Lifestyle

Bất ngờ trước bí quyết nuôi con của Trường Giang: Chuyên gia nói rất quan trọng với sự phát triển của trẻ

Thanh Thanh 22/10/2023 09:00

Bên ngoài là nghệ sĩ nổi tiếng, về nhà Trường Giang đích thị là một người đàn ông của gia đình khi chăm sóc con cực khéo.

thiet-ke-chua-co-ten.png
Destiny là con gái đầu lòng của nam nghệ sĩ Trường Giang. Ảnh: Facebook nhân vật

Trường Giang là cái tên không hề xa lạ với showbiz Việt. Không chỉ nổi tiếng nhờ tài năng đóng phim, diễn hài của mình mà sau khi lập gia đình, Trường Giang ngày càng được khán giả yêu mến hơn bởi sự thể hiện xuất sắc trong vai trò làm chồng, làm cha. Vốn kín tiếng về đời tư, ít khi chia sẻ chuyện riêng nhưng thông qua hành động, cách đối xử của Trường Giang với bà xã Nhã Phương và con gái Destiny, khán giả dành cho nam danh hài ánh mắt thiện cảm cùng sự đánh giá cao.

Thời gian gần đây, bé Destiny dần dần được Nhã Phương và Trường Giang cho xuất hiện trên trang cá nhân nhiều hơn. Trong đó, chiếm spotlight là những hình ảnh trò chuyện, vui chơi cùng con của Trường Giang. Những khoảnh khắc ngọt ngào có thể kể đến như: cùng con gái cưng cho cá ăn, cùng chơi đuổi bắt, đá bóng, hoặc dạy con học, chơi trò bán hàng, nghịch cát,... Nhiều cư dân mạng đã để lại lời khen "Mười khó" là người cha tâm lý, mẫu mực, dù bận rộn vẫn không quên dành thời gian cho con gái.

394674107_858439209186423_4675691074383764873_n.png
394655039_693693002827894_5884085465091280460_n.png
Nam nghệ sĩ dù bận rộn nhưng luôn dành thời gian chơi cùng con. Ảnh: Facebook nhân vật

Để ý trang cá nhân của Trường Giang cũng sẽ thấy, một trong những hoạt động nam nghệ sĩ thường làm cùng con, đó là thực hành tô màu. Không ít lần, Nhã Phương chia sẻ những bức ảnh hai cha con Trường Giang cùng cặm cụi tô màu, khiến người hâm mộ rất thích thú.

saostar-zsdgi6pv04hozpzv-1513.jpeg
Tô màu là hoạt động mà nam nghệ sĩ thường chơi cùng con gái. Ảnh: Facebook nhân vật

Theo nhiều nhận định của các chuyên gia giáo dục, việc cha mẹ dành ra thời gian chơi cùng với con sẽ có những ảnh hưởng tích cực lên quá trình phát triển của bé. Trong đó, việc tô màu cho tranh vẽ cùng con mang lại rất nhiều lợi ích mà các bậc phụ huynh không ngờ đến như:

Rèn luyện sự tập trung của trẻ

day-be-tap-to-mau-1-08fe.jpeg
Hình minh hoạ. Ảnh: Internet

Thông thường, trẻ nhỏ sẽ dễ dàng bị phân tâm, không quá tập trung vào một việc nhất định. Nhưng khi tham gia tô màu, các màu sắc rực rỡ và hình ảnh sinh động sẽ thu hút trẻ và giúp trẻ tập trung hơn.

Phát triển tư duy sáng tạo

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của việc tô màu là giúp con phát triển tính tư duy và sự sáng tạo. Khi chơi, bé sẽ tưởng tượng ra bức tranh mình muốn vẽ và các màu sắc muốn sử dụng cho bức tranh. Từ đó, sẽ làm tăng sự tư duy và khả năng sáng tạo của trẻ.

Phát triển ngôn ngữ cho bé

day-be-tap-to-mau-2-448a.jpeg
Hình minh hoạ. Ảnh: Internet

Thông qua những bức vẽ, trẻ sẽ có được sự liên kết giữa hình ảnh của sự vật, hiện tượng với từ ngữ miêu tả. Như khi cha mẹ chỉ vào hình ảnh một con vật, bé sẽ dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh và biết được tên của con vật đó. Điều này sẽ giúp cho bé tự tin hơn trong việc phát triển khả năng ngôn ngữ cho trẻ.

Hình thành kỹ năng lập kế hoạch

Lập kế hoạch là một kỹ năng sống cần thiết khi trẻ phát triển và trưởng thành. Vì vậy rèn luyện khả năng này từ nhỏ là một điều rất tốt. Khi vẽ tranh, thay vì những nét vẽ nguệch ngoạc trên giấy, trẻ sẽ bắt đầu có những ý định vẽ nội dung gì trên giấy, vị trí đặt hình để bức tranh trông đẹp hơn. Điều này sẽ mang lại kết quả cao hơn cả sự mong đợi vì nó buộc con phải suy nghĩ xem cách phối hợp các màu như thế nào để có thể cho ra đời một sản phẩm sinh động và hấp dẫn. Bởi vậy, tô màu cùng con trẻ là một trong những hoạt động mà chuyên gia khuyến khích nên làm thường xuyên.

Về già, học cách sống 4 KHÔNG với con cái, cha mẹ viên mãn một đời, tránh được cảnh thê lương

Vợ chồng Trường Giang, Nhã Phương sung sướng đón tin vui

Sống đơn độc, không con cái trong nhà vườn 20.000m2 sau khi chồng mất, "Táo bà" NSND Minh Hằng vẫn lạc quan, yêu đời ở tuổi U70

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-truoc-bi-quyet-nuoi-con-cua-truong-giang-chuyen-gia-noi-rat-quan-trong-voi-su-phat-trien-cua-tre-206928.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ trước bí quyết nuôi con của Trường Giang: Chuyên gia nói rất quan trọng với sự phát triển của trẻ
POWERED BY ONECMS & INTECH