Bắt tạm giam đối tượng chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng với thủ đoạn lừa đáo hạn ngân hàng

04-04-2024 15:00|Chi Hạ

Đối tượng lợi dụng các mối quan hệ thân quen để mượn tiền đáo hạn gói vay tại ngân hàng, sau đó chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng của các nạn nhân.

Chiều 3/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Thảo (37 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) để điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin ban đầu, Công an nhận được tin tố giác tội phạm của bốn phụ nữ (cũng trú tại Đà Nẵng) về việc bị Nguyễn Thị Thanh Thảo lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền hơn 49,5 tỷ đồng.

Bắt tạm giam đối tượng chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng với thủ đoạn lừa đáo hạn ngân hàng
Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Thảo

Theo thông tin điều tra, từ năm 2021, thông qua các mối quan hệ xã hội, Thảo và bốn người phụ nữ trên thường xuyên tiếp xúc, chơi thân. Vì vậy, khi nghe Thảo nói cần mượn tiền để đáo hạn ngân hàng, các bị hại đã nhiều lần đưa tiền cho đối tượng.

Theo lời khai của các bị hại và kết quả xác minh ban đầu, trong thời gian đầu mượn tiền, Thảo đều thanh toán lãi suất và trả gốc đầy đủ. Tuy nhiên, đến năm 2022, do làm ăn thua lỗ, vỡ nợ và cần tiền tiêu xài cá nhân, Thảo tiếp tục đưa ra thông tin gian dối về việc mượn tiền để thực hiện đáo hạn các gói vay tại ngân hàng. Sau đó, đối tượng chiếm đoạt số tiền mượn để trả lãi, gốc cho các chủ nợ và tiêu xài cá nhân. Bằng hình thức này, các bị hại tiếp tục cho Thảo mượn với số tiền lớn hơn.

Đáng chú ý, vào đầu tháng 7/2023, Thảo gặp một trong số bốn người phụ nữ trên để giải quyết khoản vay gần 11 tỷ đồng. Tuy nhiên, do cần tiền để trả nợ cho các chủ nợ khác, Thảo tiếp tục hỏi mượn của chị này thêm 15,5 tỷ đồng với lý do cần tiền để đáo hạn các khoản vay ngân hàng. Đối tượng cam kết sẽ trả lại toàn bộ số tiền đã mượn trong vòng 20 ngày.

Bước đầu Cơ quan Công an xác định, Thảo đã lừa đảo chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng của bốn nạn nhân trên. Với số tiền chiếm đoạt từ các bị hại, Thảo sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân hết.

Công an TP. Đà Nẵng đang mở rộng điều tra, tìm kiếm thêm các bị hại liên quan.

>> VTV thông tin về dấu hiệu lừa đảo liên quan cuộc thi ảnh 'Khoảnh khắc yêu thương mẹ và bé'

Công an thông báo truy nã quốc tế một Tổng Giám đốc về tội lừa đảo hơn 30 tỷ đồng

VTV thông tin về dấu hiệu lừa đảo liên quan cuộc thi ảnh 'Khoảnh khắc yêu thương mẹ và bé'

Thủ đoạn lừa đảo mới: Chiếm đoạt tài sản trên các sàn thương mại điện tử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-tam-giam-doi-tuong-chiem-doat-gan-50-ty-dong-voi-thu-doan-lua-dao-han-ngan-hang-229280.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắt tạm giam đối tượng chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng với thủ đoạn lừa đáo hạn ngân hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH