Sam Altman về với Microsoft

20-11-2023 18:01|Du Lam

Cựu CEO OpenAI Sam Altman sẽ gia nhập Microsoft để dẫn dắt nhóm nghiên cứu AI mới, theo CEO Satya Nadella.

Trên mạng xã hội X, CEO Microsoft Satya Nadella cho biết Altman và cựu Chủ tịch OpenAI Greg Brockman cùng các đồng nghiệp khác sẽ gia nhập Microsoft. Gã khổng lồ phần mềm đã đầu tư hàng tỷ USD vào OpenAI và có quan hệ đối tác gần gũi với startup phát triển ChatGPT.

“Chúng tôi sẽ nhanh chóng cung cấp cho họ nguồn lực cần thiết để thành công”, ông Nadella viết. Ngoài ra, Microsoft vẫn cam kết hợp tác với OpenAI, tiếp tục hỗ trợ khách hàng và đối tác.

6dqobotb.png
Sam Altman không trở về OpenAI. (Ảnh: Reuters)

Sam cũng chia sẻ bài viết của ông chủ mới trên X, đồng thời viết thêm “sứ mệnh sẽ tiếp tục”.

Altman dẫn dắt OpenAI từ năm 2019. Chiều muộn ngày 17/11, ban quản trị OpenAI thông báo sa thải Altman và thay thế bằng Giám đốc công nghệ Mira Murati. Lý do được đưa ra là ông không thẳng thắn khi trao đổi với ban quản trị.

Tuy nhiên, quyết định này vấp phải phản ứng dữ dội từ nhân viên và nhà đầu tư. Nhiều bên gây sức ép để OpenAI phục chức cho Altman. Đêm 19/11, OpenAI cho biết sẽ đưa cựu CEO Twitch, Emmett Shear, về điều hành công ty. Vài tiếng sau, ông Nadella tuyên bố Altman và Brockman sẽ về Microsoft.

OpenAI nổi lên như một tên tuổi lớn của lĩnh vực trí tuệ nhân tạo sau khi ra mắt chatbot ChatGPT hồi cuối năm ngoái. ChatGPT cho phép mọi người nhập lời nhắc đơn giản để nhận được những câu trả lời chi tiết. Nó có thể sáng tác thơ, văn, bài luận, làm bài tập...

(Theo CNBC)

Trí tuệ nhân tạo không chỉ là cuộc chơi của người giàu

Sốc: Bill Gates vẫn điều hành Microsoft dù bị 'phế truất' cách đây 3 năm, chính là người có công lớn giúp Microsoft thắng lớn trong cuộc đua AI

Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/sam-altman-ve-voi-microsoft-2217096.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sam Altman về với Microsoft
POWERED BY ONECMS & INTECH