Thế giới

Bất ngờ: Một triệu phú nhảy lầu tự tử từ tầng 20 khách sạn cao cấp, để lại di thư bí ẩn

Diệp Thảo 18/07/2024 - 17:10

Điều tra ban đầu cho thấy vị triệu phú này đã để lại một bức thư tuyệt mệnh trước khi tự tử.

Mới đây, James Michael Cline, co-founder công ty bán vé xem phim trực tuyến Fandango đã qua đời sau khi rơi từ tầng 20 của khách sạn Kimberly ở trung tâm Manhattan, New York, Mỹ vào lúc 10h20 sáng ngày 16/7 (giờ địa phương). Ông hưởng thọ 64 tuổi.

Điều tra ban đầu cho thấy vị triệu phú này đã để lại một bức thư tuyệt mệnh trước khi tự tử. Nội dung bức thư hiện chưa được công bố. Cái chết của ông khiến những người thân bị sốc và xảy ra chỉ một vài ngày sau cuộc phẫu thuật cắt túi mật, các nguồn tin cho biết.

Bất ngờ: Một triệu phú nhảy lầu tự tử từ tầng 20 khách sạn cao cấp, để lại di thư bí ẩn - ảnh 1
Nhà đồng sáng lập Fandango J. Michael Cline đã nhảy lầu tự tử tại Khách sạn Kimberly ở Manhattan. Ảnh: NewYork Post

Ông Cline là nhà đồng sáng lập của Fandango - công ty cung cấp dịch vụ bán vé xem phim trực tuyến hàng đầu tại Mỹ. Fandango được Comcast mua lại vào năm 2007. Ông Cline rời công ty vào năm 2011 và thành lập một số công ty, bao gồm quỹ đầu tư mạo hiểm Bridgewater Associates, công ty cung cấp vật tư y tế Accumen, Inc. và công ty giáo dục trực tuyến Everspring Inc., cùng một số công ty khác.

Vào thời điểm qua đời, ông Cline là Chủ tịch điều hành của Juxtapose và là đối tác quản lý tại Accretive. Cả hai công ty này đều tài trợ cho các công ty khởi nghiệp.

Được biết, James Michael Cline theo học tại Đại học Cornell từ năm 1977-1981 và nhận bằng MBA của Đại học Harvard và đã sống cùng vợ được gần 30 năm.

Bất ngờ: Một triệu phú nhảy lầu tự tử từ tầng 20 khách sạn cao cấp, để lại di thư bí ẩn - ảnh 2
Ông James Michael Cline. Ảnh: NewYork Post

Thành công và danh tiếng giúp James Michael Cline sở hữu khối tài sản khổng lồ với rất nhiều biệt thự triệu USD ở Hamptons (Long Island, New York), Greenwich (Connecticut) và Palm Beach (Florida). Tờ Palm Beach Daily News đưa tin, vào tháng 12/2020, ông còn chi 20,75 triệu USD để tậu một căn biệt thự ven hồ.

Mặc dù ông Cline đã rời Fandango từ lâu, công ty này đã gặp khó khăn do lượng khán giả đến rạp chiếu phim giảm mạnh trong đại dịch COVID-19. Theo báo cáo, công ty đã cố gắng chuyển hướng sang lĩnh vực streaming, nhưng lợi nhuận vẫn bị sụt giảm đáng kể. Nhiều người cho rằng, đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến hành động của ông Cline.

Theo CNN, The Wrap, New York Post

>> UBS: ​​500.000 triệu phú sẽ chạy khỏi nền kinh tế top đầu châu Âu

Quốc gia có GDP bình quân đầu người kém xa Việt Nam nhưng cứ 15 phút là có thêm 1 triệu phú

Việt Nam đứng đầu top những quốc gia có số triệu phú USD tăng nhanh nhất thế giới

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bat-ngo-mot-trieu-phu-nhay-lau-tu-tu-tu-tang-20-khach-san-cao-cap-de-lai-di-thu-bi-an-124286.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ: Một triệu phú nhảy lầu tự tử từ tầng 20 khách sạn cao cấp, để lại di thư bí ẩn
POWERED BY ONECMS & INTECH