Tài chính Ngân hàng

Một nhân viên ngân hàng ‘cấu kết’ với nhóm tội phạm Campuchia để chiếm đoạt 8 tỷ đồng của khách hàng

Chi Hạ 27/07/2024 - 09:50

Đáng chú ý, 8 tỷ đồng của khách hàng được nhóm tội phạm chuyển lòng vòng qua nhiều tài khoản ngân hàng, song địa chỉ đều không có thật.

Ngày 24/7, Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lương Hoàng Gia và Tan Cheng Khung (Ken) về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, các phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Thông tin từ Công an quận Gò Vấp, ngày 24/5, qua tin báo tố giác tội phạm của bà N.T.T.Th. về việc Lương Hoàng Gia (nhân viên phòng tín dụng ngân hàng), có hành vi chiếm quyền đăng nhập tài khoản, chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng.

>> Sau 7 năm trốn truy nã, nguyên cán bộ ngân hàng bị bắt về điều tra

Một nhân viên ngân hàng ‘cấu kết’ với nhóm tội phạm Campuchia để chiếm đoạt 8 tỷ đồng của khách hàng
Lương Hoàng Gia chỉ nơi tiêu huỷ tang vật. Ảnh: Công an cung cấp

Bị triệu tập điều tra, Gia khai nhận, với chức vụ là chuyên viên bộ phận tín dụng, phụ trách hồ sơ vay vốn của các khách hàng, Gia được giao giải quyết hồ sơ vay vốn của bà Th.

Hồ sơ này được thế chấp bằng căn nhà mặt tiền ở đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp. Số tiền bà Th. được ngân hàng duyệt cho vay là 8 tỷ đồng. Gia đã làm thủ tục mở tài khoản cho bà Th. để nhận tiền giải ngân. Tuy nhiên, Gia đã nảy ra ý định muốn chiếm đoạt số tiền của bà Th. để trả nợ.

Đối tượng phát hiện bà Th. không rành về công nghệ nên đã dẫn dụ khách hàng đăng ký tài khoản ngân hàng để nhận tiền giải ngân.

Sau đó, Gia lợi dụng việc tư vấn đã hướng dẫn bà Th. sử dụng dịch vụ Internet Banking để lấy thông tin về tài khoản đăng nhập và mật khẩu.

Để chiếm đoạt tiền của bà Th., Gia liên hệ Tan Cheng Khung để nhờ đường dây tội phạm bên Campuchia rút tiền trong tài khoản, hứa trả công 1,2 tỷ đồng.m

>> Triệt phá đường dây chiếm đoạt tiền của 200 người, bất ngờ các đối tượng chưa học hết cấp 3

Tang vật thu được của các đối tượng. Ảnh: Công an TP. HCM
Tang vật thu được của các đối tượng. Ảnh: Công an TP. HCM

Sau đó, 8 tỷ đồng trong tài khoản bà Th. được nhóm tội phạm chuyển lòng vòng qua nhiều tài khoản ngân hàng, song địa chỉ đều không có thật. Nhóm này đã rút số tiền ra để chiếm đoạt.

Đáng chú ý, trước khi thực hiện hành vi phạm tội, Tan Cheng Khung đã che dấu tung tích, không trực tiếp sử dụng phương tiện giao thông đến nơi giao dịch mà đi bộ gần 1km để tránh bị truy vết. Đặc biệt, sau khi thực hiện xong các giao dịch chiếm đoạt tiền thì đối tượng đã ném bỏ điện thoại để xóa dấu vết, tránh bị truy tìm, xác định địa chỉ IP giao dịch chuyển tiền.

Hiện, cơ quan điều tra đã thu hồi hơn 3 tỷ đồng tiền thiệt hại, số còn lại đang được lực lượng tiếp tục xác minh.

>> Bắt tạm giam 11 người trong đường dây chiếm đoạt 150 sổ đỏ đem thế chấp ngân hàng, vay 100 tỷ

Bắt 2 đối tượng lừa đảo đầu tư tiền ảo trong đường dây chiếm đoạt trên 30 tỷ đồng

Triệt phá đường dây chiếm đoạt tiền của 200 người, bất ngờ các đối tượng chưa học hết cấp 3

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-nhan-vien-ngan-hang-cau-ket-voi-nhom-toi-pham-campuchia-de-chiem-doat-8-ty-dong-cua-khach-hang-243336.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một nhân viên ngân hàng ‘cấu kết’ với nhóm tội phạm Campuchia để chiếm đoạt 8 tỷ đồng của khách hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH