Chứng khoán

FPT hợp tác với Subaru, đặt mục tiêu doanh thu tỷ đô từ việc số hóa cho ngành xe

Nhật Hà 27/08/2024 - 14:18

FPT đang hướng tới mục tiêu đạt quy mô doanh thu 1 tỷ USD từ cung cấp dịch vụ và sản phẩm phần mềm cho ngành công nghiệp ô tô vào năm 2030.

FPT Software, công ty con của Tập đoàn FPT (HoSE: FPT) và nhà sản xuất xe Nhật Subaru vừa ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển cho cả 2 công ty.

FPT hợp tác với Subaru, đặt mục tiêu doanh thu tỷ đô từ việc số hóa cho ngành xe
Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ đã diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản

Theo đó, FPT Software sẽ tận dụng năng lực công nghệ và kinh nghiệm trên thị trường toàn cầu để thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển nhà máy thông minh cho Subaru.

Cụ thể, FPT Software sẽ giúp Subaru cải tiến các hệ thống thông tin nội bộ và tính năng tích hợp trên xe thông qua việc nâng cấp hệ thống cũ, tự động hóa vận hành hệ thống, cơ sở hạ tầng, an ninh, đồng thời thúc đẩy áp dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo và tự động hóa quy trình bằng robot.

Ngoài ra, bằng việc khai thác nguồn nhân lực CNTT tiềm năng từ các cơ sở giáo dục đào tạo tại Việt Nam, FPT Software đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái cung ứng nhân sự vận hành chất lượng cao cho Subaru.

“Sở hữu nguồn nhân lực chất lượng cao cùng năng lực và kiến thức công nghệ vững chắc, FPT Software tin rằng sẽ giúp Subaru tiên phong trong đổi mới sản xuất. Chúng tôi có kế hoạch từ nay đến năm 2025 sẽ điều phối 200 nhân sự để đồng hành cùng Subaru và hướng tới một quan hệ đối tác toàn diện hơn,” ông Đỗ Văn Khắc, Phó Tổng Giám đốc của FPT Software kiêm Tổng Giám đốc của FPT Japan cho biết.

Quan hệ đối tác chiến lược với Subaru tái khẳng định vị thế của FPT Software như một đối tác uy tín về chuyển đổi số trong ngành công nghiệp ô tô và mức độ hiện diện rộng khắp của công ty tại thị trường Nhật Bản.

Đại diện FPT Software cho biết với lợi thế kinh nghiệm hơn 10 năm và nguồn lực sẵn có gồm hơn 4.000 kỹ sư và chuyên gia trong lĩnh vực phần mềm ô tô, công ty đang hướng tới mục tiêu đạt quy mô doanh thu 1 tỷ USD từ cung cấp dịch vụ và sản phẩm phần mềm cho ngành công nghiệp ô tô vào năm 2030. Đây cũng là mảng công nghệ được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể vào mục tiêu đạt 5 tỷ USD doanh thu từ mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của FPT vào năm 2030.

Với 20 năm hoạt động tại thị trường Nhật Bản, FPT Software là một trong những công ty công nghệ có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất Nhật Bản xét về nguồn nhân lực. FPT Japan hiện có hơn 3.500 nhân viên làm việc tại 17 văn phòng, trung tâm phát triển ngay tại Nhật Bản cùng gần 15.000 chuyên gia toàn cầu chuyên trách thị trường Nhật Bản cung cấp các dịch vụ và giải pháp kỹ thuật số cho hơn 450 khách hàng trên thế giới. FPT Japan hiện là thành viên của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren).

>> FPT hợp tác với Prudential Việt Nam phát triển giải pháp công nghệ cao

Dragon Capital chốt lời cổ phiếu FPT Retail (FRT) từ đỉnh

Tập đoàn FPT đặt nền móng phát triển công nghệ tại trung tâm kinh tế lớn nhất Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-hop-tac-voi-subaru-dat-muc-tieu-doanh-thu-ty-do-tu-viec-so-hoa-cho-nganh-xe-246840.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FPT hợp tác với Subaru, đặt mục tiêu doanh thu tỷ đô từ việc số hóa cho ngành xe
POWERED BY ONECMS & INTECH