Chứng khoán

Bộ Công an: Shark Thủy huy động vốn bằng cổ phần ảo

Nhật Hà 27/08/2024 15:23

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thuỷ) liên tiếp bị tố giác lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng nhiều thủ đoạn khác nhau.

Ngày 27/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) tiếp tục thông báo tìm bị hại liên quan đến ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thuỷ), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Egroup.

Động thái này được đưa ra sau 5 tháng ông Thủy và Đặng Văn Hiển, Trưởng Ban quan hệ cổ đông Egame bị bắt tạm giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra đến nay xác định, từ năm 2015 đến 2023, ông Thủy và đồng phạm đã sử dụng pháp nhân Egame thực hiện hành vi gian dối trong việc sử dụng cổ phần Tập đoàn Egroup không có thật để huy động vốn. Các hình thức giao dịch ông Thủy dùng để huy động vốn là: bán cổ phần nhận thanh toán tiền mặt, chuyển khoản; bán cổ phần thanh toán bằng bất động sản; vay mượn tiền nhà đầu tư đảm bảo bằng sở hữu cổ phần.

C03 xác định những nhà đầu tư này là bị hại trong vụ án. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi của họ, cơ quan điều tra đề nghị những ai chưa đến làm việc, trình báo; cung cấp thông tin, hồ sơ, chứng từ trong việc mua, cho vay, đảm bảo bằng sở hữu cổ phần Tập đoàn Egroup thì liên hệ với C03 - trụ sở tại 47 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội để được hướng dẫn.

Trước đó, C03 nhận được đơn của nhiều nhà đầu tư, tố giác ông Thủy lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Egroup. Ngoài ra, hồi năm 2023, Công an TP HCM cũng vào cuộc xác minh hàng trăm đơn tố cáo của phụ huynh, cho rằng bị CTCP Anh ngữ Apax Leaders "chiếm đoạt tiền học phí" khoảng 6 tỷ đồng.

>> Bộ Công an thông tin mới nhất về vụ án liên quan đến Shark Thủy

FPT hợp tác với Subaru, đặt mục tiêu doanh thu tỷ đô từ việc số hóa cho ngành xe

Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo đầu tư chứng khoán trên mạng xã hội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-cong-an-shark-thuy-dung-huy-dong-von-bang-co-phan-ao-246873.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bộ Công an: Shark Thủy huy động vốn bằng cổ phần ảo
POWERED BY ONECMS & INTECH