Bắt cán bộ thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM

05-02-2024 16:45|Mạc Thùy

Khởi tố bị can đối với Phạm Trọng Cường về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Ngày 5/2, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Trọng Cường (sinh năm 1990; ngụ Phường 3, quận Phú Nhuận) để điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Đối tượng là chuyên viên Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP. HCM.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, phòng PC01 - Công an TP. HCM đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của anh V.Q.M (sinh năm 1982, TP. Hà Nội) tố giác Phạm Trọng Cường có hành vi chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng vào ngày 22/10/2021 thông qua hoạt động vay tài chính.

Bắt cán bộ thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM
Khởi tố bị can đối với Phạm Trọng Cường về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Vào cuộc điều tra, Công an xác định, Cường có khoản vay tại một ngân hàng đã quá hạn, không có tiền trả lãi và đồng thời vay nợ ngoài xã hội khoảng 4-5 tỷ đồng.

Cường muốn thanh lý tài sản là nhà đất tại đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận để trả nợ, tuy nhiên tài sản nhà đất này đang thế chấp tại ngân hàng mà Cường vay tiền.

Nợ chồng chất, Cường phải đi vay nợ bên ngoài, bên được Cường nhắm tới để vay lần này là Công ty cổ phần công nghệ tài chính Vay online247. Để tạo lòng tin nhằm vay được tiền, Cường đã nhờ người làm giả tài liệu là văn bản chấp thuận cho vay của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Tây Sài Gòn, với nội dung: Ngân hàng đã đồng ý cho vay số tiền 9,3 tỷ đồng.

screenshot-2024-02-05-at-21.44.55.png
Đối tượng Phạm Trọng Cường bị bắt giam để điều tra

Khi ông V.Q.M - đại diện Công ty cổ phần công nghệ tài chính Vay online247 liên hệ Cường để tìm hiểu thì đối tượng đã nhờ người đóng giả nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Tây Sài Gòn để giao tài liệu giả và cung cấp thông tin gian dối để ông M tin tưởng.

Sau khi thấy hồ sơ khá rõ ràng, ông M đã báo về CTCP Công nghệ Tài chính Vay online247 chuyển 5,5 tỷ đồng vào tài khoản của Cường để cho vay; sau đó, Cường đã chiếm đoạt số tiền trên vào mục đích cá nhân.

Tự xưng cán bộ Nhà nước, một đối tượng lừa đảo đến 9,4 tỷ đồng

1 Giám đốc ở Nghệ An bị bắt vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo hơn 14 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-can-bo-thanh-tra-giam-sat-ngan-hang-nha-nuoc-chi-nhanh-tp-hcm-222462.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắt cán bộ thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH