Bất động sản

Bình Định "tuýt còi" FLC Sea Tower Quy Nhơn và TMS Quy Nhơn

Phương Uyên 21/09/2023 15:00

Theo đánh giá của UBND tỉnh Bình Định, sản phẩm bất động sản của hai đơn vị vướng nhiều sai phạm trong việc lách luật, chưa được kiểm tra nghiệm thu, sử dụng căn hộ du lịch khi chưa đủ điều kiện…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ký công văn truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh về việc quản lý, sử dụng của một số tòa nhà cao tầng trên địa bàn TP Quy Nhơn.

Theo đó, đối với FLC Faros, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị không đưa dự án FLC Sea Tower Quy Nhơn vào khai thác, sử dụng khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu khi hoàn thành thi công xây dựng công trình, quy định tại Luật Xây dựng số 62/2020/QH14.

FLC-SEATower

Nguồn: FLC.vn

FLC Faros cần khẩn trương thông báo cho các nhà đầu tư thứ cấp không được sử dụng căn hộ du lịch để lưu trú hoặc kinh doanh khi công trình chưa đảm bảo điều kiện để đưa vào sử dụng theo quy định.

Khẩn trương khắc phục các tồn tại của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (Bộ Công an) nêu tại biên bản kiểm tra hồi cuối tháng 3/2023.

Đối với TMS, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu công ty khẩn trương thông báo cho các nhà đầu tư thứ cấp đang sử dụng căn hộ lưu trú du lịch không đúng quy định tại tòa nhà phức hợp cao tầng TMS Quy Nhơn liên hệ ngay đến các đơn vị chức năng để hoàn tất thủ tục, pháp lý theo Luật Du lịch 2027.

tms-pullman-quy-nhon

Nguồn: Datxanhnamtrungbo.net

Ngoài ra, TMS cần có văn bản thông báo cho Công an tỉnh, UBND TP Quy Nhơn về tình hình nhà đầu tư thứ cấp đang kinh doanh dịch vụ lưu trú tại tòa nhà nhưng chưa đăng ký kinh doanh theo quy định luật pháp.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc và kiểm tra quá trình khắc phục các bất cập, thực hiện chỉ đạo trên theo đúng quy định.

Giao Công an tỉnh cùng các sở, ban ngành và UBND TP Quy Nhơn tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các vi phạm nếu có tại các toàn nhà cao tầng địa bàn; quan tâm đến việc thực hiện quy định, luật pháp đối với các công trình tòa nhà cao tầng, đặc biệt quy định về phòng cháy chữa cháy…

Hoa hậu thiện nguyện bị bắt vì "lướt sóng" đất chiếm đoạt tiền

Chuyên gia phong thủy "vạch trần" 3 lỗi của chung cư mini, có thể là hiểm họa cho gia đạo và tài vận: Ghi nhớ 3 điều trước khi xuống tiền

Cập nhật bảng giá đất tại TP.HCM mới nhất tháng 9/2023

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/flc-sea-tower-quy-nhon-va-tms-quy-nhon-bat-ngo-bi-co-quan-chuc-nang-so-gay-d108814.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bình Định "tuýt còi" FLC Sea Tower Quy Nhơn và TMS Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS & INTECH