Thế giới

Bí quyết thành công từ CEO Nvidia khiến tỷ phú 'ngông' như Elon Musk cũng phải nể phục

Phương Nhi 02/07/2024 - 13:19

Elon Musk là người hâm mộ đạo đức làm việc của Jensen Huang.

Giám đốc điều hành Nvidia, Jensen Huang, được biết đến với đạo đức làm việc không biết mệt mỏi, điều đã giúp biến “gã khổng lồ” sản xuất chip thành một trong những công ty có giá trị nhất thế giới.

Do đó, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi khách hàng của ông Huang và cũng là một vị tỷ phú, Elon Musk, lại là người hâm mộ phong cách quản lý của ông.

Bí quyết thành công từ CEO Nvidia khiến tỷ phú 'ngông' như Elon Musk cũng phải nể phục
CEO Tesla Elon Musk (trái) và CEO Nvidia Jensen Huang. Ảnh: AFP

"Hoàn toàn là thái độ đúng đắn", Musk chia sẻ trong bài đăng trên X vào Chủ Nhật (30/6). "Trong thời kỳ khan hiếm giấy vệ sinh do Covid-19, tôi cũng đã đảm bảo rằng các nhà máy và văn phòng của chúng tôi có đủ giấy vệ sinh”.

CEO Tesla đang phản hồi về một đoạn clip phỏng vấn mà ông Huang đã thực hiện vào tháng 3 năm nay với Trường Kinh doanh thuộc Đại học Stanford, nơi ông nói về trải nghiệm làm việc tại chuỗi nhà hàng ăn sáng Denny's.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Huang cho hay: "Đối với tôi, không có công việc nào là thấp kém vì hãy nhớ, trước đây tôi từng rửa bát đĩa. Tôi từng cọ toilet. Tôi đã cọ rất nhiều toilet. thậm chí đã cọ nhiều toilet hơn tất cả các bạn cộng lại”.

CEO Nvidia cho biết, trải nghiệm này đã góp phần hình thành nên phong cách làm việc của ông — đó là trực tiếp tham gia giải quyết vấn đề cùng với nhân viên.

"Không có công việc nào là quá nhỏ bé đối với tôi”, Huang nói. "Nếu bạn gửi cho tôi một cái gì đó và muốn tôi giúp xem xét, tôi sẽ làm hết sức mình. Và tôi sẽ cho bạn thấy cách tôi làm điều đó."

Về phần mình, Musk cũng không ngại ngần tham gia làm việc trực tiếp với nhân viên. Ông từng kể rằng bản thân đã có thời gian ngủ tại nhà máy sản xuất xe điện của Tesla để đích thân kiểm tra những chiếc xe xuất xưởng.

"Lý do tôi ngủ trên sàn nhà máy không phải vì tôi không thể băng qua đường và ở khách sạn. Đó là vì tôi muốn hoàn cảnh của mình khắc nghiệt hơn bất kỳ ai trong công ty”, Musk cho hay trong một cuộc phỏng vấn năm 2018. "Bất cứ khi nào họ cảm thấy khó khăn, tôi muốn khó khăn của mình còn tồi tệ hơn”.

Theo BI, lời khen ngợi của Musk dành cho Huang không chỉ vì cả hai có chung phong cách lãnh đạo. Ông từng không ngần ngại khiêu khích các tỷ phú khác cũng nổi tiếng làm việc điên cuồng, như Mark Zuckerberg của Meta hay “ngôi sao” Shark Tank Mark Cuban.

Những cử chỉ thân thiện của Musk có thể liên quan nhiều hơn đến việc vận mệnh của họ gắn bó chặt chẽ như thế nào. Xét cho cùng, tham vọng về AI của Musk - bao gồm mục tiêu chế tạo xe tự lái của Tesla và mong muốn biến OpenAI thành công ty AI hàng đầu thế giới - đồng nghĩa với việc mua chip của Nvidia đã trở thành vấn đề sống còn.

Điều đáng nói là dường như sự ngưỡng mộ giữa Musk và Huang là có đi có lại.

"Tesla đang đi trước rất xa về xe tự lái. Một ngày nào đó, mọi chiếc xe sẽ đều phải có tính năng này", Huang cho biết trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 5. Sau đó, Musk trả lời trên X rằng: "Cảm ơn Jensen".

Theo Business Insider

>> CEO Nvidia: Một trong những ‘bài học sâu sắc nhất trong đời tôi’ đến từ một người thợ làm vườn

Nhìn lại 3 con sóng giúp 'siêu cổ phiếu' Nvidia tăng trưởng 591.078%, CEO Jensen Huang đánh đâu trúng đó

CEO Nvidia: Một trong những ‘bài học sâu sắc nhất trong đời tôi’ đến từ một người thợ làm vườn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-quyet-thanh-cong-tu-ceo-nvidia-khien-ty-phu-ngong-nhu-elon-musk-cung-phai-ne-phuc-240763.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bí quyết thành công từ CEO Nvidia khiến tỷ phú 'ngông' như Elon Musk cũng phải nể phục
POWERED BY ONECMS & INTECH