Bill Gates hé lộ 'bài học' từ tỷ phú Warren Buffett mà ông ước mình đã biết được sớm hơn

25-05-2024 20:54|Phương Nhi

Bill Gates cho biết ông đã học được bài học quan trọng về việc lập kế hoạch từ tỷ phú Warren Buffett.

Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates đã chia sẻ một bí kíp làm việc hiệu quả mà ông học được từ tỷ phú Warren Buffett trong một bài đăng trên nền tảng Threads.

Gates viết: “Phải mất quá nhiều thời gian tôi mới nhận ra rằng bạn không cần phải lấp đầy từng giây trong lịch trình của mình để thành công”. “Nhìn lại, đây là bài học mà lẽ ra tôi đã học được sớm hơn rất nhiều nếu tôi xem xét kỹ hơn lịch trình có chủ đích của Warren Buffett”.

Khi còn là CEO Microsoft, Bill Gates nổi tiếng với lịch làm việc dày đặc, thậm chí gửi email cho nhân viên lúc 2h sáng. Ông lên kế hoạch cho ngày làm việc của mình tỉ mỉ đến từng phút - một cách tiếp cận mà CEO Tesla, Elon Musk, cũng được cho là cũng đã áp dụng.

Bill Gates hé lộ 'bài học' từ tỷ phú Warren Buffett mà ông ước mình đã biết được sớm hơn

Bill Gates và người bạn thân tỷ phú Warrent Buffet. Ảnh: BI

Năm ngoái, Gates thừa nhận rằng trước đây ông cho rằng giấc ngủ đồng nghĩa với sự “lười biếng” và đã cạnh tranh với các đồng nghiệp của mình để xem ai có thể nghỉ ngơi ít nhất.

“Tôi nghĩ đó là cách duy nhất bạn có thể làm được mọi việc”, Gates nói về lịch trình dày đặc của mình trong một cuộc phỏng vấn năm 2017.

Nhà sáng lập cho biết mọi thứ đã thay đổi đối với ông kể từ khi nhìn thấy lịch trình thưa thớt của Warren Buffett.

“Bạn kiểm soát thời gian của mình”, ông nói. "Việc bạn lấp đầy từng phút trong lịch trình của mình không phải là thước đo cho sự nghiêm túc của bạn”.

Warren Buffett, Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway, từ lâu đã là người đi đầu trong việc tăng năng suất bằng cách giảm bớt công việc bận rộn - một phương pháp được khoa học ủng hộ.

Theo một nghiên cứu năm 2014 của Đại học Stanford (Mỹ), năng suất của người lao động giảm mạnh khi họ làm việc quá 50 giờ mỗi tuần. Những người làm tới 70 giờ cũng hoàn thành được khối lượng công việc tương đương một người làm 55 giờ.

Tuy nhiên, việc làm quen với lịch trình mới không hề dễ dàng với một số người. Gates mất vài năm mới cân bằng được giữa cuộc sống cá nhân và công việc. Trong bài phát biểu gần đây tại Đại học Bắc Arizona, ông thừa nhận, khi còn trẻ, ông không tin vào các kỳ nghỉ, cuối tuần và thậm chí không tin cả những người làm việc cùng.

"Đừng chờ đợi lâu như tôi để học được bài học này. Hãy dành thời gian để nuôi dưỡng các mối quan hệ, chúc mừng thành công của bản thân, hồi phục từ những mất mát. Hãy nghỉ ngơi khi cần. Hãy thoải mái với những người xung quanh khi họ cũng cần nghỉ ngơi", ông chia sẻ.

Vào năm 2020, BI đã ghi lại một ngày trong cuộc đời của tỷ phú Microsoft, trong đó có rất nhiều thời gian để chơi quần vợt, đọc sách, viết blog và dành thời gian cho gia đình.

>> Sốc: Bill Gates vẫn điều hành Microsoft dù bị 'phế truất' cách đây 3 năm, chính là người có công lớn giúp Microsoft thắng lớn trong cuộc đua AI

Liên tiếp tụt hạng trong danh sách tỷ phú thế giới, Bill Gates chính thức rao bán cặp siêu du thuyền trị giá hàng trăm triệu USD

Huyền thoại 'chạm tay thành vàng' nhiều lần vượt Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bill-gates-he-lo-bai-hoc-tu-ty-phu-warren-buffett-ma-ong-uoc-minh-da-biet-duoc-som-hon-236124.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bill Gates hé lộ 'bài học' từ tỷ phú Warren Buffett mà ông ước mình đã biết được sớm hơn
POWERED BY ONECMS & INTECH