Bê bối chao đảo Hoàng gia Anh: Rộ tin đồn Hoàng tử William ngoại tình với bạn thân của vợ, là lý do khiến Công nương Kate 'mất tích' suốt 3 tháng nay?

19-03-2024 11:03|Quỳnh Vân

Tin đồn Hoàng tử William ngoại tình đang bị cư dân mạng ở Anh "đào bới" lại và lan truyền chóng mặt.

Thuyết âm mưu Kate, hay "Katespiracy" - thuật ngữ mà cư dân mạng đặt cho những suy đoán về nơi ở hiện tại của Kate Middleton - đang có một bước ngoặt kỳ lạ mới.

Theo Business Insider, đã 80 ngày kể từ lần xuất hiện chính thức cuối cùng của Công nương Kate trước công chúng. Cung điện Kensington (Anh) cho biết Công nương xứ Wales vắng mặt là do cô đang hồi phục sau "ca phẫu thuật bụng theo kế hoạch" vào ngày 19/1. Thông tin chính thức từ cung điện tiết lộ cô sẽ quay trở lại vào Lễ Phục sinh.

Tuy nhiên, những suy đoán bùng nổ vào 11/3 sau khi Kate thừa nhận đã chỉnh sửa một bức ảnh của cô và các con nhân Ngày của Mẹ mà Cung điện Kensington đăng lên.

Sự thừa nhận của cô trên mạng xã hội như càng đổ thêm dầu vào lửa. Tệ hơn nữa, vụ bê bối chỉnh sửa ảnh trùng hợp với thời điểm một thuyết âm mưu mới được lan truyền.

Thuyết âm mưu này cho rằng sự vắng mặt của Kate trước công chúng bằng cách nào đó có liên quan đến suy đoán chồng cô, Hoàng tử William, đang có quan hệ tình cảm với Sarah Rose Hanbury.

Bê bối chao đảo hoàng gia Anh: Hoàng tử William bị nghi ngoại tình với bạn thân của vợ, là nguyên nhân khiến Công nương Kate 'mất tích' suốt 3 tháng n
Hoàng tử William, Kate Middleton và Rose Hanbury tại Houghton Hall vào ngày 22/6/2016. Ảnh: BI

Cung điện Kensington từ chối bình luận trong khi Hanbury, thông qua luật sư của mình, khẳng định "những tin đồn đó là hoàn toàn sai sự thật".

Dưới đây là thông tin chi tiết về lý do tại sao một tin đồn vô căn cứ - không hoàn toàn mới - lại trở thành giả thuyết "Katespiracy" được bàn tán rầm rộ trên Internet, theo Business Insider.

Nguồn cơn của sự việc

Vào ngày 12/3, MC Stephen Colbert đã sử dụng cuộc khủng hoảng mới nhất của Hoàng gia Anh làm đề tài dẫn dắt khán giả cho chương trình trò chuyện đêm khuya "The Late Show With Stephen Colbert".

Tại buổi phát sóng, Colbert nói: “Vương quốc đang xôn xao về sự biến mất của Kate Middleton. Hiện tại, các thám tử trên mạng đang đoán rằng sự vắng mặt của Kate có thể liên quan đến việc chồng cô kiêm vị vua tương lai của nước Anh ngoại tình".

Colbert tiếp tục chỉ đích tên Hanbury là người phụ nữ bị tố chen chân vào gia đình xứ Wales. Ông cho biết rằng những tin đồn về Hanbury và William đã có từ năm 2019.

Bê bối chao đảo hoàng gia Anh: Hoàng tử William bị nghi ngoại tình với bạn thân của vợ, là nguyên nhân khiến Công nương Kate 'mất tích' suốt 3 tháng n
Lời bình luận của Colbert đã khuấy động nhiều cuộc tranh luận trên mạng xoay quanh Rose, Kate và William. Ảnh: BI

Việc tin đồn được khơi lại trên sóng truyền hình là tất cả những gì mà những người đi theo thuyết âm mưu cần để xác thực những nghi ngờ của họ rằng việc Kate vắng mặt trước mắt công chúng không chỉ vì cô đang hồi phục sau ca phẫu thuật.

Tuy nhiên, một số người khác lại tỏ ra khá hoài nghi về quyết định của Colbert khi nhắc lại tin đồn cũ mà không có bằng chứng.

Sarah Rose Hanbury là ai?

Bình luận gây tranh cãi của Colbert được đưa ra vài ngày sau khi tờ The Independent của Anh chia sẻ một bài báo cập nhật về Hanbury.

Bài báo tóm tắt lý lịch và mối quan hệ của Hanbury với hoàng gia Anh, trong đó viết rằng cô là một cựu người mẫu 39 tuổi và đã kết hôn với David Rocksavage - Hầu tước thứ 7 của Cholmondeley. Từ đó, cô trở thành Nữ hầu tước Cholmedely.

Theo nguồn tin này, Hanbury và chồng kết hôn vào năm 2009, có 3 người con và sống tại Houghton Hall, một khu đất lân cận Amner Hall, nơi Kate và William dành thời gian với các con của họ khi không ở Windsor. Hanbury được cho là đã quen biết với cặp đôi này nhờ ở gần nhà họ.

Bê bối chao đảo hoàng gia Anh: Hoàng tử William bị nghi ngoại tình với bạn thân của vợ, là nguyên nhân khiến Công nương Kate 'mất tích' suốt 3 tháng n
Cư dân mạng đã nhanh chóng suy đoán về thời điểm đăng bài báo này trong bối cảnh Kate vắng bóng trước công chúng. Ảnh: BI

Trước đó, bà của Hanbury, Phu nhân Rose Lambert, là một trong 8 phù dâu trong đám cưới của Nữ hoàng Elizabeth II.

Nữ hầu tước Cholmondeley từng được nhìn thấy tại một số sự kiện lớn của Hoàng gia, như bữa yến tiệc năm 2017 tại Lâu đài Buckingham. Cô cũng tham dự lễ đăng quang của Vua Charles III vào đầu tháng 5/2023.

Ngay sau khi The Independent chia sẻ bài báo trên ứng dụng X, BI đưa tin, nhiều người liền đặt câu hỏi tại sao tin tức về Hanbury lại được lan truyền trong bối cảnh Kate vắng bóng trước công chúng - đặc biệt là trước những tin đồn vô căn cứ từ lâu rằng Hanbury và William bị cáo buộc ngoại tình.

Thời điểm tin đồn bắt đầu nhen nhóm

Như một số người dùng mạng xã hội đã chỉ ra, tin đồn về mối quan hệ của Hanbury với William không phải là chưa từng được nhắc đến trước đó.

Trong khi bài đăng của The Independent dẫn đến cuộc tranh luận trên mạng xã hội về việc liệu việc Kate rút lui khỏi công chúng có liên quan đến mối quan hệ giữa William và Hanbury hay không, thì tin đồn ngoại tình đã xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2019.

Theo những gì tờ Cosmopolitan đăng tải, tin đồn được cho là bắt đầu sau khi tờ báo The Sun của Anh đăng một bài viết suy đoán về mối quan hệ rạn nứt của Kate và Hanbury. Đồng thời bài báo còn tung tin rằng Công nương xứ Wales đã yêu cầu William “xóa” cô ấy khỏi đời sống xã hội của Hoàng gia.

Tuy nhiên, ở một thời điểm nào đó, bài báo không còn xuất hiện trên trang web nữa và cũng không đề cập đến nguyên nhân chính xác dẫn đến sự rạn nứt được đồn đại.

Bê bối chao đảo hoàng gia Anh: Hoàng tử William bị nghi ngoại tình với bạn thân của vợ, là nguyên nhân khiến Công nương Kate 'mất tích' suốt 3 tháng n
Hoàng tử William, Kate Middleton và Rose Hanbury tại Houghton Hall vào năm 2016. Ảnh:BI

Tin đồn hạ nhiệt đáng kể sau năm 2019 nhưng nó lại trồi lên 1 lần nữa vào tháng 7/2022. Khi đó, tài khoản Instagram chuyên buôn dưa về người nổi tiếng Deux Moi khẳng định một thành viên của gia đình Hoàng gia đang ngoại tình và về cơ bản đây là một "bí mật mở". Tại thời điểm này, các thám tử trên mạng liền chỉ tay ngay về phía William.

Thậm chí còn có thông tin Hanbury là bạn thân của Kate trước khi bị nghi xảy ra bất hòa vào năm 2019.

Những người trong cuộc chưa bao giờ lên tiếng về tin đồn. Tuy nhiên, luật sư của William từng phủ nhận tin đồn trên Daily Beast, nhấn mạnh nó sai sự thật và gây tổn hại nặng nề đến Hoàng gia.

Bên cạnh một bức ảnh không rõ mặt của Kate trong xe hơi với William vào tuần trước, Công nương xứ Wales vẫn không xuất hiện trước công chúng khi cô đang tiếp tục hồi phục.

Trong khi đó, những suy đoán càng gia tăng và không có dấu hiệu dừng lại. Kết hợp lời nói của Colbert và bài báo của The Independent, nhiều ấn phẩm khác đang bắt đầu xuất bản các phiên bản khác của bài báo về Rose Hanbury cùng những mốc thời gian riêng của tin đồn ngoại tình chưa được kiểm chứng trên mạng.

Phản ứng của người trong cuộc

Bất chấp tất cả, cung điện vẫn tuân theo chiến lược ưa thích của họ là giữ im lặng, Hanbury cũng vậy.

Trải qua hơn một thập kỷ kết hôn, cặp đôi Hoàng gia này từng nhiều lần công khai thể hiện tình cảm với nhau, dành lời khen có cánh cho đối phương và thể hiện sự gắn bó cùng nhau vượt qua những thăng trầm, như sự ra đời của 3 đứa con hay sự kiện Nữ hoàng Elizabeth II qua đời và gần đây hơn là vấn đề sức khỏe của Kate.

Bê bối chao đảo hoàng gia Anh: Hoàng tử William bị nghi ngoại tình với bạn thân của vợ, là nguyên nhân khiến Công nương Kate 'mất tích' suốt 3 tháng n
Bỏ tin đồn sang một bên, William và Kate vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cuộc hôn nhân của họ đang không hạnh phúc. Ảnh: BI

Sau khi tạm dừng nhiệm vụ Hoàng gia để hỗ trợ Kate sau ca phẫu thuật, William đã tiếp tục lịch trình làm việc của mình vào ngày 7/2.

Tại một trong những sự kiện đầu tiên trở lại đây, Town and Country đưa tin vị Hoàng tử đã có bài phát biểu trực tiếp đề cập đến Kate, và nói thêm rằng điều này có ý nghĩa "rất lớn đối với tất cả chúng tôi" khi công chúng “có sự quan tâm lớn đến vậy”.

Dù các nhà thám tử mạng nói gì đi nữa, thì ở hiện tại Kate và William đều không nói hay làm bất cứ điều gì cho thấy họ đã không có một cuộc hôn nhân hạnh phúc đến nay đã kéo dài gần 13 năm.

>> Lễ đăng quang của Vua Charles III có gì đặc biệt?

Nữ hoàng Victoria - người phụ nữ đánh dấu thời kỳ chuyển mình của nước Anh

Nhà vua Anh mạnh khỏe sau phẫu thuật

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/be-boi-chao-dao-hoang-gia-anh-ro-tin-don-hoang-tu-william-ngoai-tinh-voi-ban-than-cua-vo-la-ly-do-khien-cong-nuong-kate-mat-tich-suot-3-thang-nay-226867.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bê bối chao đảo Hoàng gia Anh: Rộ tin đồn Hoàng tử William ngoại tình với bạn thân của vợ, là lý do khiến Công nương Kate 'mất tích' suốt 3 tháng nay?
POWERED BY ONECMS & INTECH