Sức khoẻ

Bộ phận quý giá trên con lợn được ví như '10 vị thuốc bổ', có thể điều trị nhiều bệnh, muốn mua phải ra chợ sớm

Quỳnh Châu 08/12/2023 - 13:37

Bộ phận này mỗi con lợn chỉ có 1 nhưng rất nhiều người muốn mua vì bổ dưỡng cực kỳ, vừa tốt cho dạ dày lại bổ máu và tăng miễn dịch cực tốt.

Dạ dày lợn là một trong những bộ phận của con lợn được nhiều người yêu thích. Nó có độ giòn giòn, dai dai, khá hấp dẫn. Từ nguyên liệu chính là dạ dày lợn, bạn có thể đem nướng, luộc, xào, hầm, nấu cháo... đều được.

Xét về dinh dưỡng, dạ dày chứa nhiều protein, chất béo, vitamin A, vitamin E, cũng như sắt, magie, natri, kali, canxi và các chất dinh dưỡng khác. Những chất này được cơ thể hấp thụ dễ dàng, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, đồng thời có thể đóng vai trò chữa bệnh.

Theo sách y học cổ "Bản thảo cương mục" của Trung Quốc, dạ dày lợn được các lương y thời đó đánh giá tốt ngang 10 vị thuốc. Trong thực phẩm này chứa thành phần có tác dụng bồi bổ dạ dày và dưỡng khí, rất thích hợp cho người suy nhược và thể trạng yếu.

Empty
Dạ dày lợn (bao tử) là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

Bên cạnh đó, dạ dày lợn còn sở hữu thêm nhiều lợi ích đặc trưng như sau:

Cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể

Đối với một số người có khả năng miễn dịch suy yếu sẽ dễ mắc bệnh, nhất là khi thời tiết chuyển mùa, vấn đề cảm, sốt cũng nghiêm trọng hơn. Vì vậy, vào thời điểm này, bạn cũng có thể ăn một ít dạ dày lợn. Nó có thể giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, cung cấp năng lượng cần thiết, tăng cường chức năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh và có lợi hơn cho sức khỏe.

>> Loại củ phổ biến ở miền Bắc được coi như "thần dược" mùa đông, ăn vào lợi đủ đường, tăng cường hệ miễn dịch cực tốt

Bảo vệ dạ dày

Theo Đông y, dạ dày lợn có tính ấm nên giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ của dạ dày. Đồng thời món ăn này cũng cải thiện chức năng đường tiêu hóa, nâng cao khả năng bài tiết chất độc của cơ thể và giảm gánh nặng cho dạ dày. Trời lạnh bạn nên ăn món này để giữ ấm cho dạ dày.

Chữa bệnh thiếu máu

Empty
Món dạ dày lợn hầm thuốc bắc.

Dạ dày lợn chứa nhiều sắt có tác dụng phòng và chữa bệnh thiếu máu do thiếu sắt. Trong nội tạng của động vật có một số nguyên tố tạo hồng cầu, có thể cung cấp hồng cầu cho người bị thiếu máu cục bộ. Nên kiểm soát chặt chẽ số lượng dạ dày ăn vào vì phủ tạng động vật chứa nhiều cholesterol.

Nuôi dưỡng gan và cải thiện thị lực

Dạ dày lợn rất giàu protein, cacbohydrat và vitamin, có tác dụng dưỡng dạ dày, bổ gan, cải thiện thị lực. Đối với người bị tổn thương gan, thị lực kém có thể ăn thêm dạ dày với số lượng vừa phải.

Thuốc bổ dành cho nam giới

Trên thực tế, phái mạnh có thể ăn dạ dày như một món ăn bồi bổ cơ thể. Vì nó có tác dụng bổ tỳ vị rất tốt, giúp giảm bớt tình trạng suy nhược cơ thể, đồng thời có thể tránh được chứng tiểu đêm nhiều lần ở nam giới, từ đó cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tốt cho đường tiết niệu

Nhiều người có thể gặp phải tình trạng đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp. Lúc này ăn một ít dạ dày lợn đúng cách có thể giúp bạn giảm bớt tình trạng đi tiểu nhiều lần và bảo vệ sức khỏe cá nhân.

>> Những loại rau củ là "khắc tinh" của nhau, kết hợp chẳng khác gì dùng thuốc độc

‘Siêu thực phẩm’ quý hiếm thứ 3 thế giới của Việt Nam xuất khẩu hàng nghìn tấn mỗi năm, không chỉ là gia vị mà còn là thuốc đông y của người Việt

Loại quả là cứu tinh của mạch máu, giúp đẩy lùi máu đông lại có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, được người Nhật rất thích

7 loại rau quả là 'thần dược' cho sức khỏe vào mùa đông, ngoài chợ bán đầy nhưng thường bị ngó lơ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bo-phan-quy-gia-tren-con-lon-duoc-vi-nhu-10-vi-thuoc-bo-co-the-dieu-tri-nhieu-benh-muon-mua-phai-ra-cho-som-d112705.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bộ phận quý giá trên con lợn được ví như '10 vị thuốc bổ', có thể điều trị nhiều bệnh, muốn mua phải ra chợ sớm
POWERED BY ONECMS & INTECH