Doanh nghiệp

Bộ Công an thông báo tìm 63.458 học viên trong vụ khởi tố Giám đốc Trung tâm dạy lái xe

Hồ Nga 15/08/2024 - 17:33

Bộ Công an đề nghị các học viên liên hệ Cơ quan Cảnh sát trước ngày kết thúc điều tra vụ án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra vụ án hình sự “Giả mạo trong công tác, Đưa hối lộ và Nhận hối lộ”, xảy ra tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn (số 205 Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) và một số bên liên quan.

Bộ Công an tìm hơn 63.400 học viên liên quan vụ án

Kết quả điều tra xác định, từ tháng 1/2020 đến tháng 4/2023, Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn đã lập 935 hồ sơ đăng ký đào tạo lái xe, và được xác nhận đào tạo đối với 63.458 học viên. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định 63.458 học viên nêu trên là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Thông tin chi tiết danh sách hơn 63.400 học viên được đăng tải công khai tại trang xaydungchinhsach.chinhphu.vn.

Để phục vụ công tác điều tra, thu thập tài liệu và đảm bảo quyền lợi cho các học viên, Bộ Công an đề nghị toàn bộ các học viên học lái xe ô tô các hàng B1, B2, và C trong khoảng thời gian trên khẩn trương liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Trường hợp học viên không liên hệ, không có đơn đề nghị giải quyết quyền lợi trước thời điểm kết thúc điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ căn cứ theo tài liệu thu thập tại Trung tâm.

Bộ Công an thông báo tìm 63.458 học viên trong vụ khởi tố Giám đốc Trung tâm dạy lái xe
Ảnh minh hoạ: Một trung tâm đào tạo lái xe

>> Những đề xuất mới trong đào tạo, sát hạch lái xe

Đã khởi tố 5 bị can liên quan vụ án

Theo thông báo, Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn đã dạy cả lý thuyết và thực hành không đúng quy định, giao cho các cá nhân ngoài xã hội không có chức năng tự đào tạo lái xe và hợp thức hóa hồ sơ người học là do Trung tâm đào tạo.

Sau đó, Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn đã cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho 39.021 học viên trái quy định.

Liên quan vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hồ Đình Thái Hoà - Giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn và 4 bị can khác, gồm:

(1) Bùi Đình Thỏa, nguyên Phó Giám đốc, phụ trách Phòng Đào tạo Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn về tội Đưa hối lộ;

(2) Nguyễn Thị Mỹ Nhân, Phó trưởng Phòng;

(3) Nguyễn Nhân Cường, Chuyên viên Phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện và Người lái thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai về tội Nhận hối lộ;

(4) Đặng Thái Hân, nguyên Phó Giám đốc phát triển thị trường Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn; Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư giáo dục nghề nghiệp K27.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục khẩn trương điều tra xác minh, củng cố tài liệu chứng cứ để làm rõ hành vi phạm tội của các bị can đã khởi tố, hành vi của các đối tượng liên quan, xác minh tài sản để thu hồi, kê biên triệt để theo đúng quy định của pháp luật.

>> Doanh nghiệp sát hạch lái xe duy nhất trên sàn muốn đưa cổ phiếu lên niêm yết trên HOSE

Cập nhật vụ Vạn Thịnh Phát: Điều tra, khởi tố thêm tội đưa - nhận hối lộ tại Lâm Đồng

Khởi tố 18 bị can trong vụ án tổ chức đánh bạc tại King Club

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-cong-an-thong-bao-tim-63458-hoc-vien-trong-vu-khoi-to-giam-doc-trung-tam-day-lai-xe-245494.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bộ Công an thông báo tìm 63.458 học viên trong vụ khởi tố Giám đốc Trung tâm dạy lái xe
POWERED BY ONECMS & INTECH