Bộ TT&TT và Bình Định ký kết hợp tác phát triển thông tin và truyền thông

29-03-2024 21:02|Hồ Giáp ,Diễm Phúc

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024, Bộ TT&TT và UBND tỉnh Bình Định ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển thông tin và truyền thông giai đoạn 2024 – 2025.

Chứng kiến Lễ ký kết ghi nhớ chiều ngày 29/3 có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

W-hop-tac-1.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển thông tin và truyền thông giai đoạn 2024 – 2025. Ảnh: Hồ Giáp

Chia sẻ tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, Bình Định có lợi thế trong cả 2 chuyển đổi là chuyển đổi xanh và chuyển đổi số. Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, mà muốn đi đầu về cái mới thì phải xây dựng cơ sở hạ tầng mới và hiện đại hóa hạ tầng hiện tại.

Một trong những hạ tầng quan trọng nhất cho cái mới chính là hạ tầng số. Do vậy, Bình Định phải xây dựng hạ tầng số hiện đại, coi hạ tầng số cũng quan trọng như hạ tầng giao thông, bởi hạ tầng giao thông là dòng chảy vật chất, hạ tầng số là dòng chảy dữ liệu tương ứng.

“Bình Định nên đi đầu về chuyển đổi số, vừa tạo ra động lực mới cho phát triển của tỉnh, vừa thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Chính chuyển đổi số quốc gia sẽ lại là thị trường lớn, là cơ hội lớn cho sự phát triển của tỉnh”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Bình Định cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác hàng không năm 2024 với các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Vietravel Airlines.

Đồng thời, trao quyết định chấp thuận chủ trương và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án với tổng vốn 1.059 tỷ đồng. 

UBND tỉnh Bình Định cũng đã trao bản ghi nhớ tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư 17 dự án đầu tư trên 4 lĩnh vực: Sản xuất công nghiệp, nông nghiệp; công nghệ thông tin; phát triển nguồn nhân lực; phát triển dịch vụ thương mại, du lịch, đầu tư.

[LIVE] ĐHCĐ Phát Đạt (PDR) năm 2024: Khoản thu từ bán dự án Bắc Hà Thanh sẽ được ghi nhận vào lợi nhuận 2 quý cuối năm

Dự án khu vui chơi giải trí gần 800 tỷ 'hot' nhất nhì Bình Định chấm dứt hoạt động, hơn 80 hộ dân bị ảnh hưởng

Nhà máy gỗ hơn 4.300 tỷ 'khuynh đảo một thời' tại thị xã sắp lên thành phố bất ngờ chấm dứt hoạt động

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bo-tt-tt-va-binh-dinh-ky-ket-hop-tac-phat-trien-thong-tin-va-truyen-thong-2265062.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bộ TT&TT và Bình Định ký kết hợp tác phát triển thông tin và truyền thông
POWERED BY ONECMS & INTECH