Chứng khoán

Bị ám sát hụt, tài sản ông Trump tăng hơn 1 tỷ USD, trở lại top 500 người giàu nhất thế giới

Nhật Hà 16/07/2024 - 20:32

Tài sản của ông Donald Trump tăng mạnh nhờ cổ phiếu DJT của Trump Media & Technology Group tăng hơn 30% chỉ trong 1 phiên giao dịch.

Bị ám sát hụt, tài sản ông Trump tăng hơn 1 tỷ USD, trở lại top 500 người giàu nhất thế giới
Ảnh minh hoạ

Trong phiên giao dịch 15/7 ngay sau khi ông Donald Trump bị ám sát hụt hôm 13/7, cổ phiếu Trump Media & Technology Group Corp (Nasdaq: DJT) của gia đình cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tăng vọt 60-70%, trước khi đóng cửa tăng 9,69 USD (tương đương 31,4%) lên 40,58 USD/cp.

Nhờ đà tăng giá mạnh của cổ phiếu này, Forbes ước tính tài sản của cựu Tổng thống Mỹ đã tăng lên mức 6,5 tỷ USD, tức tăng 1,1 tỷ USD (+20,5% so với phiên liền trước), giúp ông quay lại đứng thứ 450 người giàu nhất thế giới.

Được biết, ông Trump hiện sở hữu 65% cổ phần Trump Media & Technology Group Corp, tương đương 123 triệu cổ phiếu. Với cú bứt phá này, tổng vốn hóa của Trump Media tăng lên mức hơn 7,7 tỷ USD.

Việc cổ phiếu DJT tăng giá cho thấy nhà đầu tư ngày càng tin tưởng vào khả năng ông Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11. Tính từ đầu năm đến nay, mã cổ phiếu DJT đã tăng hơn 76%.

Trump Media niêm yết trên sàn Nasdaq (Mỹ) hồi cuối tháng 3 thông qua sáp nhập với một SPAC (công ty thành lập với mục đích đặc biệt) có tên Digital World Acquisition Corp. Trump Media hiện có vốn hóa 7,7 tỷ USD.

Cổ phiếu DJT của Trump Media hiện được coi như một trong những "cổ phiếu meme" của Phố Wall, là loại cổ phiếu phổ biến trong giới giao dịch bán lẻ và đà biến đổi của giá được thúc đẩy bởi mạng xã hội.

Hiện Trump Media cũng là công ty mẹ của nền tảng truyền thông xã hội Truth Social. Truth Social ra mắt vào tháng 2/2022, sau khi lệnh cấm tài khoản của ông Trump trên các nền tảng truyền thông xã hội lớn như Twitter (hiện là X) hay những nền tảng do Meta điều hành được đưa ra.

Vào tháng 2, Truth Social đã có 8,9 triệu lượt đăng ký. Đỉnh điểm vào đợt niêm yết cổ phiếu DJT trên sàn Nasdaq, Truth Social được định giá hơn 1.000 USD cho mỗi người dùng đã đăng ký.

Tại Mỹ, các tập đoàn lớn có sự ủng hộ khác nhau đối với các ứng cử viên tổng thống đến từ hai đảng Cộng hòa và Dân chủ. Tác động chính sách và lợi ích đối với các tập đoàn cũng rất khác nhau.

Theo hãng CNB, nhà đầu tư huyền thoại Buffett, Chủ tịch Tập đoàn Berkshire Hathaway, cuối năm 2016 đã chứng kiến giá trị danh mục đầu tư của ông tăng bùng nổ, thêm vài tỷ USD, khi ông Trump bất ngờ thắng cử. Ông Warren Buffett từng là người ủng hộ ứng cử viên của Đảng Dân chủ Hillary Clinton nhưng lại “kiếm đậm” nhờ chiến thắng thuộc về ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump.

Cổ phiếu ngành tài chính - ngân hàng cũng tăng mạnh sau ngày bầu cử. Giới đầu tư kỳ vọng các quy chế giám sát ngành sẽ được nới lỏng dưới thời Tổng thống Trump.

>> Kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến TTCK Việt Nam?

Đạm Cà Mau (DCM) hoàn thành 77% kế hoạch xuất khẩu năm 2024

Vinfast (VFS) khởi công nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia, tổng vốn đầu tư 200 triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-am-sat-hut-tai-san-ong-trump-tang-hon-1-ty-usd-tro-lai-top-500-nguoi-giau-nhat-the-gioi-242129.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bị ám sát hụt, tài sản ông Trump tăng hơn 1 tỷ USD, trở lại top 500 người giàu nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH