Bị “đá” khỏi OpenAI, Sam Altman chuyển sang đầu quân cho "ông trùm" công nghệ Microsoft

20-11-2023 19:09|Phương Nhi

CEO Microsoft Satya Nadella cho biết "gã khổng lồ" công nghệ sẽ thành lập một nhóm nghiên cứu AI tiên tiến mới.

Bị “đá” khỏi OpenAI, Sam Altman chuyển sang đầu quân cho

Ngay sau khi cuộc đàm phán của Sam Altman nhằm trở lại ghế CEO OpenAIthất bại, CEO Microsoft Satya Nadella đã tuyên bố rằng cả cựu CEO Sam Altman và cựu chủ tịch Greg Brockman đã đồng ý gia nhập Microsoft để lãnh đạo một nhóm chuyên nghiên cứu AI tiên tiến mới. Bất chấp công ty của ông vẫn đang đổ hàng tỷ USD cho OpenAI.

"Phía Microsoft sẽ nhanh chóng cung ứng cho chúng tôi đủ nguồn lực để đạt được những thành công mới", cựu chủ tịch OpenAI cho hay.

CEO Microsoft cũng nhắc lại cam kết hợp tác với OpenAI trước đó và tin vào lộ trình phát triển của công ty này dưới thời CEO mới. "Chúng tôi mong muốn làm quen và làm việc với Emmett Shear và đội ngũ lãnh đạo mới của OpenAI", ông cho hay.

Động thái này diễn ra sau khi Sam Altman đột ngột bị hội đồng quản trị công ty sa thải khỏi OpenAI vào thứ Sáu (17/11).

Lý do của quyết định đầy bất ngờ này là Altman đang dẫn dắt OpenAI chệch khỏi sứ mệnh ban đầu của một tổ chức phi lợi nhuận. Với quyền điều hành, Altman được cho là muốn tìm cách huy động hàng chục tỷ USD từ các quỹ ở Trung Đông với mục tiêu tạo một công ty khởi nghiệp về chip AI cạnh tranh với Nvidia.

Tuy nhiên nguồn tin khác lại cho hay, Altman đã xung đột với các thành viên hội đồng quản trị, đặc biệt là Ilya Sutskever, người đồng sáng lập OpenAI, thành viên hội đồng quản trị và nhà khoa học trưởng, từ trước đó. Vấn đề gây tranh cãi chủ yếu về tốc độ phát triển, cách thức thương mại hóa sản phẩm và các bước cần thiết để giảm tác hại tiềm tàng của AI với nhân loại.

Bất chấp sức ép từ Microsoft để phục chức cho Sam Altman, phía OpenAI đã quyết định thuê CEO khác. Theo nguồn tin của Bloomberg, ban quản trị OpenAI đã tuyển Emmett Shear, cựu CEO nền tảng phát trực tuyến game Twitch thuộcAmazon.

Microsoft, đối tác chính của OpenAI cam kết vẫn sẽ hợp tác với OpenAI và tin tưởng vào lộ trình sản phẩm cũng như khả năng tiếp tục hỗ trợ khách hàng lẫn đối tác.

Sau khi bị OpenAI sa thải, CEO Sam Altman bắt đầu lập công ty mới

Sau khi bị OpenAI sa thải, CEO Sam Altman bắt đầu lập công ty mới

Nóng: Nhà đầu tư của OpenAI đòi Sam Altman quay trở lại, sa thải hội đồng quản trị

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-da-khoi-openai-sam-altman-chuyen-sang-dau-quan-cho-ong-trum-cong-nghe-microsoft-211702.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bị “đá” khỏi OpenAI, Sam Altman chuyển sang đầu quân cho "ông trùm" công nghệ Microsoft
POWERED BY ONECMS & INTECH