Bitcoin vượt mốc 40.000 USD lần đầu tiên sau hơn một năm rưỡi

04-12-2023 19:55|Phương Nhi

Lần cuối chứng kiến Bitcoin ở mức 40.000 USD là trước khi sự sụp đổ của TerraUSD xảy ra và gây ảnh hưởng lớn tới thị trường tiền điện tử toàn cầu.

Bitcoin vượt mốc 40.000 USD lần đầu tiền sau hơn một năm rưỡi

Theo Bloomberg, Bitcoin đã tăng thêm khoảng 1% lên mức 40,005 USD sáng nay, nâng hiệu suất của năm 2023 lên 142%. Lần cuối chứng kiến Bitcoin ở mức 40.000 USD là trước khi sự sụp đổ của TerraUSD xảy ra và gây ảnh hưởng lớn tới thị trường tiền điện tử toàn cầu.

Các nhà đầu tư ngày càng tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hoàn tất việc thắt chặt, và bắt đầu chuyển sự chú ý sang khả năng Fed hạ lãi suất vào năm tới.

Có thể thấy, bối cảnh thay đổi đã thúc đẩy sự phục hồi trên các thị trường toàn cầu, giúp các kênh đầu tư rủi ro lớn và các tài sản nhạy cảm với lãi suất khác, chẳng hạn như vàng, cũng tăng mạnh trong vài tuần qua.

Thị trường hưng phấn phần lớn nhờ những bình luận ôn hòa từ các cơ quan quản lý của Mỹ về tiền số và hy vọng rằng một quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) Bitcoin giao ngay có thể sớm thành lập vào tháng 1 năm sau.

Nếu Uỷ ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC) cho phép mở quỹ ETF bitcoin giao ngay, các nhà đầu tư lớn sẽ có cơ hội để đầu tư Bitcoin mà không phải trực tiếp mua tiền ảo này. Thay vào đó, họ có thể đặt cược vào Bitcoin thông qua mua chứng chỉ quỹ của các ETF được giao dịch trên thị trường chứng khoán. Khi đó, sẽ có thêm một lượng vốn lớn chảy vào thị trường tiền kỹ thuật số.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG Australia, viết trong một ghi chú: “Bitcoin tiếp tục được hỗ trợ bởi sự lạc quan xung quanh việc SEC phê duyệt quỹ ETF và khả năng cắt giảm lãi suất của Fed vào năm 2024”. Ông nói thêm rằng các mô hình biểu đồ kỹ thuật cho thấy mức 42.330 USD là mục tiêu tiếp theo cần theo dõi.

Ở góc nhìn lạc quan, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp tiền ảo cho rằng việc cơ quan chức năng mạnh tay xử lý những hành vi sai trái đã giúp ngành công nghiệp tiền ảo trở nên lành mạnh hơn. David Marcus, CEO của nền tảng thanh toán trực tuyến Lightspark cho hay khi đi qua giai đoạn đầu cơ, thị trường tiền số có thể tập trung vào công nghệ và tính ứng dụng thực tiễn, "thay vì chỉ là một sòng bạc kỹ thuật số khổng lồ để mọi người giao dịch".

Dù vậy, sự thay đổi về kỳ vọng lãi suất Fed hoặc những trục trặc bất ngờ đối với các quỹ ETF vẫn có thể gây áp lực tới Bitcoin nếu chúng xảy ra, nhưng hiện tại tâm trạng thị trường đang lạc quan.

Kịch bản tăng giá trong năm 2024 cũng đang được thảo luận sôi nổi khi Bitcoin halving, sự kiện cắt giảm 50% phần thưởng của thợ đào và diễn ra bốn năm một lần, dự kiến xảy ra vào tháng 5 năm sau. Điều này giúp hạn chế nguồn cung Bitcoin và thường là yếu tố kích thích một đợt tăng giá mới.

Trong một báo cáo vào tuần trước, ngân hàng Standard Chartered giữ nguyên dự báo rằng giá Bitcoin sẽ chạm mốc 100.000 USD trong năm 2024. Công ty dịch vụ tài chính tiền ảo Matrixport tuần trước nhận định giá Bitcoin sẽ đạt 63.140 USD vào tháng 4/2024 và 125.000 USD vào cuối năm 2024.

Giá Bitcoin tăng điên cuồng, một "cá mập" về bờ sau hơn 3 năm gồng lỗ

Bitcoin tăng 130% từ đầu năm, sẽ vượt 40.000 USD trước khi năm 2023 kết thúc?

Quốc gia Trung Mỹ "thắng đậm" hơn 3 triệu USD nhờ đầu tư vào Bitcoin

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bitcoin-vuot-moc-40000-usd-lan-dau-tien-sau-hon-mot-nam-ruoi-213859.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bitcoin vượt mốc 40.000 USD lần đầu tiên sau hơn một năm rưỡi
POWERED BY ONECMS & INTECH