Chứng khoán

Bamboo Capital (BCG) chia sẻ về áp lực lãi trái phiếu, tự tin mang về 650 tỷ đồng lợi nhuận năm 2023

Nhật Hà 12/08/2023 - 09:05

Theo CEO Bamboo Capital, doanh thu chỉ đạt 1/4 kế hoạch nhưng vẫn lãi dù không có hoạt động M&A cho thấy BCG đang tăng trưởng nhờ hoạt động cốt lõi như bất động sản, năng lượng,…

Ngày 11/8, CTCP Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đã tổ chức buổi hội thảo gặp gỡ nhà đầu tư nhằm cập nhật tình hình doanh nghiệp trong quý 2/2023 và định hướng thời gian tới

Tại hội thảo, phía doanh nghiệp thông tin trong quý 2/2023, doanh thu thuần của BCG đạt 1.114 tỷ đồng, tăng 26,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 160,7 tỷ đồng, giảm 54% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, BCG mang về 1.816 tỷ đồng doanh thu thuần và 169 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt giảm 14% và 80% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo BCG, lợi nhuận biến động mạnh là do mức nền cao của cùng kỳ, cùng với đó là khó khăn của thị trường chung. Dù tăng trưởng âm so với cùng kỳ, song so với quý liền trước kết quả quý 2 lại có chuyển biến vô cùng tích cực.

“Trong môi trường khó khăn như 2023, doanh thu chỉ đạt 1/4 kế hoạch năm đề ra nhưng BCG vẫn ghi nhận lợi nhuận dù không có hoạt động M&A. Điều đó cho thấy công ty vẫn đang tăng trưởng nhờ các hoạt động kinh doanh cốt lõi như bất động sản, năng lượng,…”, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc BCG chia sẻ.

Trước câu hỏi của các nhà đầu tư về việc đặt ra kế hoạch kinh doanh tham vọng cho năm 2023 (doanh thu 6.924 tỷ đồng và lãi sau thuế 650 tỷ đồng) trong bối cảnh nền kinh tế chưa có dấu hiệu khởi sắc, Phó Chủ tịch HĐQT Phạm Minh Tuấn cho biết mục tiêu kinh doanh của BCG được tính toán dựa trên các dự án đang triển khai của tập đoàn và dự thu trong năm 2023.

Lãnh đạo BCG chia sẻ hiện công ty đã hoàn thành một số căn hộ shop-house và tiến hành bàn giao, từ đó đem đến doanh thu, lợi nhuận vượt trội trong quý 2/2023. BCG hy vọng cuối năm sẽ tiếp tục hoàn thiện các dự án còn dang dở, dự kiến bàn giao các căn hộ trong dự án Malibu Hội An.

Trong quý 3, 4/2023 BCG sẽ đẩy nhanh hoàn thiện các dự án bất động sản, hoàn tất dự án đấu nối Phú Mỹ,… dự kiến sẽ đem về một khoản thu đủ để hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm đề ra.

Để quá trình đầu tư, triển khai các dự án trong thời gian tới được diễn ra ổn định thì hiện BCG đang cần một nguồn vốn lớn. Ông Tuấn cho biết, BCG đã chủ động xây dựng một số phương án huy động vốn, đặc biệt doanh nghiệp cũng đã làm việc với đối tác Singapore để đưa ra phương án phát hành lựa chọn nhà đầu tư chiến lược.

Cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ trong việc hoàn thiện chính sách, giúp thông thoáng hành lang pháp lý, đồng thời công ty có chủ trương rõ ràng sẽ giúp việc triển khai hàng loạt dự án trên đa lĩnh vực của công ty không còn quá khó khăn

Trả lời về việc lãi suất trái phiếu của BCG đang ở mức cao, ông Phạm Minh Tuấn bộc bạch việc tăng lãi suất đã khiến chi phí của doanh nghiệp tăng cao, từ đó gây áp lực lên tài chính của BCG.

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng nhấn mạnh những áp lực trên đều nằm trong tầm kiểm soát của doanh nghiệp, việc tăng lãi trái phiếu thời gian qua là do thương thảo với nhà đầu tư neo theo thị giá chung, việc trả lãi cao giúp trái phiếu của doanh nghiệp có tính cạnh tranh và khiến BCG không phải đối mặt với áp lực rút vốn sớm từ các nhà đầu tư.

“Trong thời gian tới, khi thị trường có dấu hiệu giảm lãi suất dài hạn, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các nhà đầu tư để thương thảo đưa ra mức lãi suất phù hợp tình hình”, ông Tuấn chia sẻ.

VinaCapital “chốt lời” 4 triệu cổ phiếu QNS đúng vùng giá đỉnh

Tracodi dồn lực vào các dự án đầu tư công - Bamboo Capital khẳng định không rút khỏi TCD?

FECON (FCN) hoàn thành thi công gói thầu gần 440 tỷ đồng dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng II

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bamboo-capital-bcg-chia-se-ve-ap-luc-lai-trai-phieu-tu-tin-mang-ve-650-ty-dong-loi-nhuan-nam-2023-196274.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bamboo Capital (BCG) chia sẻ về áp lực lãi trái phiếu, tự tin mang về 650 tỷ đồng lợi nhuận năm 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH