Bitcoin 'leo đỉnh', giới đầu tư tiền ảo lãi đậm nhưng chuyên gia tài chính lại bất ngờ đưa ra lời khuyên lạ

04-03-2024 06:37|Phương Nhi

Gần đây, giá Bitcoin liên tục tăng mạnh, có thời điểm chạm mốc 64.000 USD, có lúc chỉ cách đỉnh lịch sử chưa đầy 8%.

Mới đây, trong phiên ngày 28/2, giá Bitcoin tăng cao kỷ lục khi chạm mốc 64.000 USD/BTC, tăng 25% so với đầu tuần. Như vậy, chỉ trong hai tháng đầu năm, giá Bitcoin đã tăng 45% so với mốc 42.000 USD. Với đà tăng này, Bitcoin có thể sẽ sớm quay lại mức đỉnh lịch sử 69.000 USD thiết lập vào tháng 11/2021.

Theo phân tích của CNBC, nếu đầu tư 1.000 USD vào Bitcoin một năm trước, thì tới nay số tiền này đã tăng 183% lên khoảng 2.830 USD. Nếu đầu tư 5 năm trước, số tiền này tăng hơn 1.400% lên khoảng 15.000 USD.

Bitcoin 'leo đỉnh', giới đầu tư tiền ảo lãi đậm nhưng chuyên gia tài chính lại bất ngờ đưa ra lời khuyên lạ
Chỉ trong hai tháng đầu năm, giá Bitcoin đã tăng từ mức 42.000/BTC lên hơn 45%

Trước đó, giá Bitcoin từng lao dốc kỷ lục khi sàn tiền ảo lớn thứ hai thế giới FTX sụp đổ vào cuối năm 2022, mức giảm lên tới 75% so với mức đỉnh 69.000 USD đạt được một năm trước đó. Hiện nay, giá Bitcoin đã hồi phục nhưng vẫn chưa thể tái lập kỷ lục cũ.

Theo CNBC, đà tăng giá gần đây của Bitcoin chủ yếu liên quan tới sự kiện ra mắt các quỹ ETF bitcoin giao ngay ở Mỹ hôm 11/1. Quỹ ETF Bitcoin cho phép các nhà đầu tư cá nhân rót vốn gián tiếp vào tiền ảo này thông qua các sàn giao dịch chứng khoán thay vì vào các sàn tiền ảo.

Bên cạnh đó, đợt tăng giá mạnh trong tuần này của Bitcoin cũng được thúc đẩy bởi dòng vốn khổng lồ đổ vào các quỹ ETF giao ngay. Các quỹ ETF lớn, phổ biến nhất là 3 quỹ do 3 công ty Grayscale, Fidelity và BlackRock điều hành đã ghi nhận khối lượng giao dịch gia tăng mạnh.

Tuy nhiên, ông Chris Diodato, chuyên gia hoạch định tài chính, nhà sáng lập WELLth Financial Planning cho hay: "Tôi cho rằng hầu hết nhà đầu tư đại chúng có thể nắm một ít tiền ảo, chiếm khoảng 1% hoặc 2% danh mục". "Dù vậy, tiền ảo có tính chất đầu cơ cao, mọi người nên chuẩn bị sẵn sàng tâm lý thua lỗ".

Đặc biệt, ông nhấn mạnh việc không nên nắm giữ nhiều hơn tỷ lệ trên, bởi vì ngoài tính biến động cao, tiền ảo không tạo ra dòng tiền như các kênh đầu tư truyền thống. "Tiền ảo chỉ có giá trị tương đương với số tiền mà ai đó sẵn sàng trả cho chúng", vị chuyên gia nhận định.

>> Bitcoin phá đỉnh, một tỷ phú thắng lớn khi 'bỏ túi' hơn 17 nghìn tỷ đồng chỉ trong 3 ngày

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki hiện sở hữu bao nhiêu Bitcoin?

Bitcoin lần đầu tiên đạt mức 57.000 USD kể từ cuối năm 2021

Nhà sáng lập MicroStrategy Michael Saylor: “Nhu cầu về Bitcoin gấp 10 lần nguồn cung”

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bitcoin-leo-dinh-gioi-dau-tu-tien-ao-lai-dam-nhung-chuyen-gia-tai-chinh-lai-bat-ngo-dua-ra-loi-khuyen-la-225016.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bitcoin 'leo đỉnh', giới đầu tư tiền ảo lãi đậm nhưng chuyên gia tài chính lại bất ngờ đưa ra lời khuyên lạ
POWERED BY ONECMS & INTECH