Bộ Nội vụ có điều chỉnh quan trọng liên quan đến thời điểm nghỉ việc của công chức
Công chức thuộc Bộ Nội vụ nghỉ việc do tác động sắp xếp bộ máy sẽ điều chỉnh thời điểm nghỉ trước cuối tháng này.
Theo Báo Dân trí, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Nội vụ) vừa gửi công văn đến các đơn vị thuộc và trực thuộc, yêu cầu triển khai giải quyết chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động chịu tác động từ việc sắp xếp tổ chức bộ máy của Bộ.
Thực hiện ý kiến của Bộ Chính trị, Ban Bí thư tại Kết luận số 183-KL/TW và chỉ đạo của Đảng ủy Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương phải hoàn tất việc xử lý chế độ, chính sách cho các đối tượng bị ảnh hưởng trước ngày 31/8. Sau thời điểm này, việc giải quyết sẽ kết thúc.

Căn cứ chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Nội vụ và Bộ trưởng, Vụ Tổ chức cán bộ được giao tham mưu, xử lý, bảo đảm hoàn thành trước thời hạn nói trên.
Vụ Tổ chức cán bộ đề nghị Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương phổ biến, quán triệt nội dung Kết luận số 183-KL/TW và các văn bản hướng dẫn liên quan tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện việc đánh giá nhân sự bằng công cụ định lượng KPI, rà soát và sàng lọc đối tượng chịu tác động từ việc sắp xếp tổ chức.
Các đơn vị phải lập danh sách, hoàn thiện hồ sơ giải quyết chế độ, chính sách, chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của hồ sơ theo quy định.
Với hồ sơ đã gửi, cần rà soát và đề nghị cá nhân điều chỉnh thời điểm nghỉ việc trước ngày 31/8, gửi văn bản về Vụ Tổ chức cán bộ chậm nhất ngày 16/8. Với các trường hợp chưa gửi, hồ sơ phải hoàn thiện và chuyển trước ngày 19/8 để Bộ xem xét, quyết định nghỉ việc theo nguyện vọng, bảo đảm tiến độ hoàn thành trước ngày 31/8.
Sau khi cấp có thẩm quyền ban hành hướng dẫn thực hiện Kết luận số 183-KL/TW, Vụ Tổ chức cán bộ sẽ chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan, tham mưu và báo cáo Lãnh đạo Bộ nhằm giải quyết chế độ, chính sách cho các trường hợp bị tác động, đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.