi ghế nóng tại Shark Tank Việt Nam

Startup vừa gọi vốn thành công trên Shark Tank bị ảnh hưởng bởi bão Yagi: 'Cả đời tích cóp coi như trắng tay'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bacte-bung-no-doanh-thu-sau-3-ngay-len-song-khien-shark-tillman-phai-thot-len-too-good-to-be-true-251136.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
BACTE bùng nổ doanh thu sau 3 ngày lên sóng, khiến shark Tillman phải thốt lên 'too good to be true'
POWERED BY ONECMS & INTECH