BIDV (BID) 'chơi khó' khách hàng: Không cho chuyển vào tài khoản ghi đủ 14 chữ số
Khách hàng của BIDV không thể chuyển tiền vào tài khoản BIDV có độ dài 14 chữ số, thay vào đó là một dãy số... rút gọn.
Ngày 10/7, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - BID) đã có thông báo về việc chuyển đổi số tài khoản theo hệ thống core banking mới.
Cụ thể, từ ngày 15/1/2025, khi sử dụng tài khoản tại BIDV làm tài khoản chuyển, hoặc chuyển tiền tới tài khoản người hưởng tại BIDV, người dùng vui lòng chỉ sử dụng các tài khoản đã được rút gọn có độ dài từ 3 đến 8 hoặc 10 chữ số, thay vì tài khoản có độ dài 14 chữ số.
Ngân hàng thông tin, mọi giao dịch đến tài khoản có độ dài 14 chữ số tại BIDV có thể bị từ chối qua các hệ thống thanh toán kể từ thời điểm trên.
Số tài khoản rút gọn của người dùng BIDV được hiển thị tại: Sao kê tài khoản, chứng từ hạch toán được in từ hệ thống Core Banking của Ngân hàng BIDV.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể tra cứu số/mã QR Code của tài khoản rút gọn trên ứng dụng BIDV iBank/BIDV SmartBanking hoặc liên hệ Hotline 1900 9247 (dành cho khách hàng cá nhân) và 1900 9248 (dành cho khách hàng tổ chức), hoặc đến các Điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc.
Để giao dịch được thuận tiện, thông suốt, BIDV mong người dùng thông báo về số tài khoản rút gọn của cá nhân/tổ chức mình tại BIDV tới các bên có giao dịch thanh toán, chuyển tiền.
Khi cần hỗ trợ, người dùng có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng, email, mạng xã hội chính thức và các chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất.