BMW dự "bơm" 1,7 tỷ USD cho sản xuất ô tô điện tại Mỹ

20-10-2022 11:39|Lan Phương

Gã khổng lồ xe BMW dự kiến ​​sẽ sản xuất ít nhất 6 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trong  vào năm 2030.

BMW chi hàng tỷ USD để sản xuất xe điện

Thứ 4 (ngày 19/10), Tập đoàn BMW đang lên kế hoạch đầu tư 1,7 tỷ USD vào các hoạt động tại Mỹ để chế tạo xe điện và pin, công ty.

Khoản đầu tư sẽ bao gồm 1 tỷ USD để chuẩn bị sản xuất xe điện tại nhà máy Spartanburg hiện có của nhà sản xuất ô tô ở Nam Carolina, và 700 triệu USD cho một cơ sở lắp ráp pin điện áp cao mới ở Woodruff gần đó.

Nhà sản xuất ô tô Đức dự kiến ​​sẽ sản xuất ít nhất 6 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trong  vào năm 2030. Cơ sở Spartanburg, hiện đang sản xuất BMW "X" SUV và lithium-ion IRS.

Mới đây, mô-đun pin cho hai loại xe điện hybrid plug-in đã ra mắt. Sản xuất khung BMW XM hybrid-electric mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

bmw-oto-dien4-4671.png
Ông Oliver Zipse - Chủ tịch BMW

Chủ tịch BMW Oliver Zipse cho biết trong một thông cáo "Trong tương lai, nó cũng sẽ là động lực chính cho chiến lược điện khí hóa của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ sản xuất ít nhất sáu mẫu BMW X chạy hoàn toàn bằng điện tại đây vào năm 2030", 

Cùng ngày, BMW  đã công bố một thỏa thuận mua pin từ Envision AESC có trụ sở tại Nhật Bản, công ty sẽ xây dựng một nhà máy pin mới ở Nam Carolina để cung cấp cho các nhà máy của BMW

Cơ sở Envision AESC dự kiến ​​sẽ có năng lực sản xuất hàng năm là BMW cho biết 30 gigawatt giờ phù hợp với kế hoạch của các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp pin khác cho các nhà máy ở Mỹ.

Một phát ngôn viên của Envision AESC cho biết nhà máy mới dự kiến ​​sẽ là một thương vụ đầu tư bạc tỷ, nhưng từ chối tiết lộ số tiền chính xác. Cô ấy nó vị trí cho cơ sở dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Vào tháng 4/2022, công ty đã công bố kế hoạch chi 2 tỷ đô la để xây dựng nhà máy thứ hai của Mỹ tại Kentucky. Nhà máy đầu tiên của hãng tại Tennessee cung cấp cho Nissan Motor. Một khách hàng lớn khác của hãng là BMW ở Mỹ, với các cuộc thảo luận đang diễn ra với "một số đối tác và nhà sản xuất ô tô toàn cầu".

BMW đã công bố bốn nhà máy sản xuất pin bổ sung sẽ được xây dựng ở châu Âu và Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu về pin thế hệ tiếp theo. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ thắt chặt các quy định về khí thải và luật khuyến khích sản xuất trong nước.

Các nhà sản xuất ô tô cũng đang phải đối mặt với các nguyên tắc tìm nguồn cung ứng chặt chẽ hơn nằm trong Đạo luật Giảm lạm phát và Hiệp định Hoa Kỳ-Mexico-Canada, trước đây là Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ.

Cả hai chính sách đều tăng yêu cầu đối với các bộ phận và vật liệu của xe có nguồn gốc trong nước để tránh thuế quan hoặc đủ điều kiện nhận các ưu đãi tài chính

Đức chi 6,1 tỷ USD lắp đặt trạm sạc pin cho xe điện

BMW, là một công ty đa quốc gia của Đức chuyên sản xuất ô tô và xe máy. Công ty được thành lập vào năm 1916 với tư cách là nhà sản xuất động cơ máy bay, được sản xuất từ năm 1917 đến năm 1918 và một lần nữa từ năm 1933 đến năm 1945.

Về quốc gia thành lập nên gã khổng lồ BMW - Đức, trong ngày 19/10, Chính phủ nước này đã thông qua kế hoạch chi 6,3 tỷ euro (6,1 tỷ USD) trong vòng 3 năm nhằm tăng cường triển khai các trạm sạc pin dành cho xe điện trong cả nước. Đây được xem là một phần trong nỗ lực quốc gia hướng tới mức “phát thải ròng” bằng 0.

Kế hoạch trên dự kiến sẽ tăng gấp 14 lần số lượng trạm sạc trên cả nước, từ mức khoảng 70.000 trạm hiện nay lên 1 triệu trạm vào năm 2030, chủ yếu tập trung tại các thành phố xa xôi, nơi cơ sở hạ tầng chưa đầy đủ.

Bên cạnh đó, Đức đặt mục tiêu tăng số xe điện từ 1,5 triệu xe hiện nay lên 15 triệu xe điện trong cả nước vào năm 2030.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau khi nội các thông qua khoản chi trên, Bộ trưởng Giao thông Liên bang Volker Wissing cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là đẩy nhanh việc mở rộng cơ sở hạ tầng tích hợp việc thu phí, đơn giản hóa quy trình, từ đó tạo thuận lợi hơn cho người sử dụng xe điện trong việc nạp nguồn năng lượng thân thiện với môi trường này."

Theo Bộ trưởng Wissing, Đức hy vọng thị trường xe điện sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân trong những năm tới và chính phủ cũng sẽ nỗ lực hơn nữa để đáp ứng cả về hình thức lẫn cơ sở hạ tầng cho xe điện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chuyển từ xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch.

Dù đang đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng do tác động từ cuộc xung đột Nga-Ukraine, nhưng Chính phủ Đức dự kiến áp trần giá điện và khẳng định khủng hoảng năng lượng sẽ không làm chệch hướng các mục tiêu khí hậu dài hạn. Hiệp hội công nghiệp ô tô Đức (VDA) khẳng định đây là một bước tiến quan trọng và tốc độ triển khai kế hoạch là yếu tố then chốt.

"Cuộc đại chiến" giữa Apple và Google trong lĩnh vực xe ô tô

Xu hướng ô tô tương lai gọi tên công nghệ “đổi màu”

Cựu CEO VinFast trở thành CEO mới của hãng xe điện Ả Rập Xê Út đầu tiên

Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BMW dự "bơm" 1,7 tỷ USD cho sản xuất ô tô điện tại Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH