Chứng khoán

Giá trị thương hiệu Hòa Phát lên hơn 15.000 tỷ đồng, tỷ phú Trần Đình Long đang chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo?

Hải Băng 13/09/2024 12:13

Hằng năm, công ty của tỷ phú Trần Đình Long thường dùng hàng trăm tỷ đồng để quảng cáo. Tuy nhiên, con số này là rất nhỏ so với tổng doanh thu.

Brand Finance - công ty định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh vừa công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024. Tập đoàn Hòa Phát xếp thứ 16 với định giá 620 triệu đô la Mỹ (khoảng 15.230 tỷ đồng), xếp sau các "ông lớn" như Viettel, Vinamilk, VNPT, Vinhomes, FPT...

Giá trị thương hiệu Hòa Phát lên hơn 15.000 tỷ đồng, tỷ phú Trần Đình Long đang chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 620 triệu USD

Hòa Phát hiện giữ thị phần số 1 Việt Nam trong các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép, và nằm trong Top 5 doanh nghiệp sản xuất tôn mạ lớn nhất. Trứng gà sạch Hòa Phát hiện nằm trong Top 3 nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu tại miền Bắc. Trên thị trường quốc tế, sản phẩm và thương hiệu của Tập đoàn đã hiện diện tại 39 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp 5 châu lục.

Ngoài việc được bảo hộ tại Việt Nam, nhãn hiệu Hòa Phát đã và đang được bảo hộ tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, các nước Đông Nam Á,…

Hằng năm, doanh nghiệp của tỷ phú Trần Đình Long dành ngân sách hàng trăm tỷ đồng cho quảng cáo. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hòa Phát chi 73,7 tỷ đồng để quảng bá sản phẩm và thương hiệu đến khách hàng, chiếm 5,3% chi phí bán hàng và chỉ chiếm 0,1% tổng doanh thu đạt 71.029 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm đạt 6.189 tỷ đồng.

Giá trị thương hiệu Hòa Phát lên hơn 15.000 tỷ đồng, tỷ phú Trần Đình Long đang chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo
Nguồn: Tổng hợp

Ra đời từ năm 1992, Tập đoàn Hòa Phát hoạt động trong 5 lĩnh vực chính: Gang thép - Sản phẩm thép - Nông nghiệp - Bất động sản - Điện máy gia dụng, sở hữu hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và chất lượng cao. Các sản phẩm thép nổi bật của Tập đoàn bao gồm thép xây dựng, thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép dự ứng lực, ống thép, tôn mạ, container. Trong ngành điện máy gia dụng, Hòa Phát cung cấp loạt sản phẩm như tủ đông, điều hòa, tủ lạnh, máy lọc nước, máy giặt, máy rửa bát, bếp từ, máy làm mát...

Tập đoàn đang hoạt động và đóng góp ngân sách nhà nước tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng số tiền nộp 7.400 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024. Trong đó, các công ty thành viên đóng góp lớn nhất là Thép Hòa Phát Dung Quất với 5.100 tỷ đồng, Thép Hòa Phát Hải Dương 720 tỷ đồng, tiếp đến là Ống thép Hòa Phát, Điện máy Gia dụng, Xây dựng & Phát triển Đô thị Hòa Phát...

Kể từ khi niêm yết vào năm 2007, Hòa Phát đã nộp hơn 81.600 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.

>> Đại gia kín tiếng Ninh Bình chi gần 100.000 tỷ đồng làm thép HRC: Làm sao 'tồn tại' khi Hòa Phát và Formosa cũng còn đang chật vật?

Tập đoàn BĐS nhắm mua dự án Đại Nam của ông Dũng 'lò vôi' còn 542 triệu đồng tiền mặt, bị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động

Cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận 1,5 tỷ để giúp Trung Nam hưởng ưu đãi giá điện, gây thiệt hại gần nghìn tỷ đồng cho EVN

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-tri-thuong-hieu-hoa-phat-len-hon-15000-ty-dong-ty-phu-tran-dinh-long-dang-chi-bao-nhieu-tien-cho-quang-cao-248789.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá trị thương hiệu Hòa Phát lên hơn 15.000 tỷ đồng, tỷ phú Trần Đình Long đang chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo?
POWERED BY ONECMS & INTECH