Tài chính Ngân hàng

Bão Yagi ‘đánh thức’ nhu cầu bảo hiểm của doanh nghiệp và cá nhân

Hoàng Hiếu 04/10/2024 - 05:53

FiinGroup dự báo một số ngành sẽ được hưởng lợi trong đó có bảo hiểm, bất chấp những tác động nghiêm trọng của cơn bão Yagi.

Ngày 2/10, FiinGroup công bố báo cáo phân tích về "Tác động của bão Yagi lên nền kinh tế Việt Nam", chỉ rõ thiệt hại kinh tế, ảnh hưởng đến các ngành trọng yếu và dự báo về triển vọng phục hồi.

Theo FiinGroup, mặc dù bão Yagi gây áp lực lên chi phí bồi thường bảo hiểm cho các doanh nghiệp bảo hiểm, nhưng nhu cầu bảo hiểm dự kiến sẽ tăng lên khi các doanh nghiệp và cá nhân tìm cách bảo vệ tài sản của họ trước những rủi ro trong tương lai.

Số liệu từ Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm thuộc Bộ Tài chính cho thấy, đến ngày 20/9, thiệt hại và chi trả quyền lợi bảo hiểm do cơn bão số 3 và hoàn lưu bão đã lên tới 9.013 tỷ đồng, chủ yếu trong các lĩnh vực bảo hiểm tài sản, xe cơ giới và bảo hiểm sức khỏe. Các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã tạm ứng bồi thường được 9,9 tỷ đồng.

Bão Yagi ‘đánh thức’ nhu cầu bảo hiểm của doanh nghiệp và cá nhân
Những tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, nguồn: FiinGroup

Trong bối cảnh này, bảo hiểm, với vai trò là "lá chắn" kinh tế, giúp các cá nhân và doanh nghiệp đối phó hiệu quả với rủi ro.

Không chỉ đảm bảo tài chính, bảo hiểm còn khuyến khích việc nâng cao nhận thức về quản lý rủi ro, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và cá nhân chuẩn bị tốt hơn trước các tình huống thiên tai bất ngờ trong tương lai.

Với việc thiên tai ngày càng diễn biến khó lường, bảo hiểm không chỉ là lựa chọn thông minh mà còn là giải pháp cần thiết để bảo vệ tài sản và sự an toàn của mọi người.

>> Bộ Tài chính đã phân bổ hơn 1.000 tỷ đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng nặng do bão Yagi

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam: Không phải ai cũng mua được bảo hiểm nhân thọ

Trong 50.000 tỷ đồng các doanh nghiệp bảo hiểm chi trả mỗi năm, 2-6% có dấu hiệu gian lận

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bao-yagi-danh-thuc-nhu-cau-bao-hiem-cua-doanh-nghiep-va-ca-nhan-251735.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bão Yagi ‘đánh thức’ nhu cầu bảo hiểm của doanh nghiệp và cá nhân
POWERED BY ONECMS & INTECH