Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) kiện các nền tảng tiền ảo về vấn đề gì?

09-06-2023 13:50|Linh Nhi

Tiền ảo đã nằm trong tầm ngắm của các cơ quan quản lý kể từ sau sự sụp đổ ngoạn mục của sàn giao dịch tiền điện tử FTX.

Hôm thứ Ba (6/6), Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã kiện Coinbase tại tòa án liên bang Manhattan và cáo buộc nền tảng tiền điện tử lớn nhất của Mỹ hoạt động bất hợp pháp bằng cách trốn tránh các yêu cầu tiết lộ thông tin.

SEC cho biết, Coinbase cho phép người dùng giao dịch ít nhất 13 tài sản tiền điện tử lẽ ra phải được đăng ký dưới dạng chứng khoán, bao gồm các token như Solana, Cardano và Polygon. Cơ quan quản lý đang tìm kiếm các hình phạt tài chính và muốn một thẩm phán ra lệnh cho Coinbase tuân theo luật chứng khoán của Mỹ.

Trong khi các quốc gia khác, bao gồm cả Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu xây dựng quy định cho ngành công nghiệp tiền điện tử, Mỹ hiện đã dẫn đầu một công cuộc kiểm soát và đưa ra các quy định cho lĩnh vực này.

SEC đã đưa ra hàng loạt hành động thực thi trong thập kỷ qua và tuyên bố các loại tiền điện tử khác nhau là chứng khoán. Nhưng trường hợp của Coinbase sẽ là phép thử lớn nhất đối với thẩm quyền của cơ quan quản lý đối với ngành.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) kiện các nền tảng tiền ảo về vấn đề gì?

Hôm thứ Hai (5/6), SEC cũng đã kiện Binance và tuyên bố rằng sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đã tham gia vào “một kế hoạch phức tạp nhằm trốn tránh luật chứng khoán liên bang của Mỹ”.

Coinbase đã từ chối niêm yết bất kỳ chứng khoán nào. Trong khi Binance đã gọi vụ việc này là đáng thất vọng và cho biết họ có kế hoạch chống lại các khiếu nại.

Coinbase và những công ty khác trong ngành đã kiên quyết rằng hầu hết các loại tiền điện tử - hoạt động trên cơ sở dữ liệu được chia sẻ trên mạng máy tính được gọi là chuỗi khối - không phù hợp với định nghĩa về chứng khoán theo luật của Mỹ.

Họ cũng đã kêu gọi các quy định hoặc luật mới và nói rằng, SEC đã mơ hồ và không nhất quán trong việc xác định liệu tài sản kỹ thuật số có phải là chứng khoán hay không và không hữu ích cho những người tham gia thị trường đang tìm kiếm hướng dẫn.

Sau động thái của SEC, tài sản các tỷ phú tiền ảo "bốc hơi" nhanh như cách chúng được tạo ra

Tài sản các tỷ phú tiền ảo bốc hơi hàng tỷ USD

Rúng động sàn tiền ảo Binance: 790 triệu USD bị rút trong 24 giờ!

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/uy-ban-chung-khoan-va-giao-dich-my-sec-kien-cac-nen-tang-tien-ao-ve-van-de-gi-186971.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) kiện các nền tảng tiền ảo về vấn đề gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH