Bất chấp lạm phát và suy thoái, hãng xe sang Lamborghini đạt doanh số kỷ lục trong năm 2023

19-01-2024 18:49|Quỳnh Vân

Hãng xe hơi hạng sang của Italy Lamborghini đã đạt được những đỉnh cao mới đúng dịp kỷ niệm 60 năm thành lập.

Theo Fortune, hãng xe hơi hạng sang của Italy đã chứng kiến mức tăng trưởng kỷ lục vào năm ngoái khi doanh số bán hàng đạt 10.000 chiếc - tăng 10% so với năm 2022 và đây là lần đầu tiên Lamborghini đạt doanh số bán xe 5 chữ số.

Các thị trường có doanh số bán hàng tăng mạnh nhất là Mỹ, Đức, Trung Quốc và Anh.

Chủ tịch kiêm CEO Lamborghini - Stephan Winkelmann nhấn mạnh: “Việc toàn bộ công ty vượt mốc phân phối 10.000 xe thực sự là điều đáng tự hào. Có thể giúp Lamborghini đạt được cột mốc quan trọng này là một vinh dự đối với tôi”.

Mức thu nhập cao không có gì quá ngạc nhiên khi Lamborghini chứng kiến nhu cầu mua những chiếc xe cao cấp của mình tăng đều đặn qua các năm.

Trên thực tế, khi doanh thu nửa đầu năm tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước lên 1,42 tỷ euro (1,54 tỷ USD), Winkelmann đã khẳng định việc đạt được mốc 10.000 là một “mục tiêu khả thi” cho năm 2023.

Fortune đưa tin sản lượng của công ty có trụ sở tại Italy đã tăng lên trong những năm gần đây nhờ doanh số ổn định của Urus và Huracán, 2 mẫu xe có giá lần lượt là 270.000 USD và 345.000 USD.

Bất chấp lạm phát và suy thoái, hãng xe sang Lamborghini đạt doanh số kỷ lục trong năm 2023
Lamborghini lập kỷ lục vào năm 2023, ngay khi vừa bước sang tuổi 60. Ảnh: Fortune

Lamborghini, thuộc sở hữu của Volkswagen, không phải là hãng duy nhất được hưởng lợi từ nhu cầu mua xe hạng sang tăng trưởng mạnh. Đối thủ cạnh tranh của họ, Ferrari, cũng lập kỷ lục trong năm 2022 với tổng lượng xe xuất xưởng tăng 18,5%, lên hơn 13.200 chiếc.

Mặc dù chưa công bố kết quả năm 2023 nhưng Ferrari đã nâng dự báo doanh số cho cả năm vì nhu cầu tăng vọt trong quý III năm ngoái.

CEO Ferrari Benedetto Vigna nhận định: “Số đơn đặt hàng vẫn ở mức cao nhất, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ trên tất cả các khu vực trong suốt năm 2025”. Đồng thời ông nói thêm rằng “việc cá nhân hóa” phương tiện là động lực mang lại lợi nhuận chính trong quý III/2023.

Giới giàu có dường như vẫn tiếp tục thúc đẩy thị trường xe hơi hạng sang trong khi các bộ phận khác của ngành công nghiệp xe lại đang quay cuồng vì kinh doanh chậm chạp và chi tiêu giảm sút.

Về phần mình, Lamborghini có thể phải mất vài năm nữa mới chứng kiến sự sụt giảm trong hoạt động kinh doanh. Những chiếc xe Revuelto của họ dự kiến sẽ được bán hết cho đến năm 2026. Nhưng hãng sẽ phải đối mặt với một loạt thách thức khác trong năm nay khi theo chân các nhà sản xuất ô tô khác trong việc chuyển hướng sang xe điện.

Thương hiệu Ý hiện đang tìm cách điện khí hóa tất cả ô tô của mình, có thể là phiên bản xe hybrid hoặc chạy hoàn toàn bằng điện, vào cuối năm 2024. Họ cũng bắt đầu làm việc trên Lanzador, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên sẽ được đưa vào sản xuất trong năm 2028.

Tự tin rằng những chiếc xe hybrid của mình đang có những bước tiến mạnh mẽ, Winkelmann tỏ ra lạc quan trước cuộc đua xe điện trong tương lai có thể tiếp tục mang lại kết quả tốt đẹp cho hãng.

Ông nói: “Như mọi khi, chúng tôi không dừng lại ở các mục tiêu riêng lẻ. Chúng tôi sẵn sàng đón nhận những thử thách mới hấp dẫn hơn vào năm 2024”.

>> Siêu xe Lamborghini Diablo từng của ông Donald Trump sắp bán đấu giá

Các hãng xe Mỹ muốn thoát khỏi phụ thuộc vào Trung Quốc, trừ Ford

Các hãng xe điện bùng nổ đầu tư tại Mỹ nhờ cú hích "bảo hộ" trị giá 430 tỷ USD

Quản lý nhà kho trộm tiền công ty mua bất động sản và siêu xe Lamborghini

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-chap-lam-phat-va-suy-thoai-hang-xe-sang-lamborghini-dat-doanh-so-ky-luc-trong-nam-2023-220556.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất chấp lạm phát và suy thoái, hãng xe sang Lamborghini đạt doanh số kỷ lục trong năm 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH