Vĩ mô

Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-04V ở Thủ Đức

Đàm Đệ 08/12/2023 - 12:17

Công an TP.Thủ Đức đã khởi tố, bắt giam Giám đốc và một số lãnh đạo, nhân viên Trung tâm đăng kiểm 50-04V đóng trên địa bàn.

Nguồn tin của PV VietNamNet cho biết, ngày 8/12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam với ông Nguyễn Xuân Hải (Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-04V) cùng một số lãnh đạo, nhân viên liên quan đến sai phạm trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới xảy ra tại trung tâm này.

dang-kiem-1-2.png
Công an khám xét phòng làm việc của lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 50-04V. Ảnh: T.V

Sáng cùng ngày, lực lượng công an đã phong tỏa để tiến hành các thủ tục tố tụng tại Trung tâm đăng kiểm 50-04V, đóng tại KCN Cát Lái, phường Thạnh Mỹ Lợi (TP.Thủ Đức). Các phương tiện xe cơ giới đến trung tâm để đăng kiểm được lực lượng chức năng hướng dẫn di chuyển đi nơi khác.

Được biết, đây là quá trình mở rộng điều tra vụ việc tiêu cực trong ngành đăng kiểm xảy ra ở các địa phương trong cả nước.

Đến nay, Công an TP.HCM đã khởi tố hàng trăm bị can về các tội danh "Đưa hối lộ”, “Môi giới hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Giả mạo trong công tác”, “Sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mền để sử dụng vào mục đích trái pháp luật”, “xâm phạm trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác”….

Trong số những người bị khởi tố, có 2 người nguyên là Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam.

Công an các tỉnh thành trong cả nước cũng đã khởi tố, bắt giam nhiều lãnh đạo, nhân viên của các Trung tâm đăng kiểm có sai phạm, trên địa bàn.

>> Thành lập đơn vị đăng kiểm thế nào?

Công bố loạt sai phạm tại dự án KĐT An Phú - An Khánh, chuyển công an điều tra

Công an đề nghị các tỉnh, thành rà soát văn bản do ông Lưu Bình Nhưỡng ký

Đang điều tra vụ nhận hối lộ ở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-02V

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bat-giam-doc-trung-tam-dang-kiem-50-04v-o-thu-duc-2224513.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-04V ở Thủ Đức
POWERED BY ONECMS & INTECH