Bất động sản

BĐS tại thành phố lớn thứ 3 Việt Nam vào thời 'đơm hoa' khi các 'đại bàng' địa ốc Vinhomes, Masterise... đồng loạt đổ bộ

Chi Chi 27/06/2024 04:09

Thị trường nhà đất của thành phố này đang cho thấy là "điểm sáng" trên bản đồ bất động sản cả nước với những con số đầy tích cực.

Theo dữ liệu tổng kết tháng 5 của kênh Batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm toàn thị trường bất động sản Hải Phòng trong tháng 5/2024 đã tăng 2%, lượng tin đăng tăng 4%. Nhiều quận, huyện của thành phố này ghi nhận mức độ quan tâm, tìm kiếm bất động sản gia tăng như khu vực quận Hải An tăng 7%, Ngô Quyền tăng 8%, Kiến An tăng 12%, An Lão tăng 7%, Kiện Thụy tăng 9%, Đồ Sơn tăng 2%, Vĩnh Bảo tăng 29%.

Thị trường bất động sản Hải Phòng với mảng mua bán cũng chứng kiến sự gia tăng về mức độ quan tâm. Theo đó, chung cư Hải Phòng tăng mạnh nhất ở mức 13%, sau đó là nhà mặt phố tăng 4%, biệt thự tăng 2%, trong khi đó nhà riêng và đất nền giảm 2% so với tháng 4/2024. Về lượng tin ở mảng này, chung cư và nhà mặt phố tăng mạnh nhất với mức tăng lần lượt là 33% và 15%, các phân khúc khác như đất nền, biệt thự, nhà riêng lại ghi nhận mức sụt giảm từ 1-4%.

Hải Phòng đón nhận sự khởi sắc của thị trường bất động sản. Ảnh: Internet

Hải Phòng đón nhận sự khởi sắc của thị trường bất động sản. Ảnh: Internet

Khu vực nhận được mức độ quan tâm nổi bật ở thị trường mua bán trong tháng 5/2024 là Vĩnh Bảo với mức tăng 27%, Kiến An tăng 12%, An Lão tăng 7%.

Với thị trường cho thuê, bất động sản Hải Phòng ghi nhận mức độ quan tâm ở nhiều loại hình gia tăng so với tháng 4/2024. Cụ thể, nhà trọ tăng 42%, nhà mặt phố tăng 20%, nhà riêng tăng 13%, chung cư tăng 10%. Lượng tin tại thị trường cho thuê cũng ghi nhận gia tăng mạnh, trong đó nhà mặt phố tăng 51%, văn phòng tăng 47%, nhà riêng tăng 16%, chung cư tăng 7%, kho/xưởng tăng 4%. Khu vực có mức độ quan tâm nổi bật trên thị trường cho thuê phải kể đến là Thủy Nguyên tăng 49%, Hải An và An Lão tăng 20%.

Những con số trên cho thấy dấu hiệu tích cực của thị trường bất động sản tại thành phố lớn thứ 3 Việt Nam. Cùng với mức độ quan tâm, lượng tin rao gia tăng ở rải rác các khu vực thuộc thành phố. Hải Phòng cũng cho thấy tiềm năng là "vùng đất vàng" khi hàng loạt các doanh nghiệp địa ốc lớn như Vinhomes, Masterise Homes, Nam Long, TNG Holdings, Hưng Thịnh, Doji Land... với các dự án có tổng số vốn lên đến hàng tỷ USD.

>> Vùng biển Flamingo đầu tư 3.350 tỷ được nâng tầm quốc gia, là điểm đến không thể bỏ lỡ của mảnh đất miền Trung

Nếu như tháng 3 vừa qua, thị trường bất động sản Hải Phòng nhận được sự quan tâm khi Vinhomes thông tin về dự án "Đảo tỷ phú" - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên thì trong tháng 6 vừa qua cũng tại huyện Thủy Nguyên, Masterise Homes cho ra mắt dự án mới The Centric. Đây là tổ hợp thương mại, giải trí, văn hóa quy mô 7,2ha, gồm khoảng 200 căn shoptique được xây 5 tầng với đa dạng các loại diện tích. Bên cạnh đó, nguồn hàng sơ cấp từ nhiều dự án mới đang mở bán vẫn được tung ra như Vinhomes Royal Island, HP Elite Central, Royal River City, Hoàng Huy New City… khiến thị trường bất động sản Hải Phòng hoạt động sôi nổi.

Phối cảnh dự án The Centric. Ảnh: Masterise Homes

Phối cảnh dự án The Centric. Ảnh: Masterise Homes

Cùng với việc nguồn cung mới tại Hải Phòng đang dồi dào, thanh khoản của thị trường này cũng rất ấn tượng. Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong quý I/2024, thị trường bất động sản Hải Phòng đạt khoảng 3.000 giao dịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, đất nền và căn hộ là 2 phân khúc có lượng giao dịch ấn tượng nhất với tỷ lệ lần lượt là 60% và 30% trong tổng lượng giao dịch. Các khu vực tập trung nhiều giao dịch nhất là Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng, Hải An,... Khu vực ven huyện An Dương, Thủy Nguyên, Kiến Thụy... cũng ghi nhận lượng giao dịch có xu hướng tăng nhẹ.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản Hải Phòng đang là "điểm sáng" trên bản đồ bất động sản cả nước. Các lợi thế về nguồn cung và những tín hiệu trong thu hút đầu tư cùng hàng loạt các dự án hạ tầng về giao thông, xã hội, tiềm năng phát triển công nghiệp chính là những trợ lực vô cùng quan trọng đưa bất động sản Hải Phòng cất cánh ở hiện tại và trong tương lai.

Hải Phòng có diện tích đất liền 1.561,8km2. Đây là thành phố lớn thứ 3 của Việt Nam và lớn thứ 2 ở miền Bắc sau Hà Nội. Hải Phòng là 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam. Đây cũng là trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia cùng với Đà Nẵng và Cần Thơ.

>> Lộ diện 'phao cứu sinh' của loạt 'ông lớn' địa ốc giữa thời điểm thị trường bất động sản phải vượt qua thử thách

Mục sở thị nơi thành 'bến đáp' của KCN rộng 300ha nằm ngay sát sườn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Huyện đông dân nhất Hải Phòng 'thu nhận' thêm đảo, đẩy nhanh tốc độ 'cất cánh' lên thành phố trước năm 2025

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bds-tai-thanh-pho-lon-thu-3-viet-nam-vao-thoi-dom-hoa-khi-loat-dai-bang-dia-oc-vinhomes-masterise-dong-loai-do-bo-d126118.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BĐS tại thành phố lớn thứ 3 Việt Nam vào thời 'đơm hoa' khi các 'đại bàng' địa ốc Vinhomes, Masterise... đồng loạt đổ bộ
POWERED BY ONECMS & INTECH