Bị dọa kiện, tỷ phú Elon Musk đăng ảnh mỉa mai Twitter

12-07-2022 10:16|Bảo Trâm

Sau vài ngày tuyên bố không mua Twitter, tỷ phú Elon Musk lại tiếp tục đăng ảnh chế nhạo mạng xã hội này.

Cụ thể, tỷ phú Elon Musk đã đăng tải ảnh chế vào cuối ngày Chủ Nhật nhằm mỉa mai việc Twitter trốn tránh việc cung cấp số liệu về tài khoản spam và bot ảo dẫn tới thương vụ sáp nhập trị giá 44 tỷ đổ bể nhưng lại chuẩn bị khởi kiện và buộc tỷ phú phải hoàn thành việc thâu tóm công ty.

Điểm đặc biệt là Twitter sẽ phải công bố các số liệu đó công khai trước tòa và nó sẽ càng khiến mạng xã hội này có thể rơi vào thế bất lợi, bởi từ trước đến nay Twitter luôn khẳng định thông tin tài khoản spam và bot ảo chiếm dưới 5% là chính xác.

Tỷ phú Elon Musk đăng ảnh chế nhạo Twitter

Hiện bài đăng trên Twitter của tỷ phú Elon Musk đã thu về hơn 445.000 lượt bấm thích cùng hàng chục nghìn lượt bình lauanj và chia sẻ. Sau bài đăng nói trên, tỷ phú Elon Musk đã liên tiếp có thêm hai bài đăng với nội dung là "Chiếu tướng" và hình ảnh ca sĩ, diễn viên Chuck Norris chơi cờ vua nhưng chỉ có một quân tốt trắng đang đối đầu với bên đen đầy đủ lực lượng.

Toàn bộ câu chuyện về vụ mua bán giữa tỷ phú Musk và Twitter đã khiến các nhà quan sát bối rối. Nhà phân tích Dan Ives của công ty đầu tư tư nhân Wedbush, có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ) mô tả là đây là một trong những câu chuyện kinh doanh điên rồ nhất từ trước đến nay.

Theo ông, thương vụ này bắt đầu như một buổi biểu diễn xiếc và kết thúc cũng như như một buổi biểu diễn xiếc.

Ngày 8/7, tỷ phú Elon Musk đã gửi một lá thư tới Twitter cho biết, ông sẽ rút khỏi thỏa thuận mua lại Twitter. Liên quan đến vụ việc này, người phát ngôn của Elon Musk nói rằng Twitter đã “đưa ra các thông tin sai lệch” về số lượng tài khoản ảo trên mạng xã hội này, đồng thời “không tuân thủ theo các nghĩa vụ hợp đồng” để cung cấp thông tin về tình trạng tài khoản ảo. Về phần mình, Twitter nói rằng công ty này sẽ đưa vụ việc ra toà án.

Một số chuyên gia cho rằng động thái của tỷ phú Elon Musk có thể được thực hiện nhằm đàm phán lại mức giá mua. Chiến thuật này đã được sử dụng thành công trong một số thỏa thuận khác, chẳng hạn như tập đoàn xa xỉ phẩm LVMH hai năm trước, đã phá vỡ thỏa thuận mua lại Tiffany trước khi được giảm giá.

Theo các chuyên gia, tỷ phú Musk và Twitter khó có thể đồng ý về một mức giá khác vào thời điểm này, khi giá cổ phiếu của nền tảng này đã mất hơn một phần tư giá trị kể từ cuối tháng 4/2022.

Thủ tướng Australia chỉ trích Elon Musk là 'tỷ phú kiêu ngạo', đấu khẩu vì 1 đoạn video trên X

Tesla rơi vào 'vũng lầy': Lỗi do Elon Musk 'cuồng ngôn'?

Tỷ phú Elon Musk cảnh báo Ukraine sẽ mất Odessa, toàn bộ tuyến tiếp cận Biển Đen

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-doa-kien-ty-phu-elon-musk-dang-anh-mia-mai-twitter-139869.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bị dọa kiện, tỷ phú Elon Musk đăng ảnh mỉa mai Twitter
POWERED BY ONECMS & INTECH