Doanh nghiệp

Bắt Trưởng Ban quản trị khu chung cư vì tham ô tiền bảo trì

Minh Nguyệt 27/07/2024 - 15:49

Trong khoảng thời gian làm Trưởng Ban quản trị cho đến ngày bị bắt giữ, Phạm Hoàng Liên đã nhiều lần xin tạm ứng và nhận kinh phí bảo trì của chủ đầu tư với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Theo Báo Công an Nhân dân, ngày 27/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Hoàng Liên (sinh năm 1983), Trưởng Ban quản trị khu chung cư Aranya ở phường Xuân Phú (TP. Huế) về tội “Tham ô tài sản”.

Cơ quan điều tra cho biết, vào tháng 9/2022, UBND TP. Huế ban hành quyết định công nhận Ban quản trị tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Aranya. Ban quản trị bao gồm 5 thành viên, trong đó, ông Phạm Hoàng Liên được phân công làm Trưởng Ban quản trị.

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố

Trong khoảng thời gian làm Trưởng Ban quản trị cho đến ngày bị bắt giữ, ông Liên đã nhiều lần xin tạm ứng và nhận kinh phí bảo trì của chủ đầu tư với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Bên cạnh việc sử dụng nguồn tiền này phục vụ sửa chữa các hạng mục của tòa nhà bị hư hỏng và phòng chống bão lụt, ông Liên còn chuyển vào tài khoản cá nhân và tạm ứng một khoản tiền.

Cơ quan Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Huế đã tiến hành khám xét nơi ở của ông Liên và thu giữ nhiều tài liệu khai khống và chi tiêu nhưng không chứng minh được mục đích bảo trì, sửa chữa chung cư.

>> Một nhân viên ngân hàng ‘cấu kết’ với nhóm tội phạm Campuchia để chiếm đoạt 8 tỷ đồng của khách hàng

Tử hình thủ quỹ một trường ĐH danh tiếng tại Đà Nẵng vì tham ô hàng trăm tỷ đồng

Hi hữu: Nữ banker đi tố cáo hành vi lừa đảo, cuối cùng bị công an bắt về tội 'tham ô tài sản'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-truong-ban-quan-tri-khu-chung-cu-vi-tham-o-tien-bao-tri-243376.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắt Trưởng Ban quản trị khu chung cư vì tham ô tiền bảo trì
POWERED BY ONECMS & INTECH