Doanh nghiệp

Bắt Tổng giám đốc Công ty Sữa Hà Lan: Không liên quan đến thương hiệu Sữa Cô gái Hà Lan

Lệ Giang 31/08/2024 - 12:02

Trước thông tin Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sữa Hà Lan - Nguyễn Trung Vương bị khởi tố, bắt tạm giam về tội sản xuất, buôn bán hàng giả, Hiệp hội sữa Việt Nam đã chính thức lên tiếng.

Theo Hiệp hội Sữa Việt Nam, Công ty Cổ phần sữa Hà Lan là một công ty Việt Nam có địa chỉ tại 335 Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, nhà máy sản xuất tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, không phải là một thành viên của Hiệp hội Sữa Việt Nam.

“Công ty này hoàn toàn không liên quan tới thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan của Công ty FrieslandCampina Việt Nam (thuộc tập đoàn Royal FrieslandCampina Hà Lan)”, Hiệp hội Sữa Việt Nam khẳng định.

Bắt Tổng giám đốc Công ty Sữa Hà Lan: Không liên quan đến thương hiệu Sữa Cô gái Hà Lan - ảnh 1
Hiệp hội Sữa Việt Nam khẳng định sữa Hà Lan bị làm giả không liên quan đến sữa Cô Gái Hà Lan

Theo đó, Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam sản xuất và cung cấp các sản phẩm sữa nước mang thương hiệu Cô Gái Hà Lan, sản phẩm dinh dưỡng công thức Dutch Lady, sữa công thức Friso, sữa chua uống Yomost, thức uống dinh dưỡng Fristi, sữa đặc và kem đặc Hoàn Hảo, Trường Sinh và các sản phẩm khác dành cho doanh nghiệp.

Với hơn 150 năm lịch sử trên toàn cầu và gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina đã luôn cam kết cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng cho người tiêu dùng Việt Nam và hoàn toàn tuân thủ theo chất lượng Việt Nam và quốc tế, cũng như đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

“Vì lợi ích và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, lợi ích của các doanh nghiệp thành viên chân chính, Hiệp hội Sữa Việt Nam vừa qua luôn phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi sản xuất, kinh doanh sản phẩm thực phẩm nói chung, sữa và sản phẩm sữa nói riêng nhằm bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng và các doanh nghiệp tuân thủ các quy định của pháp luật”, Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết thêm.

Trước đó, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường thuộc Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm” xảy ra tại Công ty CP Sữa Hà Lan, có địa chỉ tại 335 Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, cùng các chi nhánh và kho hàng của công ty.

Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã thu thập 67 mẫu sản phẩm từ 33 loại sản phẩm của Công ty CP Sữa Hà Lan. Kết quả giám định cho thấy 66/67 lô sản phẩm có chỉ tiêu chất lượng dưới 70%, với tổng số lượng hàng hóa là 29.400 lon/hộp và giá trị hóa đơn hơn 4,1 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định, sau khi xây dựng Nhà máy Holland Milk (tại Km39 Quốc lộ 18, phường Cộng Hòa, TP Chí Linh, Hải Dương), Nguyễn Trung Vương đã chỉ đạo trực tiếp nhân viên trong khâu sản xuất và lưu thông sản phẩm, từ mua nguyên liệu, xây dựng quy trình sản xuất, nhận đơn đặt hàng đến lựa chọn sản phẩm và số lượng, đơn giá, thời gian giao hàng.

Sau đó, ban hành lệnh sản xuất, cân nguyên liệu, phụ gia theo công thức có sẵn trong lệnh sản xuất, phối trộn, đưa vào máy đóng hộp, đóng nắp, dán nhãn, in hạn sử dụng cho đến khâu kiểm tra, đóng thùng carton, đưa về kho thành phẩm rồi vận chuyển đến nơi tiêu thụ. Việc điều hành công việc sản xuất chủ yếu được thực hiện từ xa thông qua mạng máy tính, Zalo theo nhóm giữa Tổng giám đốc và các nhân viên.

>> Điểm tên loạt doanh nghiệp có liên quan đến Tổng Giám đốc Công ty Sữa Hà Lan vừa bị bắt

Hưởng lợi từ sóng nâng hạng, cổ phiếu ông lớn ngành sữa có thể tăng trưởng mạnh

Điểm tên loạt doanh nghiệp có liên quan đến Tổng Giám đốc Công ty Sữa Hà Lan vừa bị bắt

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/content/MTE1OTg2.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắt Tổng giám đốc Công ty Sữa Hà Lan: Không liên quan đến thương hiệu Sữa Cô gái Hà Lan
POWERED BY ONECMS & INTECH