Vĩ mô

Bộ Công Thương làm việc với Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về phát triển nhiên liệu sinh học

Phan Trang 11/09/2023 - 17:13

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi tiếp và làm việc với Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ (USGC) về nội dung đẩy mạnh phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam sáng nay (11/9).

Bộ Công Thương làm việc với Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về phát triển nhiên liệu sinh học - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi tiếp và làm việc với Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ (USGC) về đẩy mạnh phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam sáng 11/9 - Ảnh: MOIT

Đại diện USGC cho biết tổ chức này luôn chú trọng phát triển nền kinh tế sinh học cũng như kinh tế xanh trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Hội đồng đã thiết lập các hoạt động từ năm 1995, đến nay hai bên đã có rất nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả. USGC cũng có nhiều hoạt động giúp Chính phủ Việt Nam thực hiện mục tiêu giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng "0" (Net Zero), các hoạt động diễn ra thuận lợi và nhận được sự quan tâm của Chính phủ hai nước.

Theo USGC, Ethanol là giải pháp nguyên liệu thay thế hướng tới phát triển bền vững và đây cũng là lĩnh vực rất lớn được Chính phủ Hoa kỳ quan tâm và phát triển.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao nỗ lực 2 bên đã triển khai trong thời gian qua để thúc đẩy việc triển khai các hoạt động thuộc Biên bản ghi nhớ đã ký ngày 28/10/2020 giữa hai bên. Đây là căn cứ để Bộ Công Thương và USGC triển khai thêm nhiều hoạt động đạt hiệu quả cao hơn nữa nhằm tiếp tục thiết lập thỏa thuận hợp tác giữa hai bên về phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam, đây cũng là lĩnh vực đang được Chính phủ Việt Nam rất quan tâm.

Bộ Công Thương làm việc với Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về phát triển nhiên liệu sinh học - Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Bộ Công Thương khẳng định luôn coi thúc đẩy tăng trưởng xanh là nhiệm vụ then chốt để kiến tạo một không gian phát triển bền vững, theo chiều sâu, không chỉ cho hiện tại mà còn cho những thế hệ mai sau

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tăng cường sử dụng xăng sinh học; tập trung xây dựng tiêu chuẩn quốc gia về xăng và nguyên liệu sinh học; Bộ cũng chú trọng thu hút nguồn nhân lực và tiếp thu những kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực này.

"Việc phát triển nguyên liệu sinh học là hành trình lâu dài, đặc biệt với nước còn nhiều khó khăn như Việt Nam. Vì vậy, Bộ Công Thương đề nghị Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ Việt Nam và phối hợp chặt chẽ hơn với Bộ Công Thương trong việc triển khai các hoạt động liên quan đến lĩnh vực này", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Thái Bình chốt phương án đầu tư Khu công nghiệp Dược - Sinh học đầu tiên tại Việt Nam

Thái Bình: Quyết tâm khởi công KCN Dược – Sinh học vào quý I/2024

Một ngân hàng rao bán gần 90.000 lít phân bón sinh học Sumagrow

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/bo-cong-thuong-lam-viec-voi-hoi-dong-ngu-coc-hoa-ky-ve-phat-trien-nhien-lieu-sinh-hoc-102230911144833551.htm
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bộ Công Thương làm việc với Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về phát triển nhiên liệu sinh học
POWERED BY ONECMS & INTECH