Chứng khoán

Bất chấp biến lớn tại Binance, một đồng coin tăng phi mã 18.000%

Minh Thành 22/11/2023 19:23

Đi ngược lại với tình hình chung của thị trường sau khi CZ bị điều tra và từ nhiệm khỏi vị trí CEO tại Binance, đồng coin mang tên “CZ” nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng tiền ảo khiến giá tăng gần 18.000%.

Đồng coin “CZ” được niêm yết không chính thức trên Uniswap chỉ vài giờ sau khi tin tức về vi phạm của Binance và CEO Changpeng Zhao (CZ) được công bố. Ngày hôm qua, nhà sáng lập Binance nhận tội tại tòa án Seattle vì vi phạm quy định chống rửa tiền, và rời vị trí CEO sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới.

CZ Binance: Cuộc khủng hoảng hiện tại có thể trở nên tồi tệ hơn

Mặc dù không có bất kỳ mối liên hệ chính thức nào với bản thân CZ hay Binance, cái tên “CZ” của đồng coin khiến sự chú ý của một bộ phận lớn nhà đầu tư tiền ảo đổ dồn vào nó, đặc biệt là những nhà đầu tư lướt sóng “coin rác” trên nền tảng Uniswap. Trong một diễn biến khác, đồng coin “TENG” – ám chỉ người sẽ kế nhiệm CZ tại Binance là Richard Teng – cũng tăng 14.000% chỉ sau vài giờ được niêm yết.

Rõ ràng, không loại trừ khả năng đây là thủ thuật bơm thổi tạo hiệu ứng của các cá nhân đứng sau đồng coin này. Hiện tại, vốn hóa thị trường liên tục dao động trong khoảng chỉ từ $100.000 - $300.000.

WSJ cho biết CZ đã nhận tội để được giảm án trước cáo buộc vi phạm luật chống rửa tiền vào hôm 21/11 (giờ Mỹ), tùy nhiên cơ quan chức năng Mỹ không cáo buộc Binance thao túng thị trường hay chiếm dụng bất kỳ khoản tiền nào của nhà đầu tư. Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới cũng chấp nhận nộp phạt tới 4,3 tỷ USD trong khi cá nhân CZ có thể đối mặt mức án 18 tháng tù.

VinFast được chuyên gia Mỹ khuyến nghị mua với giá mục tiêu 12 USD/cp, cổ phiếu VFS bùng nổ

Nóng: Binance thừa nhận 3 tội danh và bị phạt 4 tỷ USD, CZ rời ghế CEO

Từng là "vua tiền ảo", tài sản ông chủ Binance 'bốc hơi' hơn 12 tỷ USD khi coin hết thời!

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-chap-bien-lon-tai-binance-mot-dong-coin-tang-phi-ma-18000-212113.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất chấp biến lớn tại Binance, một đồng coin tăng phi mã 18.000%
POWERED BY ONECMS & INTECH