Bật mí về Vi An, nhân vật khiến thế giới phải bất ngờ về sức mạnh công nghệ của Việt Nam

13-05-2024 08:46|Mai Chi

Trong suốt 4 ngày của hội nghị MWC 2024 diễn ra tại Barcelona, Vi An đã trả lời gần 2.000 câu hỏi bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.

Tại Hội nghị Di động Thế giới (MWC 2024) diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha vào cuối tháng 2 vừa qua, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã chính thức giới thiệu đến cộng đồng công nghệ toàn cầu "Vi An – Human AI" (AI Digital Human), Human AI siêu thực đầu tiên của Việt Nam.

Bật mí về Vi An, nhân vật khiến thế giới phải bất ngờ về sức mạnh công nghệ của Việt Nam
Ảnh: Instagram @vian.righthere

Với quy mô hơn 100.000 người tham dự từ 205 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vi An đã thành công tạo ấn tượng nổi bật về bước tiến mới trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của Viettel và Việt Nam. Được thiết kế với diện mạo tự nhiên như người thật, kết hợp với phong cách GenZ đặc trưng, Vi An nhanh chóng thu hút sự chú ý. Sản phẩm này, do các kỹ sư Việt Nam phát triển, sử dụng công nghệ MetaHuman mới nhất và hệ thống Ngôn Ngữ Lớn (LLM) do Viettel tuỳ chỉnh và đào tạo liên tục.

Điểm đặc biệt của Vi An là chất lượng siêu thực, vượt trội so với các KOL ảo của Mỹ, Nhật, Thái Lan và sánh ngang với người ảo Oh Rozy của Hàn Quốc. Ngoài ra, khả năng nhận diện ngôn ngữ tự nhiên, cập nhật thông tin và tương tác thông minh của Vi An cũng đáng chú ý, vượt trội so với Chat GPT.

Bật mí về Vi An, nhân vật khiến thế giới phải bất ngờ về sức mạnh công nghệ của Việt Nam
Vi An được giới thiệu tại Hội nghị Di động Thế giới (MWC 2024)

>> FPT nhập khẩu 'cỗ máy AI mạnh nhất' về nước, bước đầu hiện thực hóa dự án hợp tác chiến lược với NVIDIA

Theo thông tin từ Viettel, Vi An – Human, AI đầu tiên của Việt Nam tạo ra cách thức tương tác mới với trí tuệ nhân tạo. Tại MWC, Vi An phiên bản mặc áo dài và trò chuyện với khách hàng thân thiện và tự nhiên hơn so với các chatbot hay trợ lý ảo giọng nói hiện nay. Một phiên bản khác của Vi An đã được ứng dụng trong chiến dịch chuẩn hóa thông tin thuê bao qua video call năm 2023, thực hiện 20.000 cuộc gọi/ ngày. Mỗi khách hàng gọi đến sẽ tương tác với Vi An để được giải đáp, hướng dẫn thao tác cá thể hoá.

Trong suốt 4 ngày triển lãm, Vi An đã trả lời gần 2.000 câu hỏi bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, gây ấn tượng lớn cho quan khách. Đại diện Viettel cho biết: "Vi An có thể trả lời và phản hồi mọi câu hỏi về hầu hết các lĩnh vực như đời sống, văn hoá du lịch, dịch vụ, thông tin thương hiệu Viettel" .

Được đánh giá cao bởi các chuyên gia công nghệ, Vi An được xem là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Khả năng linh hoạt, tự nhiên và sáng tạo của Vi An đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Ông Thomas Kittner - kỹ sư cấp cao của tập đoàn Mazda Motor Europe GmbH (Tây Ban Nha) đánh giá cao Vi An ở 3 khía cạnh: tạo hình 3D siêu thực, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và holobox thể hiện hình ảnh vô cùng thu hút, sáng tạo.

Không chỉ là một "concept" (ý tưởng) tương lai, Vi An đã chứng minh khả năng thực tế của mình và có tiềm năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sự phát triển của Vi An cũng đặt ra câu hỏi về tương lai của trí tuệ nhân tạo và sự tương tác giữa con người và máy móc.

Bật mí về Vi An, nhân vật khiến thế giới phải bất ngờ về sức mạnh công nghệ của Việt Nam
Ảnh: Instagram @vian.righthere

Tại Việt Nam, Vi An ra mắt vào ngày 21/5/2023 trong sự kiện Đại nhạc hội Viettel Y- FEST với vai trò Đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam. Đặc biệt, Vi An có tài khoản riêng trên Instagram từ năm 2022 với hơn 35.200 người theo dõi và 15 bài viết.

>> Một doanh nghiệp họ Viettel 'khoe' doanh thu kỷ lục, lãi tăng 175%

FPT nhập khẩu 'cỗ máy AI mạnh nhất' về nước, bước đầu hiện thực hóa dự án hợp tác chiến lược với NVIDIA

Hé lộ thông tin 3 dự án mà ông lớn NVIDIA muốn triển khai tại Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-mi-ve-vi-an-nhan-vat-khien-the-gioi-phai-bat-ngo-ve-suc-manh-cong-nghe-cua-viet-nam-234524.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bật mí về Vi An, nhân vật khiến thế giới phải bất ngờ về sức mạnh công nghệ của Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH