Xã hội

Bãi biển dài nhất Việt Nam được ví như 'cô thiếu nữ thôn quê', nằm gần với đường biên giới Việt - Trung

Đại Dương 05/07/2024 06:40

Bãi biển này "níu chân" du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và thơ mộng.

Nhắc đến Quảng Ninh, du khách thường nghĩ ngay đến Vịnh Hạ Long kỳ vĩ, hang động Thiên Cung huyền bí hay chốn tâm linh Yên Tử thanh tịnh. Tuy nhiên, ngoài những địa danh nổi tiếng ấy, còn có một "viên ngọc thô" mang vẻ đẹp hoang sơ, đó chính là bãi biển Trà Cổ. Với tổng diện tích 170ha, bãi biển này tựa như một viên ngọc quý ẩn mình giữa biển trời bao la. Bãi biển trải dài từ Mũi Gót phía Bắc đến Mũi Ngọc phía Nam, mang đến cho du khách khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng.

Bãi biển Trà Cổ nằm gần biên giới Việt - Trung. Ảnh: Internet

Bãi biển Trà Cổ nằm gần biên giới Việt - Trung. Ảnh: Internet

Bãi biển Trà Cổ, tọa lạc tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, tự hào được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận là bãi biển dài nhất Việt Nam với chiều dài hơn 17km. Nếu xét về vị trí địa lý, bãi biển này nằm ở vị trí “địa đầu” khu vực Đông Bắc của nước ta, gần với đường biên giới Việt - Trung.

Ngắm nhìn vẻ đẹp của Bãi biển Trà Cổ vào lúc bình minh. Ảnh: @bui_linh_chi

Ngắm nhìn vẻ đẹp của Bãi biển Trà Cổ vào lúc bình minh. Ảnh: @bui_linh_chi

Du khách khi đến biển Trà Cổ nếu xuất phát từ thành phố Hạ Long sẽ phải di chuyển quãng đường khoảng 200km, trong khi đó, nếu xuất phát từ Móng Cái thì quãng đường sẽ là 8km. Chính vì sự tiện lợi này, nhiều du khách thường chọn khám phá, vui chơi tại Móng Cái kết hợp với du lịch tại biển Trà Cổ.

Bãi biển Trà Cổ được ví như

Bãi biển Trà Cổ được ví như "cô thiếu nữ thôn quê". Ảnh: @moon_travel_2018

Bãi biển Trà Cổ níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, khác biệt hoàn toàn so với những bãi biển sôi động, náo nhiệt khác. Nơi đây tựa như một "cô thiếu nữ thôn quê" e ấp giữa lòng Quảng Ninh, mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thư thái đến lạ kỳ. Với bãi biển trong, bờ cát trắng cùng những rặng phi lao xanh mướt, biển Trà Cổ tạo nên bức tranh thiên nhiên bình yên, thơ mộng.

Địa điểm được nhiều bạn trẻ tìm đến check-in. Ảnh: Internet

Địa điểm được nhiều bạn trẻ tìm đến check-in. Ảnh: Internet

Là một trong những "mũi nhọn" du lịch của thành phố Móng Cái, bãi biển Trà Cổ góp phần đưa cái tên Móng Cái trở nên nổi bật và thu hút du khách hơn trên bản đồ du lịch khu vực phía Bắc. Đến với bãi biển Trà Cổ, du khách không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ mà còn có cơ hội trải nghiệm vô số hoạt động thú vị như tắm biển, lướt ván, chèo thuyền kayak, tham gia các trò chơi thể thao trên biển hay đơn giản là nằm dài trên bờ cát và ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp.

Du khách vui chơi, tắm biển tại bãi biển Trà Cổ. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Du khách vui chơi, tắm biển tại bãi biển Trà Cổ. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Theo nhiều du khách, thời gian lý tưởng nhất để đến bãi biển Trà Cổ là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Bãi biển Trà Cổ như bừng sáng rực rỡ dưới ánh nắng hè, bầu trời trong xanh, mây trắng bồng bềnh, hòa quyện cùng làn nước biển xanh ngọc bích tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách cũng có thể thỏa sức nô đùa trên bờ cát vàng, xây những lâu đài cát kỳ vĩ hay tham gia các trò chơi thể thao sôi động như bóng chuyền, bóng đá bãi biển.

>> Con đường đi bộ ngay giữa biển xanh ở miền Bắc Việt Nam, phải 'tùy duyên' mới có thể gặp được

Bãi biển từng đẹp nhất châu Á của Việt Nam được rót thêm 1.000 tỷ 'tái sinh'

Phát hiện bãi biển tuyệt đẹp như ‘phim trường’ giữa lòng Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ cách trung tâm TP. HCM hơn 100km

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bai-bien-dai-nhat-viet-nam-duoc-vi-nhu-co-thieu-nu-thon-que-nam-gan-voi-duong-bien-gioi-viet--trung-d126843.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bãi biển dài nhất Việt Nam được ví như 'cô thiếu nữ thôn quê', nằm gần với đường biên giới Việt - Trung
POWERED BY ONECMS & INTECH